Thái Lan: Người biểu tình rút khỏi trung tâm mua sắm MBK

13/01/2014 - 15:36

PNO - PNO - Những người biểu tình của Lực lượng dân chủ nhân dân nhằm lật đổ gia tộc Thaksin (Pefot) do tướng Preecha Iamsuphan dẫn đầu, đã đóng cửa cầu Rama 8, ngăn chặn giao thông qua lại trên sông Chao Phraya.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thai Lan: Nguoi bieu tinh rut khoi trung tam mua sam MBK

Những người biểu tình "đóng cửa" cầu Rama 8, ngăn chặn giao thông qua lại trên sông Chao Phraya - Ảnh: Bangkok Post

Những người biểu tình đã bắt đầu lập lều trên cầu và chuẩn bị qua đêm ở đó. Một chiếc xe tải sửa đổi với thiết bị âm thanh đã đến cây cầu, nơi những người biểu tình đã lần lượt phát biểu, xen kẽ với các chương trình ca nhạc. Tướng Preecha cho biết cây cầu Rama 8 và giao lộ Wisutkasat đã được đóng cửa để bảo vệ những người biểu tình khỏi bị tấn công.

Vidéo clip Hàng nghìn người "phong tỏa" Bangkok

Samdin Lertbut, một nhà lãnh đạo Pefot, cho biết một số người biểu tình đã được phân công đến Tượng đài Dân chủ trên đại lộ Ratchadamnoen để duy trì thành trì này, sau khi Ủy ban Cải cách dân chủ nhân dân (PDRC) chuyển đi tham gia “đóng cửa” tại bảy địa điểm chính trong thành phố.

Trong khi đó, các khu mua sắm lớn trên đường Pathumwan và nút giao thông Ratchaprasong vẫn được mở như thường lệ sáng thứ Hai, mặc dù những người biểu tình chống chính phủ đã tiếp quản khu vực này.

Người biểu tình chống chính phủ tràn ngập phía trước trung tâm mua sắm MBK và giao lộ Pathumwan tiếp giáp vào cuối buổi sáng 13/1.

Thai Lan: Nguoi bieu tinh rut khoi trung tam mua sam MBK

Thai Lan: Nguoi bieu tinh rut khoi trung tam mua sam MBK

Thai Lan: Nguoi bieu tinh rut khoi trung tam mua sam MBK

Người biểu tình chống chính phủ tràn ngập phía trước trung tâm mua sắm MBK sáng 13/1 - Ảnh: Bangkok Post

Các trung tâm thương mại CentralWorld Plaza, Siam Paragon, Siam Discovery Center và Siam Center sẽ đóng cửa lúc 8 giờ tối, sớm hơn bình thường hai giờ, do vấn đề giao thông.

Trung tâm mua sắm MBK nơi gần nhất với một trong 7 diễn đàn, sẽ đóng cửa vào lúc 10 giờ tối.

Thai Lan: Nguoi bieu tinh rut khoi trung tam mua sam MBK

Kế hoạch "đóng cửa Bangkok" chính thức bắt đầu từ rạng sáng 13/1 - Ảnh: Bangkok Post

Chủ nhân các cửa hàng thương mại tại trung tâm mua sắm MBK cho biết họ sẽ tiếp tục đánh giá tình hình biểu tình và công bố những thay đổi về giờ mở cửa. Đến đầu giờ chiều 13/1, đám đông người biểu tình đã đổ ra khỏi Pathumwan tấp nập để đến giao lộ Ratchaprasong gần đó.

VIỆT HƯNG (Theo Bangkok Post, The Nation)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI