Thảm sát Tunisia qua lời kể của những người sống sót

27/06/2015 - 14:24

PNO - PN - Một người đàn ông Anh đang phải đấu tranh để giành sự sống sau khi hy sinh thân mình làm bia đỡ đạn và bảo vệ bạn gái khỏi sự tấn công của các tay súng trong vụ thảm sát ở Tunisia hôm 26/6.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tham sat Tunisia qua loi ke cua nhung nguoi song sot

Matthew James, 30 tuổi, đã hy sinh thân mình làm bia đỡ đạn cho bạn gái -Ảnh: Daily Mail

 Matthew James, 30 tuổi, một khách du lịch từ xứ Wales đang ở khách sạn Bellevue Hotel ở Sousse khi xảy ra vụ tấn công trên bãi biển, khiến ít nhất 39 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương.

Tham sat Tunisia qua loi ke cua nhung nguoi song sot

Tham sat Tunisia qua loi ke cua nhung nguoi song sot

Những người thiệt mạng nằm trên bãi biển. - Ảnh: Reuters

Saera Wilson, bạn gái của James kể lại rằng khi ấy hai người đang tắm nắng trên bãi biển. Wilson, người có một con với James cho biết anh đã dùng thân mình để làm lá chắn bảo vệ cô khỏi làn đạn của kẻ tấn công. Mặc dù, cơ thể bê bết máu, nhưng James vẫn cố gắng nói với Wilson rằng “hãy nói với con chúng ta là bố rất thương con”. “Anh ấy đã đỡ đạn cho tôi. Tôi đã nợ anh một mạng sống. Mặc dù máu loang hết người nhưng James vẫn bảo tôi phải chạy. Đây là hành động dũng cảm nhất mà tôi từng biết đến. Tôi phải trốn dưới ghế tắm nắng bởi đạn bắn loạn xạ. Lúc ấy, mọi thứ đều rối tung, tiếng la hét, tiếng súng. Và điều tôi mừng nhất là James vẫn còn sống ”.

Ngoại trưởng Anh Philip Hammond xác nhận có ít nhất năm người Anh đã thiệt mạng trong phụ tấn công. Tuy nhiên số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng lên. Truyền thông Tunisia đưa tin kẻ thực hiện vụ tấn công khủng bố là Seifeddine Yacoubi, 23 tuổi, một sinh viên ở Kairouan, cách thành phố Sousse một giờ đi xe.

Một chuyên gia chăm sóc sắc đẹp tên Sarah làm việc tại khu nghỉ dưỡng kể lại: “Chúng tôi đang ở bãi biển, khung cảnh thật là tuyệt vời, đột nhiên chúng tôi nghe tiếng nổ. Vụ xả súng bắt đầu. Một người đàn ông cầm súng đi xung quanh bãi biển và bắn loạn xạ. Thật khó để nhớ lại chính xác những gì đã diễn ra. Tôi chỉ nhìn thấy một người đàn ông trong trang phục tối màu và những nạn nhân bị bắn”.

Tham sat Tunisia qua loi ke cua nhung nguoi song sot

Khách sạn bốn sao Bellevue, nơi xảy ra vụ thảm sát - Ảnh: Alamy

Tham sat Tunisia qua loi ke cua nhung nguoi song sot

Máu của nạn nhân ở lối đi dẫn đến khách sạn - Ảnh: Transterramedia


Olivia Leathley, 24 tuổi, bếp trưởng của nhà hàng ở Chorlton, Manchester cũng đang du lịch cùng bạn trai và ở khách sạn Bellevue. Cô kể lại: “Lẽ ra chúng tôi đã ở bãi biển khi xảy ra vụ việc nhưng khi ấy tôi chờ sạc pin điện thoại. Tôi nói với bạn trai rằng chờ thêm nửa tiếng nữa. Và đó là lý do tôi may mắn không có mặt tại hiện trường. Thế rồi chúng tôi nghe tiếng nổ lớn mà cứ ngỡ là tiếng pháo hoa. Chúng tôi chạy vội ra ban công và nhìn thấy mọi người la hét. Rồi sau đó chúng tôi nghe tiếng đạn bắn vào khách sạn, một ai đó đã hét ‘chạy’, do đó chúng tôi chạy thục mạng khắp mọi hướng”.

Ellie Makin, ở thành phố Ripon của Anh du lịch với bạn là Debbie Horsfall cho biết cô đã nhìn thấy một tay súng kéo vũ khí ra khỏi một chiếc dù trong khi đang tắm. “Anh ta ở ngay bên phải của tôi bởi chúng tôi nằm ở ghế tắm nắng cuối cùng của bãi biển. Tất cả xảy ra quá đột ngột, tôi vội bỏ chạy và khi nhìn qua phải tôi đã nhìn thấy một khẩu súng và một cái dù bị rớt xuống bãi cát. Thế rồi hắn ra xả súng về phía phải của hắn. Tôi không biết nếu hắn xả súng về phía trái, chuyện gì đã xảy ra với chúng tôi. Tôi cho rằng mình thật may mắn”.

PHƯƠNG ANH
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI