Sửa chữa đồ gia dụng bằng mì sợi

30/05/2019 - 16:00

PNO - Gần đây, trên mạng xuất hiện một loạt video tự quay cho thấy một người Trung Quốc có thể sửa mọi đồ đạc gia dụng bị gẫy vỡ chỉ với mì sợi và một chút keo kết dính.

Sua chua do gia dung bang mi soi
Video Xiubandrng sửa chữa đồ nội thất bằng mì sợi. Ảnh cắt từ clip

Các video “Chữa đồ vật bằng sợi mì” gây bão trên mạng đều có nội dung trình diễn màn sửa chữa độc đáo một số đồ vật bị hư hỏng, như mặt bàn hay bồn sứ rửa tay, mà công cụ sửa chữa không có gì ngoài một gói mì sợi ramen 85gr và một ít chất kết dính.

Tuần báo Newsweek cho biết người tạo ra trào lưu này gọi là Xiubandrng, một ngôi sao internet 31 tuổi ở Trung Quốc, người đã đăng các video tự quay lên tài khoản trên trang mạng Douyin, một ứng dụng chia sẻ video phổ biến của Trung Quốc. Ở Trung Quốc, Xiubandrng rất nổi tiếng với các phương pháp sửa chữa đồ gia dụng và đồ nội thất trực tuyến bằng cách sử dụng mì sợi và các loại thực phẩm khác.

Hầu hết các video của Xiubandrng bắt đầu giống nhau, trước tiên anh ta kiểm tra đồ vật bị gãy vỡ, sau đó nghiền nát các mì sợi khô và các loại thực phẩm và trát đầy lên chỗ mất do gẫy vỡ rồi đổ một loại keo kết dính mạnh lên chỗ đó để cố định.

Sau đó, Xiubandrng dùng đục và giấy nhám làm phẳng bề mặt mới sửa chữa, cuối cùng anh ta phun sơn phù hợp màu với phần còn lại của đồ vật. Các tác phẩm của Xiubandrng ấn tượng đến mức hầu hết các video của anh ta đã được cư dân mạng tải lại trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau như Reddit, YouTube và Instagram.

Nhưng trong khi nhiều cư dân mạng bị ấn tượng bởi kỹ thuật của Xiubandrng, thì một số người khác tỏ ra nghi ngờ về hiệu quả các phương pháp và công cụ anh ta lựa chọn, một số người lại cho rằng cách thức chữa đồ vật bằng mì sợi chỉ là biện pháp “ăn liền” và tạm thời.

Sua chua do gia dung bang mi soi
Sửa chỗ vỡ lavabo rửa mặt bằng mì sợi

Xuất hiện các video sửa chưa đồ vật, như lavabo rửa mặt hay chỗ ngồi bồn cầu bị vỡ, đều cho thấy phương pháp “mì sợi” kém thuyết phục, và có trường hợp thất bại. Thậm chí có người còn cười cợt một video dùng mì sợi có cả gói bột nêm để sửa bồn rửa mặt. Họ đặt câu hỏi: “Tại sao cần gia vị?”

Hơn 10 triệu người đã xem video mới nhất của Xiubandrng, nhưng các video sửa chữa bằng mì sợi xuất hiện đã lâu trên Douyin, phiên bản tiếng Trung của TikTok.

Các video cho thấy đồ nội thất được sửa chữa không chỉ bằng mì sợi, mà còn bằng vỏ trứng hay thậm chí bánh quy Oreo. Một video cho thấy ngay cả một vết lõm trong xe hơi cũng được làm “san phẳng” bằng mì sợi. Tuy nhiên, không có video nào cho biết chất kết dính là gì.

Quế Lâm (Theo SCMP, AsiOne)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI