Thót tim với clip bé gái leo đầu xe máy khi cha mẹ mải lướt điện thoại

23/12/2020 - 11:03

PNO - Clip ghi lại cảnh bé gái chừng 3,4 tuổi leo thoăn thoắt lên đầu xe máy, rồi lọt gọn trong chiếc giỏ xe.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một bé gái cỡ 3 - 4 tuổi trèo thoăn thoắt lên đầu xe máy rồi ngồi lọt trong giỏ xe. Cha mẹ bé nằm chơi ngay gần đó, nhưng đang mải lướt điện thoại và không hề biết hành động của con.

Đoạn clip trích từ camera gia đình, được một người thân của bé gái chia sẻ, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Hầu hết mọi người ngỡ ngàng trước màn leo trèo "chuyên nghiệp" của em bé. Nhiều người đoán đây không phải lần đầu bé hành động như vậy.

Bé gái trèo lên đầu xe máy rồi ngồi lọt vào giỏ xe khi cha mẹ mải xem điện thoại

Một số người vui vẻ bình luận: “Tưởng sinh con gái bớt nghịch hơn, ai ngờ”, “Đừng mơ mộng sinh gái sẽ thùy mị nhé”… Bên cạnh đó khá nhiều ý kiến bất bình trước sự vô tâm của ba mẹ, quá say sưa với chiếc điện thoại mà không nhìn đến con. Hành động nghịch ngợm này của bé gái có thể gây nguy hiểm nếu bé bị tuột tay ngã, thậm chí nếu chiếc xe dựng không vững, xe có thể đè lên người bé...

Cách đây không lâu, một người dùng Facebook chia sẻ hình ảnh người phụ nữ ngồi trên xe máy bấm điện thoại khi đi đò, để mặc hai đứa trẻ chơi gần lan can sắt trống hoác của con đò. Tình huống rất nguy hiểm, vì các bé có thể tuột tay, trượt chân và ngã xuống sông. Người đăng thông tin muốn cảnh báo mọi người thận trọng hơn khi đi cùng trẻ.

Trên thực tế, trong rất nhiều vụ việc, con trẻ gặp nguy hiểm vì sự bất cẩn của người lớn, đặc biệt do cha mẹ mải lướt điện thoại mà không chú ý đến con, dù bé ở ngay cạnh.

Hình ảnh mẹ mải mê dùng điện thoại vô tâm với 2 đứa trẻ chơi bên lan can đò đầy nguy hiểm khiến nhiều người bức xúc. Ảnh từ Facebook
Hình ảnh mẹ mải mê bấm điện thoại khi 2 con chơi bên lan can đò  khiến nhiều người bức xúc. Ảnh từ Facebook

Hồi 8/2020, vụ bé Gia Bảo (2 tuổi, Bắc Ninh) bị kẻ xấu bắt cóc khi đang đi chơi công viên với bố làm xôn xao dư luận. Một trong những điều kiện để kẻ bắt cóc thực hiện được âm mưu là do bố của bé không để mắt đến con trong vài phút mải xem điện thoại. Mặc dù vụ việc kết thúc có hậu, Gia Bảo trở về nhà an toàn, kẻ bắt cóc bị bắt, nhưng lời cảnh báo được chuyển tải mạnh mẽ đến nhiều bậc phụ huynh: đừng rời mắt khỏi con nhỏ, dù chỉ trong giây lát.

Trước đó, một clip ghi lại cảnh người mẹ đi cùng con trong thang máy của một chung cư ở Hà Nội, do mẹ mải mê bấm điện thoại, bé gái đùa nghịch ở cửa thang máy và mắc kẹt. Thấy con gái khóc thét, người mẹ hốt hoảng giữ cửa thang máy và nỗ lực kéo tay con ra ngoài. Một số cư dân và bảo vệ chung cư đã tới hỗ trợ, cháu bé may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Đoạn clip bé gái leo trèo đầu xe máy đang được chia sẻ trên một số  hội nhóm nuôi dạy con, lần nữa nhắc nhở các bậc phụ huynh phải để mắt đến con để ngăn con chơi trò nguy hiểm, hoặc xử lý kịp thời những tình huống bất ngờ. Trẻ vốn hiếu động và tò mò, cha mẹ nên cảnh báo trước và không cho bé chơi những trò thiếu an toàn, tránh tạo thói quen xấu cho bé. 

Hồng Anh (tổng hợp)

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI