48 người chết vì sập đường cao tốc ở Trung Quốc

02/05/2024 - 17:42

PNO - Ngày 2/5, truyền thông Trung Quốc đưa tin, số người chết vì sập đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc đã tăng lên 48 và công việc cứu hộ vẫn tiếp tục.

Truyền thông nhà nước đưa tin ít nhất 36 người thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc bị sập do mưa lớn hôm 1/5. ẢNH: AFP
Hiện trường sập đường cao tốc ở Trung Quốc do mưa lớn hôm 1/5 - Ảnh: AFP

Theo Tân Hoa Xã, nguyên nhân là do mưa lớn đã khiến một đoạn đường từ thành phố Mai Châu tới huyện Đại Bộ bị hư hỏng nặng.

“Thành phố Mai Châu, Quảng Đông tổ chức cuộc họp báo, cho rằng thảm họa sập đường cao tốc... đã dẫn đến cái chết của 48 người. Ngoài ra, có 3 người đang được xét nghiệm DNA để so sánh và xác nhận thêm. Hiện chưa rõ liệu 3 nạn nhân này có nằm trong số 48 nạn nhân hay không" - Tân Hoa Xã đưa tin vào chiều 2/5.

Tân Hoa Xã cho biết thêm, 30 người bị thương trong vụ việc nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Khoảng 500 người đã được điều động để hỗ trợ hoạt động cứu hộ.

Đoạn phim do đài truyền hình nhà nước CCTV hôm 2/5 cho thấy các máy xúc đang đào qua sườn đồi lầy lội bên dưới con đường bị sập.

Quảng Đông đã hứng chịu một loạt thảm họa do thời tiết khắc nghiệt trong những tuần gần đây. Các cơn bão mạnh hơn nhiều so với dự báo ​​vào thời điểm này trong năm và có liên quan đến biến đổi khí hậu.

Truyền thông Trung Quốc gọi vụ sập đường cao tốc là “thảm họa địa chất tự nhiên” và là do “tác động của mưa lớn kéo dài”.

Những trận mưa lớn ở Quảng Đông trong tháng Tư cũng đã gây ra lũ lụt khiến 4 người thiệt mạng và buộc hơn 100.000 người phải sơ tán.

Tuần trước, 1 cơn lốc xoáy quét qua Quảng Châu khiến 5 người tử vong.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi