276 công dân Việt Nam ở Canada đã được đưa về nước

09/05/2020 - 19:56

PNO - Hai ngày 8 và 9/5 vừa qua, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Canada và hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Canada đưa 276 công dân Việt Nam từ thành phố Vancouver về nước.

 Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver đã cử cán bộ tới sân bay để trực tiếp hỗ trợ công dân trong quá trình làm thủ tục lên máy bay.

Đây là chuyến bay thứ hai Việt Nam thực hiện để đón công dân Việt Nam ở Canada về nước
Đây là chuyến bay thứ hai Việt Nam thực hiện để đón công dân Việt Nam ở Canada về nước

276 công dân được đưa về nước gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, người đi du lịch bị kẹt lại và du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa trở về nước an toàn. Tất cả hành khách đã được cách ly và kiểm tra y tế theo quy định khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn.

Ở chiều bay từ Việt Nam đi đón 276 công dân, các cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Canada tại Việt Nam đưa một số công dân Canada về nước.

Đây là chuyến bay thứ hai Việt Nam thực hiện để đón công dân Việt Nam ở Canada. Trước đó, ngày 1/5, gần 300 công dân Việt Nam đã được đưa về nước từ sân bay Toronto.

Trên tinh thần bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian tới, các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan đại diện Việt Nam ở các nước rà soát và tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam (có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước trên cơ sở nguyện vọng của công dân, diễn biến thực tế của dịch bệnh trong và ngoài nước, bảo đảm cân đối chung và phù hợp với năng lực cách ly của các địa phương) về nước.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI