Thông tin mới nhất: Vợ Donald Trump "khôn ngoan" giải vây cho chồng tại Đại hội Đảng hỗn loạn

19/07/2016 - 13:24

PNO - Bài phát biểu khôn ngoan của Melania Trump đã làm dịu đi không khí hỗn độn đang bủa vây Donald Trump. Đây được coi như sự cứu nguy vô cùng thông minh của Melania Trump dành cho chồng lúc này.


Theo Washington Post, đại hội Đảng Cộng hòa Mỹ đã khai mạc vào chiều ngày 18/7 (theo giờ địa phương) và dự kiến sẽ diễn ra trong 4 ngày tại thành phố Cleveland, bang Ohio, Mỹ.

Tuy nhiên, sự kiện lớn nhất trong năm của đảng, quy tụ gần 5.000 đại biểu chính thức và dự khuyết, lại trở thành “chiến trường” hỗn loạn giữa hai phe đối đầu căng thẳng gồm những người ủng hộ và phản đối tỷ phú Donald Trump. Theo kế hoạch, ông Trump sẽ có bài phát biểu trước toàn thể đại biểu vào ngày đại hội thứ 4 và sẽ chính thức nhận đề cử của Đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống sau đó.

Thong tin moi nhat: Vo Donald Trump
Khung cảnh náo loạn tại Đại hội Đảng Cộng hòa lúc này

Theo AFP, những lời lẽ chế nhạo, la hét ồn ào khắp gian sảnh hội trường diễn ra đại hội tại Cleveland, bang Ohio khi những mâu thuẫn ngấm ngầm lâu nay giữa hàng ngàn đảng viên Đảng Cộng hòa có dịp bung ra.

Những người phản đối ông Trump giận dữ khi đảng của họ sẽ bị dẫn dắt bởi một người đàn ông từng mô tả người dân Mexico như những kẻ cưỡng dâm và chủ trương cấm cửa người Hồi giáo.

Họ còn giận dữ hơn nữa khi những người tổ chức đại hội đã tìm đủ chiêu trò để ngăn không cho họ phát biểu về những bức xúc này.

"Chúng tôi xứng đáng được lắng nghe, đây là đại hội của mọi người!", bà Diana Shores, một đại biểu đảng của bang Virginia bức xúc. Trong khi đó, những đại biểu ủng hộ ông Trump cố tình làm nhụt chí họ bằng những tiếng hét vang: "Thật xấu hổ! Thật xấu hổ!"

Trước tình cảnh hỗn loạn, vợ 2 của ông Donald Trump là Melania Trump đã đứng ra để bảo vệ chồng mình một cách dũng cảm. Bài phát biểu của cô đã làm dịu đi không khí căng thẳng giữa hai phe ủng hộ và phản đối chồng của cô.

Thong tin moi nhat: Vo Donald Trump
Melania Trump đã có một bài phát biểu cứu nguy đầy ngoạn mục cho chồng


Melania Trump đã nói trong bài phát biểu của mình rằng: "Khi nói đến chồng tôi, chắc chắn tôi sẽ có một chút thiên vị, tuy nhiên, việc này là hết sức đúng đắn vì anh ấy luôn minh bạch trong sự nghiệp chính trị và lòng yêu nước của mình"

Cô nêu ra những thành tựu mà tỷ phú New York đã đạt được và cô tin tưởng rằng, chồng mình biết cách làm thế nào để giành chiến thắng và lãnh đạo tốt. Melania Trump không ngần ngại dành những lời có cánh cho chồng: "Anh ấy khó tính nhưng rất công bằng, tử tế, chu đáo và vô cùng trung thành".

Cô cho hay, không chỉ trong công việc kinh doanh, chính trị mà ngay tại gia đình ,ông Trump cũng là một người cha, người chồng tốt, và cô cho rằng, chồng cô rất hoàn hảo.

"Nếu bạn cần một người để đấu tranh và xây dựng cho đất nước trở nên vĩ đại một lần nữa thì anh ấy chính là người đó. Anh ấy sẽ không bao giờ bỏ cuộc và quan trọng nhất, anh ấy sẽ không bao giờ cho phép đất nước đi xuống".

Cô cũng đề cập đến những vấn đề nhạy cảm khác như nhân quyền và phụ nữ để làm hạ nhiệt căng thẳng trong Đại hội, giải vây giúp chồng.

Thong tin moi nhat: Vo Donald Trump
Cô thẳng thắn đề cập đến các vấn đề nhạy cảm mà trước đây chồng cô đã có những phát ngôn gây sốc

Cô nói về vai trò của đệ nhất phu nhân trong tương lai nếu ông Trump đắc cử, Melania Trump nói phụ nữ và trẻ em là những đối tượng đáng được yêu tiên hàng đầu, đặc biệt là trẻ em sẽ được nhận "một nền giáo dục tốt nhất có thể".

Cô nói: "Đây là những điều tốt đẹp mà chồng tôi đã dạy cho tôi và tôi sẽ mang nó vào Nhà Trắng trong tương lai".

Nói về vấn đề chủng tộc, cô hứa sẽ hỗ trợ cho người Hispanic, người Mỹ gốc Phi, người Châu Á và người nghèo nếu như cô được làm đệ nhất phu nhân.

Melania Trump cũng vô cùng khôn khéo khi đã công khai ngợi ca những ứng viên khác nhằm lấy lòng các cử tri Đảng Cộng hòa giúp chồng.

"Tôi rất tự hào và tin tưởng về sự lựa chọn của các cử tri ở đây đã chọn ra người xuất sắc nhất để tham gia vào cuộc đua giành chức Tổng thống Mỹ - chồng tôi Donald Trump. Tôi cam đoan với các vị anh ấy sẽ dành được chiến thắng và đem về vinh quang cho Đảng Cộng hòa".

"Tôi cũng xin dành tặng lời khen ngợi tới 16 ừng viên trước kia từng tranh cử với Donald Trump, tất cả bọn họ đều là những con người tài giỏi và họ đều xứng đáng được trân trọng".

Bài phát biểu khôn ngoan của Melania Trump đã làm dịu đi không khí hỗn độn đang bủa vây Donald Trump, đây được coi như một sự cứu nguy vô cùng thông minh của Melania Trump dành cho chồng lúc này. Với bài phát biểu này, cô đã nhận được nhiều lời khen ngợi và ủng hộ.

Tiêu Giao (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI