Thực đơn lấy cảm hứng từ vở kịch của Shakespeare

23/05/2024 - 12:33

PNO - Central Yunit - một nhà hàng nằm bên trong Nhà hát Quốc gia Hàn Quốc ở Seoul - đã giới thiệu một trải nghiệm ẩm thực sáng tạo đưa thực khách vào thế giới của vở bi kịch kinh điển nổi tiếng của Shakespeare: King Lear (Vua Lear).

Món chính Polpo Pasta có bạch tuộc và mì ống mực đen, hình dung sự sụp đổ của vua Lear - Nguồn ảnh: Central Yunit
Món chính Polpo Pasta có bạch tuộc và mì ống mực đen, hình dung sự sụp đổ của vua Lear - Nguồn ảnh: Central Yunit

Thực đơn “Lear” bắt đầu với 3 món ăn thú vị, mỗi món tượng trưng cho một trong những cô con gái của vua Lear. Park Sun-woo - Bếp trưởng của Central Yunit - cho biết: “Taco đại diện cho Goneril lớn tuổi nhất. Tôi đã cố gắng nắm bắt bản chất u buồn, bí ẩn của cô ấy với một con tôm được bọc trong vỏ taco màu đen, phủ xốt aioli. Sự tương phản giữa lớp vỏ giòn và con tôm mềm phản ánh tính 2 mặt phức tạp của nhân vật”.

Park nói thêm: “Bánh cannoli của Regan - cô con gái thứ hai - được làm bằng vỏ màu đỏ đen, nhuốm màu củ cải để tạo thêm nét quyến rũ, phản ánh việc cô ấy giành được tình yêu của Edmund. Với nhân kem phô mai và quả việt quất, nhân bánh bung ra khỏi vỏ tượng trưng cho sự bùng nổ những ham muốn sâu kín của con người”.

Cordelia - cô con gái út và là người được vua cha yêu thương - được thể hiện bằng món ratatouille trong vỏ bánh tart đen, bên trên là phô mai bào. “Việc lựa chọn ratatouille được lấy cảm hứng từ cuộc hôn nhân của cô với vua Pháp. Món này ấm áp hơn 2 món kia, làm nổi bật tính cách nghiêm túc và ngọt ngào của Cordelia” - Park chia sẻ.

Món chính Polpo Pasta có bạch tuộc và mì ống mực đen, hình dung sự sụp đổ của vua Lear, lấy cảm hứng từ thiết kế bối cảnh của changgeuk (opera truyền thống Hàn Quốc), trong đó sử dụng nước để thể hiện cảm xúc và thể chất của các nhân vật. Đầu bếp Park giải thích: “Khi xem lại Vua Lear, tôi đặc biệt ấn tượng với tông màu đen và cách sử dụng nước trong video. Điều này đã truyền cảm hứng cho tôi phản ánh những yếu tố đó trong món ăn này”.

Bên cạnh các món ăn là những loại đồ uống theo chủ đề. Cocktail Cosmopolitan được trang trí bằng bong bóng, thể hiện cơn khát quyền lực vô độ của Edmund. Negroni đắng tượng trưng cho sự thất sủng của vua Lear, trang trí bằng vỏ cam biểu thị cho vương miện của ông…

Bữa ăn bao gồm 3 món khai vị, 1 món chính và đồ uống tự chọn, có giá 35.000 won Hàn Quốc (26 USD).

Hà Thuỵ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi