Thành viên thứ 4 trong phái đoàn Brazil mắc COVID-19 sau cuộc họp của LHQ tại New York

27/09/2021 - 15:04

PNO - Pedro Guimaraes, một thành viên trong phái đoàn của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro dự Đại hội đồng thường niên của Liên Hợp Quốc (UNGA) tại New York trong tuần qua, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về Brazil.

Thông tin trên được giám đốc điều hành của Caixa Economica Federal - một tổ chức tín dụng nhà nước - cho biết trên một trong những tài khoản mạng xã hội của mình vào ngày 26/9.

Ông Guimaraes
Ông Guimaraes

Ông Guimaraes - thành viên thứ tư của phái đoàn Brazil dự UNGA cùng với Tổng thống Bolsonaro tại New York trong tuần qua và bị nhiễm COVID-19, cho biết đã được tiêm ngừa đầy đủ và không có triệu chứng. Tuy nhiên, ông đã bị cách ly ngay sau khi trở về Brazil từ New York hôm 22/9.

Bộ trưởng Y tế Brazil - Marcelo Queiroga, con trai của Bolsonaro - Eduardo và một nhà ngoại giao khác của nước này cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi dự UNGA tại Mỹ. Ông Queiroga, được chẩn đoán đã bị nhiễm trong thời gian ở Mỹ, hiện vẫn đang bị cách ly trong một khách sạn tại New York.

Hôm 26/9, ông Bolsorano cho biết đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Ngay sau khi về đến Brazil, tất cả các thành viên trong phái đoàn của ông Bolsonaro đều phải cách ly và đã thực hiện một số lần xét nghiệm do có tiếp xúc gần với bộ trưởng y tế trước đó.

Nhất Nguyên (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI