Tư lệnh Lục quân Thái Lan vừa khóc, vừa xin lỗi về vụ xả súng

11/02/2020 - 16:26

PNO - Tư lệnh Lục quân Thái Lan Apirat Kongsompong ngày 11/2 đã lên tiếng xin lỗi người dân và nhận trách nhiệm về mình sau vụ một binh sĩ tiến hành xả súng kinh hoàng cuối tuần trước.

Thỉnh thoảng lấy tay quệt nước mắt, Tướng Apirat nói tại cuộc họp báo kéo dài 90 phút rằng quân đội Thái Lan sẽ giúp bồi thường tất cả nạn nhân và gia đình họ. “Tôi, với tư cách là người đứng đầu quân đội, hết sức xin lỗi và lấy làm tiếc về vụ việc”, hãng tin Reuters dẫn lời Tướng Apirat nói.

Tướng Apirat nhấn mạnh ngay thời khắc đầu tiên thực hiện hành động bóp cò và giết người, hung thủ “đã là tội phạm và không còn là một quân nhân”.

Kẻ xả súng, Thượng sĩ Jakrapanth Thomma đã bị lực lượng an ninh bắn chết hôm 9/2 sau khi anh ta xông vào trung tâm mua sắm Terminal 21 ở thành phố Nakhon Ratchasima, đông bắc Thái Lan, vào ngày trước đó.

Tư lệnh Lục quân Thái Lan Apirat Kongsompong tại buổi họp báo. Ảnh: Bangkok Post
Tư lệnh Lục quân Thái Lan Apirat Kongsompong tại buổi họp báo. Ảnh: Bangkok Post

Tay súng 32 tuổi này đã bắt đầu ra tay vào sáng 8/2, bắn chết sĩ quan chỉ huy của anh ta và mẹ vợ của người này trong một vụ tranh chấp kinh doanh.

Sau đó, anh ta lái xe đến căn cứ của mình, lấy trộm nhiều vũ khí và đạn dược hơn và nổ súng trên đường đi qua một ngôi chùa Phật giáo trước khi đến trung tâm thương mại Terminal 21, nơi anh ta bắn loạn xạ vào những người mua sắm và giằng co với cảnh sát trong hơn 12 tiếng.

Tướng Apirat cho biết quân đội sẽ điều tra sĩ quan chỉ huy đã bị sát hại, Đại tá Anantharot Krasnae, 48 tuổi, và thỏa thuận nhà do mẹ vợ ông này là bà Anong Mitchan, 63 tuổi, môi giới.

Tướng Apirat cho biết Anantharot đã lợi dụng Jakrapanth trong một thỏa thuận về đất đai và đã nuốt lời hứa liên quan đến vấn đề tiền bạc.

Ông nói rằng nhà chức trách sẽ điều tra những đối tượng khác có liên quan đến thỏa thuận này, đồng thời cam kết thiết lập một đường dây liên lạc mới để các quân nhân có thể khiếu nại trực tiếp với chỉ huy lục quân.

“Lục quân và tôi đã chỉ thị điều này”, ông nói, đồng thời cho biết thêm nhiệm vụ trước khi nghỉ hưu vào tháng 10 là làm cho mọi thứ “trở nên công bằng hơn cho các quân nhân”.

“Tôi không nghĩ người dân Thái Lan muốn sự cố này xảy ra một lần nữa, vì vậy xin đừng đổ lỗi cho quân đội hoặc mắng nhiếc binh sĩ”, Tướng Apirat nói.

“Nếu bạn muốn đổ lỗi cho ai đó, bạn hãy đổ lỗi cho Tướng Apirat Kongsompong. Tôi chấp nhận tất cả những lời chỉ trích và ý kiến. Bạn có thể đổ lỗi cho tôi bởi vì tôi là chỉ huy lục quân”, ông nói.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI