Tạm biệt gấu misa nhé!

07/06/2014 - 12:15

PNO - PN - Bố đi dự họp phụ huynh cuối năm cho con. Trong lớp học nhỏ, bố và hơn 40 phụ huynh khác đã rưng rưng khi nghe cô chia sẻ: “Rời trường mầm non, các bé vào lớp 1 là một thay đổi lớn. Các anh chị hãy mường tượng cảnh bé yêu...

Hôm trước, trường mẫu giáo đã cho lớp của con đi tham quan một trường tiểu học, để con bước đầu cảm nhận về lớp học sắp tới. Kết thúc chuyến tham quan, điều con băn khoăn là “trong trường học đó không có đồ chơi”. Con yêu, bố sẽ nói cho con nhiều điều hơn về lớp 1.

Khi con đến trường mầm non, bố mẹ có thể nắm tay con dắt đến lớp. Ở đó, cô giáo ra tận cửa lớp, nở nụ cười để đón con vào cùng câu hỏi “hôm qua con ngủ có ngon không, con vào ăn sáng nhé”. Vào lớp 1, con phải tự mình mang cặp vào lớp. Cả lớp phải im lặng, chờ chuông reo, cô giáo nghiêm nghị bước vào. Đến giờ ăn, con cũng phải chủ động mọi thứ, từ việc lấy thức ăn đến việc ăn nghiêm túc cho hết suất và tự dọn sau khi ăn xong. Sẽ không còn chuyện “cô ơi, con không thích ăn món này, cô cho con ăn món khác” .

Con thích siêu nhân, vậy con hãy luyện tập để khi vào lớp 1 con có thể tự mình vào nhà vệ sinh như một “siêu nhân” thứ thiệt. Bởi cô giáo lớp 1 không thể theo sát con đến nhà vệ sinh nữa. Bố sẽ giúp con luyện tập trong những tháng hè, để con có đủ khả năng tự lo cho mình.

Tam biet gau misa nhe!

Vì sao ở lớp 1 không có đồ chơi, con biết không? Vì khi vào lớp 1, con chỉ có những khoảng thời gian ngắn, được gọi là “giờ ra chơi” để nghỉ xả hơi. Vào giờ học, con phải tập trung thật sự, chứ không còn được “thích thì học nhiều, không thích thì học ít” như ở trường mầm non.

Cô giáo lớp 1 rất nghiêm, nhưng cô cũng rất thương và nâng niu học sinh. Cô không chăm sóc con theo kiểu từng ly từng tí như ở trường mầm non, vì con đã lớn rồi, nhưng cô sẽ giúp con tự tin làm được những điều mà một học sinh lớp 1 có thể làm.

Rồi con sẽ phải cố gắng nhiều hơn, nhưng bố tin rằng con trai của bố đủ mạnh mẽ, không khóc nhè, luôn vui vẻ mỗi khi đến lớp. Bố muốn nói thêm rằng, thời gian con học ở trường mầm non là quãng thời gian đẹp nhất của cuộc đời con. Nhưng ta không thể cứ ở trường mầm non đến hết cuộc đời được, mà phải tạm biệt nó thôi. Nào, hai bố con ta cùng hát con nhé: “Tạm biệt búp bê thân yêu/Tạm biệt gấu Misa nhé/Tạm biệt thỏ trắng xinh xinh/Mai tôi vào lớp 1 rồi/Nhớ lắm, quên sao được, trường mầm non thân yêu”.

 Bố Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI