Kẻ giết người hàng loạt ở Trung Quốc đã tự sát

29/05/2019 - 16:31

PNO - Cuộc săn lùng nghi phạm giết người hàng loạt gây ra 5 cái chết cho những người hàng xóm ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã chấm dứt sau khi cảnh sát phát hiện hắn đã chết do uống thuốc độc tự tử.

Ke giet nguoi hang loat o Trung Quoc da tu sat
Nghi phạm giết người Zhang Juqian, 56 tuổi, bỏ trốn suốt một tuần mới được phát hiện đã chết - Ảnh: Weibo

Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, Zhang, kẻ đang bị truy nã là nghi phạm giết 5 người hàng xóm, hôm 28/5 được phát hiện đã tự sát chết. Zhang bị hàng ngàn nhân viên cảnh sát ráo riết săn lùng sau khi cơ quan điều tra xác định hắn là nghi phạm chính của vụ thảm sát gần nhà riêng của mình ở huyện Động Khẩu, tỉnh Hồ Nam.

Trong số các nạn nhân có hai người cao tuổi và hai đứa trẻ (5 tuổi và 7 tuổi) cùng một gia đình. Nạn nhân thứ 5 là một người dân khác trong làng, bị sát hại 4 ngày trước đó. Vụ thảm sát gây ra sự hoảng loạn trong làng và người dân địa phương nói với CCTV rằng nghi phạm thường xuyên cãi vã với hàng xóm.

Dân làng cho biết Zhang có thù với gia đình nạn nhân và rõ ràng đã ra tay sát hại họ, còn chuyện xô xát dẫn đến lấy mạng nạn nhân khác trong làng là do “một chuyện nhỏ nhặt” gì đó.

Ke giet nguoi hang loat o Trung Quoc da tu sat
Hàng ngàn cảnh sát vũ trang tham gia cuộc truy lùng nghi phạm Zhang - Ảnh: Weibo

Xác Zhang được tìm thấy tại một ngôi làng gần thành phố Vũ Cương trưa ngày 28/5. Cảnh sát nhận định Zhang “tự sát bằng thuốc độc vì sợ bị trừng phạt”.

Cảnh sát địa phương cho biết Zhang là người “mù chữ”, y đã nhiều lần ngồi tù vì các hành vi phạm tội hình sự bao gồm hành vi côn đồ và trộm cắp.

Ngoài việc huy động hàng ngàn cảnh sát vũ trang tham gia cuộc săn lùng nghi phạm giết người, cảnh sát Động Khẩu tuyên bố thưởng 20.000 nhân dân tệ (2.900 USD) cho người cung cấp thông tin dẫn đến việc bắt giữ kẻ giết người. Sau đó khoản tiền thưởng tăng lên gấp 5 lần sau khi số nạn nhân của Zhang tăng lên.

Ngày 27/5, cảnh sát thành phố Vũ Cương đã bắt giữ một người địa phương họ Ngô vì tội phát tán tin đồn về vụ thảm sát khi người này chia sẻ rộng rãi video trên WeChat nói rằng Zhang đã giết thêm 2 người nữa. Thông báo của cảnh sát trên Weibo nói rằng thông tin trên là giả mạo và Ngô sẽ bị giam 5 ngày vì gây rối an ninh trật tự.

Thanh Hải (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI