Tám người thiệt mạng trong vụ xả súng ở thành phố Hanau của Đức

20/02/2020 - 09:11

PNO - Cảnh sát Đức cho biết 8 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong vụ xả súng tại hai phòng hút shisha ở thành phố Hanau của Đức vào cuối ngày 19/2.

Sau vụ xả súng lúc 10 giờ đêm giờ địa phương (21 giờ GMT), đến sáng 20/2 nhà chức trách vẫn đang truy tìm các thủ phạm đã tham gia vào vụ án.

Cảnh sát còng tay một người đàn ông gần hiện trường vụ nổ súng ở Hanau đầu ngày 20/2 - Ảnh: AP
Cảnh sát còng tay một người đàn ông gần hiện trường vụ nổ súng ở Hanau đầu ngày 20/2 - Ảnh: AP

Hãng tin AP cho biết, cảnh sát tập trung đông đảo tại hiện trường vụ nổ súng ở trung tâm thành phố Hanau, khi một máy bay trực thăng quần đảo trên đầu. Các nhân chứng nhìn thấy những chiếc xe hơi mới còn bọc trong các tấm cách nhiệt trúng đạn,  kính vỡ đầy sàn, bên cạnh đó, các chuyên gia pháp y mặc đồ bảo hộ trắng đang thu thập bằng chứng.

Cảnh sát cho biết một xe hơi màu tối được nhìn thấy rời khỏi hiện trường vụ nổ súng đầu tiên, và một vụ nổ súng khác được báo cáo tại địa điểm thứ hai.

Cảnh sát tuyên bố ngắn về vụ việc nhưng không đưa thông tin về các nạn nhân, đồng thời cho biết động cơ vụ xả súng chưa được xác định.

Hiện trường vụ xả súng - Ảnh: AP
Hiện trường vụ xả súng - Ảnh: AP

Kênh phát thanh địa phương Hessischer Rundfunk, không trích dẫn nguồn tin, cho biết một cuộc tấn công diễn ra trong một phòng hút shisha ở trung tâm thành phố. Đài này cho biết các nhân chứng thuật lại họ nghe thấy 8 hoặc 9 phát súng và nhìn thấy ít nhất một người nằm trên mặt đất. Thủ phạm hoặc các thủ phạm sau đó rõ ràng đã di chuyển đến một khu vực khác trong thành phố, nơi sau đó diễn ra vụ xả súng thứ hai.

Hanau là thành phố ở tây nam nước Đức, cách Frankfurt khoảng 20 km về phía đông. Thành phố này có khoảng 100.000 cư dân và nằm ở bang Hesse.

Hãng tin Đức DPA cho biết, cảnh sát bang Bavaria lân cận đã được triển khai để giúp đỡ các đồng nghiệp  địa phương truy tìm những kẻ xả súng.

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI