Thích làm đẹp, có gì sai?

03/06/2023 - 19:33

PNO - Có thật là đàn ông, nhiều người không đòi hỏi vợ phải làm đẹp, phải biết giữ dáng, giữ da?

Khánh than, trời xui đất khiến sao lại mua nhà ngay đối diện nhà Phương, để rồi nhìn Phương là Khánh tủi thân. Cùng là nội trợ, cùng tuổi, 2 ông chồng cũng giỏi kiếm tiền, nhưng cách sống 2 người khác một trời một vực. 

Khánh lập gia đình trễ, con đứa lớp Bảy, đứa lớp Bốn. Còn Phương sinh “năm một”, đứa lớp Mười hai, đứa lớp Mười một, học rất giỏi, trường gần nhà nên cả hai đều tự đạp xe tới trường. Khánh đưa đón con hằng ngày, trường khá xa nhà nên vất vả, nhất là những khi trời mưa ngập nặng. Nghĩ lại việc chọn trường tốt nhưng xa nhà, đôi lúc Khánh cho rằng, cô đang ôm cái khổ vào thân. 

Ảnh mang tính minh họa - Lifestylememory
Ảnh mang tính minh họa - Lifestylememory

Là nội trợ, nhà của Khánh, của Phương lúc nào cũng cơm canh sốt dẻo. Nhưng sáng ra, Phương mặc bộ đồ thể thao chạy xe tới phòng tập gym. Phương hay ra ngoài cà phê với bạn bè. Vợ chồng Phương cũng hay đi chung ăn uống, về quê.

Còn Khánh, phải nói nội trợ... rặt - quẩn quanh với bếp núc, con cái. Thỉnh thoảng chồng rủ đi đám tiệc nhưng Khánh từ chối, cho rằng ở nhà quen, giờ chẳng muốn ra ngoài. Với lại, cô tự cảm thấy mình không theo kịp thiên hạ, từ thời trang tới thời sự, cơ thể cũng có phần xuống cấp, nhất là vòng 2 thừa khá nhiều mỡ. 

Thôi kệ, có chồng thương là được rồi, Khánh hay nghĩ thế. Cô tin rằng, chồng cô chỉ mong cô rành chuyện bếp núc, mọi chuyện khác đã có anh “cân”. Từ ngày về sống gần nhà Phương, thấy Phương thon thả, khỏe khoắn, cô mới nhìn lại mình. Đúng là Phương có vóc dáng đẹp quá, ăn mặc cũng đẹp. Con cái không hề cản trở việc Khánh đi làm đẹp hay đi chơi. Các phòng tập thể thao mở cửa cả ngày, kể cả tối. Ngoài giờ đưa rước con, Khánh có thể chạy đến phòng tập được mà.

Về phía chồng, anh ấy không hề ý kiến khi Khánh sắm sửa, chi tiêu. Lâu nay Khánh lười làm đẹp vì cô chưa có động lực, đến khi nhìn thấy Phương và lời cảnh báo của bạn bè, Khánh mới có ý định thay đổi bản thân. 

Có thật là đàn ông, nhiều người không đòi hỏi vợ phải làm đẹp, phải biết giữ dáng, giữ da? Khánh từng hồ nghi thế, bởi chồng cô chưa hề chê vợ điều gì. Nhưng từ ngày nghe câu nói của Phương - “Một người vợ thông minh, hiểu chuyện, lại xinh đẹp, ông chồng nào chẳng hãnh diện”, Khánh mới nhìn lại mình.

Ảnh mang tính minh họa - Stockking
Ảnh mang tính minh họa - Stockking

Chuyện làm đẹp, chồng Khánh không hề ngăn cản, cũng không khuyến khích, “nhích” hay không là do Khánh. Lâu nay Khánh quá tự tin kiểu chồng thích mình chân phương, giản dị, nhưng cô quên, phụ nữ nên biết chăm sóc bản thân. Ngày trẻ dáng đẹp, da sáng, giờ sinh con đẻ cái, vóc dáng nếu không biết giữ dễ sồ sề, da cũng dễ lão hóa, thâm nám, chảy xệ các kiểu. Chồng nói “Vợ không cần sửa soạn làm gì, cứ như xưa nay là được”, chẳng qua là nói cho vợ yên tâm, chứ đàn ông vẫn yêu bằng mắt.

Khánh bây giờ đã chịu làm đẹp, chịu đi ra ngoài cùng chồng, thích nhìn mình trong gương hơn, cô không còn là phụ nữ “rặt” nội trợ. Cô thay đổi bản thân để vui hơn, tự tin hơn và giữ gìn hạnh phúc vợ chồng. Cô đã ý thức rằng, thật ra, mọi đàn ông đều luôn hãnh diện về người vợ giỏi giang, ưa nhìn của mình.

Không phải họ tham lam, nhưng rõ ràng, cái gì đẹp đẽ, tối ưu, đâu chỉ đàn ông mới thích. Ra đường, có bao nhiêu ông thấy phụ nữ đẹp mà không nhìn đâu. 

Khánh Thi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI