Thiếu nữ 15 tuổi có thai với bạn trai vì bất mãn với chuyện mẹ sinh em trai

09/06/2017 - 06:00

PNO - Từ nhiều năm trước, để giảm thiểu việc bùng nổ dân số chính phủ Trung Quốc buộc phải ra chính sách kế hoạch hóa gia đình: mỗi cặp vợ chồng chỉ được sinh 1 con.

Thế nhưng việc thực hiện chính sách này trong một thời gian dài đã khiến dân số của đất nước tỷ dân rơi vào cảnh bị già hóa trầm trọng. 

Vì vậy, vài năm gần đây, chính phủ nước này đã cho phép sinh 2 con trở lại. Nhân cơ hội này không ít cặp vợ chồng đã quyết định sinh con thứ 2 dù tuổi đã không còn trẻ.

Chị Triệu Kỳ, 39 tuổi, lấy chồng và sinh được cô con gái đã 15 tuổi. Gia đình chị kinh tế cũng khá ổn định, không có áp lực gì, cuộc sống thuận vợ thuận chồng êm ấm. Vì thế chị Kỳ cùng ông xã quyết định sẽ sinh thêm một bé trai để gia đình "có nếp có tẻ". 

Thieu nu 15 tuoi co thai voi ban trai vi bat man voi chuyen me sinh em trai
Con gái của chị Triệu Kỳ.

Tuy nhiên, quyết định của anh chị lại vấp phải sự phản đối kịch liệt của cô con gái 15 tuổi. Cô bé cho rằng bố mẹ quá trọng nam khinh nữ, làm như vậy là hạ thấp giá trị của cô bé. 

Hơn nữa, 15 năm đã quen sống trong tình yêu thương độc nhất của bố mẹ, cô bé nói rằng mình không sẵn sàng để san sẻ mọi điều tốt đẹp với bất kỳ ai.

Anh chị chỉ coi đó là suy nghĩ của một cô bé chưa đủ lớn, và hoàn toàn bỏ ngoài tai ý kiến của con gái, đồng thời vẫn có thai như đã định. 

Trong lúc chị Kỳ mang thai, mọi công việc kinh doanh đều do chồng chị đảm nhận. Vì thế việc đưa đón con gái đến trường rồi các lớp học thêm có phần khó khăn. Sau khi đã bàn bạc kỹ lưỡng với nhau, gia đình quyết định để cô con gái vào ở kí túc xá của trường để tiện cho việc học.

Cứ ngỡ mọi thứ đã ổn thỏa. Nào ngờ mọi sắp xếp chỉ được một tháng đầu. Đến tháng thứ 2 chị Kỳ đã thấy con gái có những dấu hiệu bất ổn. 

Con gái anh chị không thường xuyên gọi điện về nhà kể cho bố mẹ nghe về tình hình học tập và sinh hoạt. Thay vào đó, chị thường xuyên thấy con gái trên các trang mạng xã hội với những hình ảnh son phấn lòe loẹt, thậm chí còn có những hành động thân mật quá mức với bạn khác giới.

Thấy bất an, chị Kỳ đem chuyện kể với chồng. Nhưng ông xã chị chỉ cười và bảo rằng cũng phải thấu hiểu cho tâm tư của con bé, con gái tuổi cập kê làm đẹp là chuyện bình thường. Nghe lời ông xã nói, chị thấy cũng nên để cho con tận hưởng chút tự do của tuổi trẻ nên không nhắc đến chuyện đó nữa.

Hai tháng sau, chị Kỳ đang ở nhà dưỡng thai thì bất chợt nhận được điện thoại từ giáo viên chủ nhiệm của con gái. Bằng thái độ vô cùng nghiêm trọng, cô giáo yêu cầu phụ huynh nhanh chóng đến trường để giải quyết vấn đề của học sinh. 

Thieu nu 15 tuoi co thai voi ban trai vi bat man voi chuyen me sinh em trai
Con gái của chị Triệu Kỳ và bạn trai.

Đến trường, chị Kỳ đã thấy cô giáo chủ nhiệm ngồi chờ sẵn trong phòng giáo vụ cùng cô con gái và 1 nam sinh đang cúi gằm mặt xuống đất. Cô giáo cho biết, hai em nảy sinh yêu đương và làm chuyện "người lớn" trong kí túc xá, bị nhà trường bắt được. 

Nhưng theo xác nhận của hai học sinh, đó không phải là lần đầu tiên 2 bạn đi quá giới hạn. Ngay sau đó, nhà trường đã yêu cầu đưa học sinh đi khám và phát hiện cô bé đã có thai được 3 tuần. Điều này đã vi phạm nghiêm trọng qui định của nhà trường nên con gái chị Kỳ bị buộc thôi học vô thời hạn.

Sau khi biết được đầu đuôi câu chuyện, chị Kỳ đã không kiềm chế được cơn tức giận mà đến tát con gái 2 cái thật đau. 

Nhưng, cô bé ngay lập tức đã thể hiện thái độ chống đối, tức giận mà nói với chị Kỳ: "Nếu không phải bố mẹ cứ nhất quyết phải sinh con trai, và bỏ mặc con để chăm sóc đứa bé còn chưa chào đời đó, con đã không ra nông nỗi này".

Nói xong, cô bé dùng con dao dọc giấy để sẵn trong cặp cắt nhiều nhát vào cổ tay, định tự tử nhưng đã bị bạn trai và bố ngăn lại. 

Do vết cắt ở gần mạch máu và khá sâu, nên cô bé bị chảy nhiều máu và phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.

Sự việc gây chấn động này cũng là lời cảnh tỉnh với các ông bố bà mẹ đang có con trong độ tuổi mới lớn, cần dành nhiều thời gian để quan tâm và thấu hiểu con cái hơn, vì ở độ tuổi này, các con rất dễ bị kích động và gây ra sự việc vừa đáng trách vừa đáng thương như trên.

Cha Chi (theo Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI