Thu nhập hơn 15 triệu/ tháng nhưng mẹ chồng chỉ góp 2 triệu

20/03/2018 - 06:00

PNO - Nhiều buổi sáng, phòng vệ sinh của ông bà hết kem đánh răng, bà cũng kêu tôi đi mua. Thậm chí, tôi đi làm về muộn mà nhà hết gạo, bà cũng chờ tôi về mua rồi mới nấu cơm.

Tôi lấy chồng gần ba năm và đang sống chung với ba mẹ chồng. Nhìn bề ngoài, mọi người đều bảo tôi sung sướng. Vì cưới xong đã có nhà cao cửa rộng, ba mẹ chồng trẻ khỏe, chăm cháu nội hết lòng. Nhưng thực sự cuộc sống bên trong gia đình khiến tôi rất chán nản.

Thu nhap hon 15 trieu/ thang nhung me chong chi gop 2 trieu
Ảnh minh họa

Tôi đi làm văn phòng, lương được khoảng 2,5 triệu/ tháng. Trong khi, nhà chồng tôi có điều kiện, ngoài căn nhà đang ở, ba mẹ chồng còn có 1 căn khác cho thuê và 1 trang trại ở ngoại ô. Lương hưu của ông bà tính ra mỗi tháng gần 15 triệu, chưa kể nguồn thu từ trang trại và cho thuê nhà.

Chồng tôi làm kĩ sư, lương cứng được 8 triệu nhưng anh chỉ đưa cho tôi một nửa. Như vậy, mỗi tháng tôi có trong tay 6,5 triệu để chi tiêu tất cả các khoản và nuôi con. Nửa còn lại anh nói phải trả nợ cho ngôi nhà chúng tôi đang ở. Dù tôi chẳng hiểu, tại sao anh lại phải trả. Vì trước đây, vợ chồng anh trai ở chán chê rồi mới ra riêng.

Hồi mới cưới về, mẹ chồng không đề cập đến chuyện sinh hoạt phí. Trong tuần, bà đi chợ vài lần còn lại tôi đi, thỉnh thoảng bà mua thêm thứ này thứ kia. Mỗi lần nhà có đám giỗ, bà đưa tôi 500 ngàn để đi chợ, thiếu bao nhiêu không cần biết.

Thu nhap hon 15 trieu/ thang nhung me chong chi gop 2 trieu
Ảnh minh họa

Nhưng như thế, tôi lại thấy dễ chịu hơn vì khi ông bà thích ăn gì thì tự mua lấy. Chẳng hiểu sao, cách đây nửa năm, bà bảo, bây giờ hàng tháng bà đưa cho tôi 2 triệu vì bà sẽ không đi chợ nữa.

Tôi thấy 2 triệu là quá ít so với nhu cầu nhưng cứ nghĩ là tiền thức ăn thôi. Nếu nhà hết kem đánh răng, giấy vệ sinh, gạo, dầu, gia vị...thì bà sẽ mua. Nhưng, tôi đã sai vì 2 triệu đó bao gồm luôn tiền sinh hoạt phí. Bà giao tôi tiền nghĩa là tôi phải bao thầu hết mọi thứ.

Nhiều buổi sáng, phòng vệ sinh của ông bà hết kem đánh răng, bà cũng kêu tôi đi mua. Thậm chí, tôi đi làm về muộn mà nhà hết gạo, bà cũng chờ tôi về mua rồi mới nấu cơm.

Thử hỏi, với 8,5 triệu một tháng, tôi làm sao xoay xở được khi cả tiền sữa, tiền bỉm, tiền điện, tiền nước...đều gói gọn trong đó. Vào cuối tháng, tôi kẹt tiền, mua thức ăn đạm bạc một chút là ông bà có ý kiến liền. Bữa nào cũng đòi hỏi ba món đủ thịt, cá, canh, xào và buổi sáng phải nấu ở nhà thì tôi không biết tính toán kiểu gì.

Thu nhap hon 15 trieu/ thang nhung me chong chi gop 2 trieu
Ảnh minh họa

Thà rằng ông bà thiếu thốn đã đành, đằng này, lương bổng cao nhưng lại chi li với con cháu. Chưa bao giờ bà mua cho con tôi hộp sữa hay bộ quần áo cả. Tháng nào, tôi cũng bị thâm hụt tiền, cứ phải vay chỗ nọ chỗ kia để bù vào. Mọi người đều nghĩ tôi sung sướng vì làm dâu nhà giàu nhưng thực ra, tôi phải tính toán chi li từng đồng chứ không hề được thoải mái.

Hiền My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI