Thêm một chuyến bay đón công dân Việt Nam đã cất cánh từ Mỹ

16/05/2020 - 10:36

PNO - Máy bay đã cất cánh vào khoảng 4g40 ngày 16/5, theo giờ Việt Nam, từ sân bay quốc tế Dullus, thủ đô Washington của Mỹ.

Chuyến bay thứ 2 đón 345 công dân Việt Nam từ Mỹ, phần lớn trở về từ khắp các bang ở khu vực bờ Đông nước Mỹ. Công dân Việt Nam trên chuyến bay có người già, trẻ sơ sinh, song phần lớn là học sinh, sinh viên - những người đã phải đối mặt với khó khăn về nơi ở và nguy cơ nhiễm bệnh, vì trường học đã đóng cửa vài tháng, sinh viên phải rời khỏi ký túc xá.

Vietnam Airlines sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thêm chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Mỹ về nước.
Vietnam Airlines sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thêm chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Mỹ về nước

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Washington DC đã có mặt tại sân bay để hỗ trợ Vietnam Airlines và hành khách thực hiện thủ tục lên máy bay.

Từ cuối tháng Ba, Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ đã cùng những đơn vị liên quan lên kế hoạch bay và làm việc với phía Mỹ để hoàn tất thủ tục, giấy phép bay. Khó nhất là số người đăng ký về nước từ Mỹ vượt xa công suất vận chuyển của một hay hai chuyến bay nên phải tổng hợp danh sách các đối tượng ưu tiên.

Do số người đăng ký về nước từ Mỹ còn nhiều nên Vietnam Airlines sẽ tổ chức thêm những chuyến bay khác trong tương lai.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI