Thà chỉ một nửa gia đình

21/07/2013 - 07:15

PNO - PNCN - Thế là tôi đã hoàn tất những việc đầu tiên trong kế hoạch của mình. Bây giờ, ở một nơi xa lạ, không ai biết tôi, tôi có thể yên tâm nhìn cái bụng mình to lên mỗi ngày, yên tâm mặc những chiếc đầm bầu, nôn ọe trong phòng...

Hôm qua đi khám thai, con đã hơn 14 tuần tuổi. Chỉ ít lâu nữa sẽ biết bé là con trai hay con gái. Đối với tôi, con gái là thích nhất. Nhưng cũng không sao nếu bé là con trai. Mong sao nó sẽ không mang cái gen lừa lọc, phản bội của cha nó. Anh ta bắt cá tới mấy tay. Còn tôi thì non nớt, ngu dại. Thôi cũng may, chứ lỡ cưới nhau về rồi mới phát hiện ra sự lừa dối này, lại phải mất thêm một đoạn đời hành hạ nhau. Đau đớn, vật vã, nhưng rồi phải tự dỗ dành mình mà đứng dậy. Tự nhủ đừng để mình quá phụ thuộc vào một ai, cho dù đó là người đàn ông mà mình yêu thương. Người ta đã không tha thiết gì đến nỗi đau của mình, thì thôi, có những lúc, những khi phải gồng mình lên mà sống, biết làm sao được. Tự an ủi rằng có lẽ vì trước nay mình đã luôn bị buộc phải cố gắng tự lập, nay trời đã trao cho mình một gánh nặng vừa vai.

Khi tôi thông báo có thai và quyết định sinh con, nuôi con một mình, cha mẹ choáng váng. Tôi hả hê trong cảm giác trả thù. Cha mẹ có bao giờ quan tâm đến tôi đâu, ông có bồ của ông, bà có mối quan tâm của bà, công việc, tiền bạc, danh vọng và các mối quan hệ… đã kéo họ xa nhau dằng dặc, chỉ còn cái vỏ gia đình là cố níu giữ che mắt mọi người. Một mình tôi trong căn nhà rộng, nhiều khi cha đứa bé đã ngủ lại phòng tôi mà cha mẹ nào hay. Họ cuống cuồng sắp xếp tống tôi đi, để bảo vệ “danh giá” gia đình. Ừ thì tôi đi, đi đâu cũng được, tiền không thiếu, chỉ thiếu tình. Tôi sẽ sinh con và nuôi con của tôi. Thà có một nửa gia đình thôi, mà mẹ con đầm ấm, còn hơn có cả mẹ cả cha, mà hờ hững giả tạo.

Tha chi mot nua gia dinh

Những ngày tháng đầu tiên của cuộc sống đơn thân, tôi tự nhủ mình đã qua thời trẻ con hờn dỗi, đã thôi làm mình làm mẩy. Tôi phải mạnh mẽ lên vì đứa trẻ đang hình thành trong bụng. Cảm giác về con cho tôi ý thức trách nhiệm với bản thân, với cuộc sống của mình. Tôi uống sữa đều đặn, đi ngủ sớm, ăn nhiều bữa, chú ý rau củ cho con và đi khám thai định kỳ. Lần đầu tiên trong đời tôi thấy mình “ngoan” đến thế. Hóa ra, khi có một sinh linh thứ hai phụ thuộc vào mình, khi phải vươn lên để che chở cho một mầm sống bé bỏng nhỏ nhoi, bản năng phụ nữ trong tôi trỗi dậy. Cả những tháng ngày sống trong gia đình rỗng ruột của tôi trước đây, cũng đã góp phần định hình trong tôi một ước muốn: tôi muốn con sẽ không bao giờ phải sống trái với lòng mình, phải sống lừa dối, gạt gẫm chính bản thân, cho dù - như cha mẹ tôi thường nói - là để giữ một gia đình đủ đầy trọn vẹn cho con.

Cuộc sống trước mắt nhiều khó khăn, tôi biết, ngay cả khi khó khăn về vật chất không phải là điều quan trọng nhất, tôi vẫn sẽ phải đương đầu với những thách thức tinh thần. Tôi chấp nhận và sẵn lòng bước tới. Coi như trong đời một lần thử làm điều có ý nghĩa thực sự; sinh ra một đứa trẻ, và nuôi đứa trẻ ấy lớn lên trong hạnh phúc. Tôi tin mọi người sẽ giúp tôi, bởi cho dù có xuất phát từ nguyên do nào, hoặc có là sai lầm nào đi nữa, điều quan trọng nhất là hiện tại tôi đang cố gắng sống tốt hơn, có trách nhiệm hơn với chính bản thân mình.

Diễm Thúy

Mời bạn đọc chia sẻ tâm sự, câu chuyện của mình qua địa chỉ thegioidonthan@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI