Tặng quà lần nào cũng bị vợ mắng

20/10/2021 - 10:13

PNO - Năm ngoái, nhân dịp 20/10, chồng chị Lan mang về chai nước hoa to bự. Vừa bóc ra, chị đã biết ngay đó là hàng “fakes”. Thế mà người chồng dấu yêu của chị chi những vài triệu đồng để mua, lại còn hãnh diện: “Anh săn mãi mới được, em xem thử có thơm không”.

Chị tiếc tiền, xót ruột quá nên có cằn nhằn chồng mấy câu, đại ý là anh không biết hàng thật giả thì cứ đưa tiền em tự chọn, rồi nào là anh mua chai to thế này mà không nghi là hàng giả à, anh mua ở đâu, trả lại đi chứ đồ dỏm thế này dùng cái là biết ngay…

Tất nhiên, nghe những lời lẽ đó, chồng chị không khỏi buồn. Cứ ngỡ vợ sẽ hạnh phúc ôm lấy chồng cảm ơn, hân hoan vui sướng thì anh bị tạt cho gáo nước lạnh.

Ngày 20/10 vì chai nước hoa dỏm mà mất vui. Chị Lan sau vài câu nói vội vàng, biết mình cũng không phải, muốn làm hòa, an ủi chồng nhưng lại ngại, thế là ngày lễ tưởng vui hóa ra ảm đạm. Anh quay vào một góc, chị cũng xoay lưng lại ngủ.

Chai nước hoa đó anh đem cho người khác, chị hờn giận tiếc tiền. Phải mất mấy ngày, hai vợ chồng mới cảm thông mà làm hòa với nhau.

Tất nhiên, nghe những lời vợ trách, chồng chị không khỏi buồn - Ảnh minh họa

Tất nhiên, nghe những lời vợ trách, chồng chị vừa thất vọng, vừa bực, vừa buồn - Ảnh minh họa

Năm nay, chẳng biết chồng chị nghe lời ai xúi. Mới sáng sớm đã tặng chị một bó hoa. Hỏi ra thì biết hội bạn anh bảo tặng hoa là dễ nhất, phụ nữ ai cũng thích hoa cả. Thế là từ mấy ngày trước, anh đã liên hệ shop, đặt một bó giao tận cửa cho vợ.

Chị Lan đang rầu thúi ruột vì dịch bệnh vừa đi qua, tiền mua sữa cho con còn phải tính toán, nay nhận bó hoa từ chồng, chị vui không nổi. Với bản tính thẳng thắn, chị thở dài nói: “Kể mà anh mua cái gì ngon ngon cả nhà cùng ăn, em còn vui hơn, chứ bó hoa thì 3 ngày tàn mất, tiếc của, mất cả mớ tiền”.

Nào ngờ vừa dứt câu nói, chồng chị gắt: “Em không thích thì thôi, sau này anh không tặng quà gì nữa. Lần nào mua em cũng cằn nhằn, mà không mua thì em hờn giận”.

Chị thấy chồng đùng đùng tự ái, thế là nhát gừng thêm mới chịu: “Em nói không đúng à, dịch bệnh mới qua, nhà thiếu thốn đủ thứ, tuy là em thích hoa thật, nhưng anh cũng nên chọn quà thực tế tí chứ”.

Anh chẳng nói chẳng rằng, còn chị thì ấm ức. Rồi chị đem chuyện lên kể cho hội chị em bạn dì, mười người thì chín người trách chị sao mà cư xử quá đáng, có chồng tâm lý thế mà không biết trân trọng, lại còn ngúng nguẩy chê quà, mắng chồng thế thì bảo sao anh chẳng giận.

Đến lúc xuôi chuyện, chị ngẫm lại thấy mình cũng quá đáng. Đúng là tài chính đang eo hẹp nhưng anh vẫn nghĩ tới vợ đó thôi. Rút kinh nghiệm chuyện giận nhau năm trước, chị làm vài món ngon, đợi anh về sẽ xin lỗi chồng.

Thế mà chưa kịp nhắn chồng về ăn, anh đã gửi tin nhắn cho chị. Chỉ có vài dòng ngắn ngủi, nhưng chị đọc thấy thương: “Bó hoa đó cũng không quá đắt đỏ, em vui là anh cũng vui. Tiền bạc quan trọng thật, nhưng anh muốn rộng tay chi cho vợ mình, anh không muốn quà cáp phải tính toán, nhất là với em”.

Đáng lẽ chị nên vui, dù những món quà anh chọn đôi lúc có vụng về - Ảnh minh họa

Đáng lẽ chị nên vui, dù những món quà 20/10 anh chọn đôi lúc không đúng ý vợ - Ảnh minh họa

Chị ngỡ ngàng nhận ra mình không phải với chồng. Nghĩ lại thì năm nào anh tặng quà chị cũng càu nhàu vài câu mới chịu. Dù thực sự trong lòng chị rất thích, nhưng đàn bà xót của, rồi quà anh tặng đôi lúc là do bị gạt khiến chị bất bình. Nhưng rõ ràng, mục đích cuối cùng là anh muốn chị vui, muốn chị cảm nhận rằng anh quan tâm vợ. Thế mà chị lại bỏ qua những điều đó, vội vàng vì vài thứ nhỏ nhặt mà trách cứ anh.

Bó hoa ngày 20/10 năm nay cuối cùng cũng được chị chụp lại, đăng lên Facebook khoe với bạn bè, nói lời cảm ơn đến anh. Chị hi vọng anh không buồn chị. Rõ ràng, chị thật may mắn khi có anh chồng tuy vụng về chuyện chọn quà nhưng lại đặt trọn tấm lòng, tâm ý vào vợ.

Người ta nói tặng quà là cả một nghệ thuật, giờ chị biết thêm rằng, nhận quà cũng cần khéo léo không kém. Có như thế thì những lần sau, anh mới có động lực, niềm vui mà tiếp tục quan tâm, yêu chiều vợ. Chuyện nhỏ, vậy mà mất vài lần giận dỗi, căng thẳng với chồng, chị mới nhận ra.

Q.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI