Tận dụng những ngày giãn cách thanh lọc cơ thể

16/07/2021 - 05:55

PNO - Để những ngày giãn cách không trôi qua vô nghĩa, tôi thanh lọc cơ thể bằng phương pháp ăn sạch, uống sạch và tập luyện thể dục điều độ.

Khi TPHCM bước vào đợt giãn cách xã hội mới, công ty tôi cũng cho nhân viên làm việc tại nhà. Phần vì khối lượng công việc giảm đi, phần vì 24/24 ở tại nhà nên tôi quyết định tìm hiểu chế độ ăn sạch, uống sạch (hay tạm gọi là phương pháp eat clean) để áp dụng thử.

Tôi tìm kiếm nhiều thông tin từ một số trang báo, vài hội nhóm ăn uống khoa học và một số cá nhân từng thử qua chế độ eat clean này. Tôi không đặt mục tiêu phải giảm cân như nhiều cô nàng khác mà chỉ muốn thử thay đổi chế độ ăn mỗi ngày vì thời gian trước, tại công ty, tôi không có nhiều lựa chọn ăn uống nên hay ăn các món dầu mỡ, nhiều gia vị.

Khi bắt đầu thay đổi thực đơn trong khoảng 1 tuần trở lại đây, tôi luôn lắng nghe cơ thể để có những điều chỉnh nhất định cho phù hợp. Cùng với việc ăn sạch, uống sạch, tôi tập luyện thể dục đều đặn vào 2 buổi sáng và chiều nhằm cải thiện sức khoẻ, giảm được cân sau thời gian giãn cách xã hội.

Những món thức uống tôi thực hiện mỗi buổi sáng, chia dùng cho buổi trưa và xế. Tôi không gọi cách ăn uống của bản thân là eat clean tuyệt đối vì nếu đúng phương pháp, tôi cần khắt khe và khoa học hơn. Tôi thấy cách ăn uống hiện tại của bản thân giống việc thanh lọc nhẹ nhàng, ăn uống sạch để cơ thể cân bằng, khoẻ mạnh hơn.

Tôi có một vài gợi ý về các loại nước ép được phối với nhau. Mọi người có thể thử thực hiện tại nhà. Vì tuỳ thuộc khẩu vị của từng người nên sẽ không có công thức chung, bạn có thể tự gia giảm để món thức uống ngon miệng hơn.

Đây là một số rau củ quả mà tôi mua được từ nhiều
Đây là một số rau củ quả mà tôi mua được trước thời điểm giãn cách. Một phần tôi dùng để nấu ăn cho gia đình, phần còn lại để ép nước uống trong ngày. Số rau củ quả này bạn không nên mua quá nhiều hay có ý định trữ hàng vì để lâu, thực phẩm sẽ không còn tươi ngon trong khi siêu thị vẫn mở cửa mỗi ngày.
Ngày đầu tiên
Ngày đầu tiên, tôi uống hỗn hợp nước ép cà rốt, cần tây, táo xanh, táo đỏ. Vì táo có vị chua và ngọt nhẹ nên khi ép xong, ly nước khá dễ uống. Vào buổi sáng, sau khi uống ly nước ấm chừng 30 phút, tôi ăn lát bánh mì lạt với 1 quả trứng sau đó uống ly nước vừa ép. Các bữa ăn còn lại trong ngày, tôi ăn nhiều rau, giảm tinh bột và đồ chiên, rán.
Ngày 2,
Ngày 2, tôi uống cần tây, thơm, cam, chanh, gừng và củ dền. Về cam và chanh, tôi chỉ cắt vài lát mỏng. Gừng cũng cắt lát mỏng tương tự. Độ chua, ngọt từ một phần trái thơm giúp ly nước có mùi vị khá dễ uống nhưng thú thật, tôi chưa quen nên chia nhỏ ly nước để uống hết trong ngày. Trước khi uống, tôi vẫn ăn sáng đầy đủ. Nhiều năm qua, tôi duy trì thói quen ăn sáng mỗi ngày.  
Ngày 3,
Ngày 3, tôi uống hỗn hợp dưa leo, cải kale, cần tây, táo xanh và chanh. Vì các nguyên liệu đều màu xanh nên ly nước nhìn khá bắt mắt, tươi ngon.  
Ngày 4 là ngày khá dễ uống vì các nguyên liệu
Ngày 4 là ngày khá dễ uống vì các nguyên liệu hợp khẩu vị của tôi và có độ ngọt vừa phải gồm chuối, thanh long và củ dền.
Ngày 5, vẫn là một số nguyên liệu gồm
Ngày 5, vẫn là một số nguyên liệu quen thuộc gồm cà rốt, thơm, cam, gừng, cần tây. Hôm nay, tôi vắt khá nhiều cam vì may mắn lựa được những quả cam mọng nước, khá ngọt. Tôi giảm bớt thơm vì một phần bản thân thích vị cam nhiều hơn, cũng như giảm độ chua cho món thức uống.
Ngày 6,
Ngày 6, tôi thêm ớt chuông bên cạnh các nguyên liệu cũ như cải kale, cần tây, táo xanh, cà rốt và dưa leo. Đến ngày 6, tôi cũng khá quen với loại thức uống và chế độ ăn nhiều rau. Vì vẫn làm việc nên tôi không cắt tinh bột, chỉ hạn chế để cơ thể có đủ năng lượng.
Ngày 7, tôi thêm ổi vào món thức uống.
Ngày 7, tôi thêm ổi vào món thức uống. Nếu dùng nhiều cam, tôi sẽ bớt thơm và ngược lại. Tôi dùng khá nhiều ổi vì đây là món trái cây khoái khẩu. Trong ngày, tôi vẫn uống đủ lượng nước cần thiết và tập luyện thể dục mỗi ngày. Tôi nhảy dây và tập một số động tác tập trung cho cánh tay, phần bụng dưới. Vì làm việc tại nhà nên tôi ăn tối trước 18g để cơ thể kịp tiêu hao năng lượng, tránh ăn đêm.

Khánh An

(Q. Bình Thạnh, TPHCM)

 
Array ( [news_id] => 1439768 [news_title] => Tận dụng những ngày giãn cách thanh lọc cơ thể [news_title_seo] => Tận dụng những ngày giãn cách thanh lọc cơ thể [news_supertitle] => [news_picture] => tan-dung-nhung-ngay-gian-cach-thanh-_1625975391.JPG [news_subcontent] => Để những ngày giãn cách không trôi qua vô nghĩa, tôi thanh lọc cơ thể bằng phương pháp ăn sạch, uống sạch và tập luyện thể dục điều độ. [news_subcontent_seo] => Để những ngày giãn cách không trôi qua vô nghĩa, tôi thanh lọc cơ thể bằng phương pháp ăn sạch, uống sạch và tập luyện thể dục điều độ. [news_headline] => Để những ngày giãn cách không trôi qua vô nghĩa, tôi thanh lọc cơ thể bằng phương pháp ăn sạch, uống sạch và tập luyện thể dục điều độ. [news_content] =>

Khi TPHCM bước vào đợt giãn cách xã hội mới, công ty tôi cũng cho nhân viên làm việc tại nhà. Phần vì khối lượng công việc giảm đi, phần vì 24/24 ở tại nhà nên tôi quyết định tìm hiểu chế độ ăn sạch, uống sạch (hay tạm gọi là phương pháp eat clean) để áp dụng thử.

Tôi tìm kiếm nhiều thông tin từ một số trang báo, vài hội nhóm ăn uống khoa học và một số cá nhân từng thử qua chế độ eat clean này. Tôi không đặt mục tiêu phải giảm cân như nhiều cô nàng khác mà chỉ muốn thử thay đổi chế độ ăn mỗi ngày vì thời gian trước, tại công ty, tôi không có nhiều lựa chọn ăn uống nên hay ăn các món dầu mỡ, nhiều gia vị.

Khi bắt đầu thay đổi thực đơn trong khoảng 1 tuần trở lại đây, tôi luôn lắng nghe cơ thể để có những điều chỉnh nhất định cho phù hợp. Cùng với việc ăn sạch, uống sạch, tôi tập luyện thể dục đều đặn vào 2 buổi sáng và chiều nhằm cải thiện sức khoẻ, giảm được cân sau thời gian giãn cách xã hội.

Những món thức uống tôi thực hiện mỗi buổi sáng, chia dùng cho buổi trưa và xế. Tôi không gọi cách ăn uống của bản thân là eat clean tuyệt đối vì nếu đúng phương pháp, tôi cần khắt khe và khoa học hơn. Tôi thấy cách ăn uống hiện tại của bản thân giống việc thanh lọc nhẹ nhàng, ăn uống sạch để cơ thể cân bằng, khoẻ mạnh hơn.

Tôi có một vài gợi ý về các loại nước ép được phối với nhau. Mọi người có thể thử thực hiện tại nhà. Vì tuỳ thuộc khẩu vị của từng người nên sẽ không có công thức chung, bạn có thể tự gia giảm để món thức uống ngon miệng hơn.

Đây là một số rau củ quả mà tôi mua được từ nhiều
Đây là một số rau củ quả mà tôi mua được trước thời điểm giãn cách. Một phần tôi dùng để nấu ăn cho gia đình, phần còn lại để ép nước uống trong ngày. Số rau củ quả này bạn không nên mua quá nhiều hay có ý định trữ hàng vì để lâu, thực phẩm sẽ không còn tươi ngon trong khi siêu thị vẫn mở cửa mỗi ngày.
Ngày đầu tiên
Ngày đầu tiên, tôi uống hỗn hợp nước ép cà rốt, cần tây, táo xanh, táo đỏ. Vì táo có vị chua và ngọt nhẹ nên khi ép xong, ly nước khá dễ uống. Vào buổi sáng, sau khi uống ly nước ấm chừng 30 phút, tôi ăn lát bánh mì lạt với 1 quả trứng sau đó uống ly nước vừa ép. Các bữa ăn còn lại trong ngày, tôi ăn nhiều rau, giảm tinh bột và đồ chiên, rán.
Ngày 2,
Ngày 2, tôi uống cần tây, thơm, cam, chanh, gừng và củ dền. Về cam và chanh, tôi chỉ cắt vài lát mỏng. Gừng cũng cắt lát mỏng tương tự. Độ chua, ngọt từ một phần trái thơm giúp ly nước có mùi vị khá dễ uống nhưng thú thật, tôi chưa quen nên chia nhỏ ly nước để uống hết trong ngày. Trước khi uống, tôi vẫn ăn sáng đầy đủ. Nhiều năm qua, tôi duy trì thói quen ăn sáng mỗi ngày.  
Ngày 3,
Ngày 3, tôi uống hỗn hợp dưa leo, cải kale, cần tây, táo xanh và chanh. Vì các nguyên liệu đều màu xanh nên ly nước nhìn khá bắt mắt, tươi ngon.  
Ngày 4 là ngày khá dễ uống vì các nguyên liệu
Ngày 4 là ngày khá dễ uống vì các nguyên liệu hợp khẩu vị của tôi và có độ ngọt vừa phải gồm chuối, thanh long và củ dền.
Ngày 5, vẫn là một số nguyên liệu gồm
Ngày 5, vẫn là một số nguyên liệu quen thuộc gồm cà rốt, thơm, cam, gừng, cần tây. Hôm nay, tôi vắt khá nhiều cam vì may mắn lựa được những quả cam mọng nước, khá ngọt. Tôi giảm bớt thơm vì một phần bản thân thích vị cam nhiều hơn, cũng như giảm độ chua cho món thức uống.
Ngày 6,
Ngày 6, tôi thêm ớt chuông bên cạnh các nguyên liệu cũ như cải kale, cần tây, táo xanh, cà rốt và dưa leo. Đến ngày 6, tôi cũng khá quen với loại thức uống và chế độ ăn nhiều rau. Vì vẫn làm việc nên tôi không cắt tinh bột, chỉ hạn chế để cơ thể có đủ năng lượng.
Ngày 7, tôi thêm ổi vào món thức uống.
Ngày 7, tôi thêm ổi vào món thức uống. Nếu dùng nhiều cam, tôi sẽ bớt thơm và ngược lại. Tôi dùng khá nhiều ổi vì đây là món trái cây khoái khẩu. Trong ngày, tôi vẫn uống đủ lượng nước cần thiết và tập luyện thể dục mỗi ngày. Tôi nhảy dây và tập một số động tác tập trung cho cánh tay, phần bụng dưới. Vì làm việc tại nhà nên tôi ăn tối trước 18g để cơ thể kịp tiêu hao năng lượng, tránh ăn đêm.

Khánh An

(Q. Bình Thạnh, TPHCM)

[news_source] => [news_tag] => Chế độ eat clean,Ăn sạch mùa dịch,Giảm cân mùa dịch,ở yên trong nhà [news_status] => 6 [news_createdate] => 2021-07-11 10:48:40 [news_date] => [news_publicdate] => 2021-07-16 05:55:37 [news_relate_news] => 1439708,1439566,1438933, [newcol_id] => 34 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => hon-nhan-gia-dinh [newcate_code2] => phong-cach-song [news_copyright] => 0 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 1722 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/tan-dung-nhung-ngay-gian-cach-thanh-loc-co-the-a1439768.html [tag] => Chế độ eat cleanĂn sạch mùa dịchGiảm cân mùa dịchở yên trong nhà [daynews2] => 2021-07-16 05:55 [daynews] => 16/07/2021 - 05:55 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI