Tây Ban Nha có ca tử vong đầu tiên vì bệnh đậu mùa khỉ

30/07/2022 - 06:07

PNO - Tây Ban Nha vừa thông báo có một người chết liên quan đến bệnh đậu mùa khỉ. Đây là ca tử vong đầu tiên của châu Âu và là ca thứ 2 bên ngoài châu Phi được xác nhận trong đợt bùng phát dịch mới nhất.

 

Tây Ban Nha báo cáo ca tử vong đầu tiên liên quan đến bệnh đậu mùa khỉ ở châu Âu
Tây Ban Nha có ca tử vong đầu tiên liên quan đến bệnh đậu mùa khỉ ở châu Âu

Trong báo cáo mới nhất của mình, Bộ Y tế Tây Ban Nha cho biết 4.298 trường hợp mắc đậu mùa khỉ đã được xác nhận tại nước này, trong đó có 64 phụ nữ. Ngoài ra, 120 người đã phải nhập viện và 1 người đã chết vì căn bệnh này.

Người phát ngôn của Bộ Y tế Tây Ban Nha từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về trường hợp tử vong.

Trước Tây Ban Nha, Brazil cũng đã ghi nhận trường hợp tử vong liên quan đến đậu mùa khỉ đầu tiên bên ngoài châu Phi trong làn sóng bùng phát dịch. Bệnh nhân là người đàn ông 41 tuổi, bị ung thư hạch và suy giảm hệ miễn dịch.

Bộ Y tế Brazil cho biết: “Các bệnh lý đi kèm làm trầm trọng thêm tình trạng của bệnh nhân này”. Đồng thời Bộ cung cấp thêm, bệnh nhân đã nhập viện ở phía đông nam thành phố Belo Horizonte và chết vì sốc nhiễm trùng, sau khi được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới ngày 22/7, chỉ có 5 trường hợp tử vong trên toàn thế giới, tất cả đều ở khu vực châu Phi. Tuần trước, WHO đã tuyên bố sự bùng phát nhanh chóng của đậu mùa khỉ là một tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu, mức báo động cao nhất của tổ chức này.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI