Sống không yên vì chồng cũ bám theo quậy phá

23/02/2023 - 18:23

PNO - Hòa và con gái khốn khổ vì chồng cũ liên tục bám theo quấy phá cuộc sống của mẹ con cô.

Sau nhiều năm dùng dằng, cuối cùng cuộc hôn nhân giữa Hải và Hòa cũng chấm dứt. Tuy nhiên, Hòa vẫn nơm nớp lo sợ, chị sợ mẹ con chị sẽ không được sống yên ổn khi chồng cũ liên tục kiếm cớ làm càn.

Nhiều lần Hòa mệt mỏi, muốn buông xuôi
Nhiều lần mệt mỏi, Hòa muốn buông xuôi (Ảnh minh họa)

5 năm kết hôn, Hải và Hòa có một bé gái lên 4. Cuộc sống tha hương, không bà con thân thích, không bằng cấp, ít trình độ khiến việc mưu sinh của vợ chồng rất vất vả. Cuộc hôn nhân của họ ngày càng đuối.

Khoảng 2 năm trước, sau một đợt cắt giảm nhân sự, Hải thất thểu trở về từ nhà máy cán tôn. Từ đó trở đi, trong căn nhà trọ gần 20 mét vuông, anh quanh quẩn vào ra, phụ vợ mấy việc nhà lặt vặt. Thỉnh thoảng, có cuốc xe ôm, hoặc ai kêu bốc vác, thợ hồ thì anh làm, lấy mấy trăm để có thêm tiền nhậu.

Chiều nào anh cũng uống, khi thì với bạn, khi ngồi một mình với chai rượu đế, dĩa lạc rang. Nhậu biêng biêng, anh lại càm ràm mấy câu trách người, trách đời, rồi lăn ra ngủ.

Mấy năm trời, bao nhiêu chi phí, tiền ăn uống, sinh hoạt, tiền học cho con đều một tay Hòa cáng đáng. Có tuần không ai kêu anh phụ việc, Hòa cũng không có tiền đưa chồng, anh lại sinh sự, chửi vợ, đánh con. Hòa mệt mỏi muốn buông tay. Tuy nhiên, dễ gì Hải đồng ý. Hết hung hăng quát nạt, anh chuyển sang hứa hẹn, nỉ non.

Khi con người đã quen sướng thì họ sẽ rất ngại khổ. Bao lời thề hứa về trách nhiệm, về lòng yêu thương cũng không thắng nổi những thói quen tệ hại. Hải ngày càng đổ đốn, chây lười. 1 năm trở lại đây, anh có thêm tật đề đóm, cá độ, vây nợ khắp nơi.

Sau khi được một người em tư vấn, hướng dẫn những thủ tục pháp lý liên quan đến việc đơn phương ly hôn, Hòa mạnh dạn “chốt kèo”. Chị sắm cho mình một chiếc điện thoại có chức năng ghi âm, chụp hình, quay video. Mỗi lần thấy chồng có dấu hiệu gây hấn, chị liền lật đật tìm chỗ đặt máy, thu thập bằng chứng về thói bạo lực, bê tha.

Sau đó, chị nghỉ hẳn công việc bán nước bên vỉa hè, xin vào làm công nhân cho một công ty may mặc, đóng bảo hiểm đầy đủ để có cơ sở về khả năng tài chính, giành quyền nuôi con.

Mọi nỗ lực âm thầm của Hòa cuối cùng cũng được đền đáp. Thế nhưng trong buổi sáng rời tòa, chị chưa kịp thở phào nhẹ nhõm vì thoát khỏi cuộc hôn nhân địa ngục thì ngay ở nhà xe, Hải đã dùng chân đạp mạnh khiến cả chị và xe đều ngã dúi dụi.

Nhìn thái độ hằn học, đôi mắt vằn đỏ của chồng cũ, chị nuốt nghẹn vào trong. Chị biết, chặng đường phía trước chưa thôi sóng gió.

Những ngày tiếp theo, Hòa tự hiểu mình thân cô thế cô, con còn nhỏ, chồng cũ mặc dù đã ly hôn nhưng hắn lại “bằng mặt không bằng lòng” nên chị chấp nhận đi làm xa, kín đáo thuê một căn trọ nhỏ nằm bên rìa thành phố. 

Không hiểu sao, Hải lần ra địa chỉ, hắn dày mặt ghé đến rồi cũng thuê một căn ở dãy trọ sát bên. Hải lân la làm quen mọi người trong xóm, đặt điều nói xấu vợ cũ ngoại tình, vì theo trai mà rẻ rúng người từng đầu ấp tay gối.

Hòa bận rộn với công việc và bận nuôi con nên không có thời gian để đôi co, giải thích với từng người tại nơi ở mới. 

Hòa càng bình tĩnh đối diện, Hải càng điên cuồng kiếm cớ làm càn. Có bữa nửa đêm, hắn chạy sang đòi phá cửa cướp con, chửi bới chị ầm ĩ. Có bữa chị vừa đi chợ về, Hải chạy ra giằng co, xô đẩy làm nát hết rau, dưa.                    

Hòa mong người mới đủ yêu thương, bản lĩnh để bảo vệ, che chở cho mẹ con chị ( Ảnh minh họa)
Hòa mong người mới đủ yêu thương, bản lĩnh để bảo vệ, che chở cho mẹ con chị (Ảnh minh họa)

Hòa cân nhắc một vài phương án để có thể cứu lấy mình. Chị không thể chuyển chỗ ở khi mà đi đâu, Hải cũng có thể nhũng nhẵng bám theo quậy phá. Chị đã tính, có nên báo công an, chính quyền nơi cư trú nhờ răn đe, can thiệp hay “kêu cứu” đến Hội phụ nữ nhờ người đến động viên, thông suốt tư tưởng cho người chồng cũ tồi tệ? 

Nếu hành vi của Hải không đủ nghiêm trọng để cấu thành phạm tội, thì liệu có cơ quan nào giúp chị xử lý triệt để những rắc rối, phiền lụy này?

Chị nghĩ ngược rồi nghĩ xuôi. Đến nước này, Hòa bấm bụng dùng đến “chiếc phao cứu sinh” mà thâm tâm chị đã nhiều lần cân nhắc.

Chị sẽ nhận lời Trung, cho Trung cơ hội để hai người tìm hiểu lẫn nhau. Nếu đủ hợp, đủ thương, chị và Trung sẽ cùng nhau tiến xa hơn một bước.

Trung là một người bạn học cũ tử tế cùng quê, lên phố lập nghiệp đã lâu. Trung thương hoàn cảnh của mẹ con chị, nhiều lần anh chủ động nhờ được giúp đỡ nhưng Hòa từ chối vì chưa danh chính ngôn thuận dứt điểm với chồng.

Bây giờ, khi đã ly hôn nhưng chồng cũ vẫn liên tục bày trò quậy phá, chị sẽ tính đến chuyện cho người mới một cơ hội để tìm hiểu, hỗ trợ, đồng hành cùng nhau.

Liệu quyết định ấy có quá vội vàng?

                                                                                                                Minh Thi

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Vũ Hùng 25-02-2023 11:19:46

    Việc đầu tiên nên nhờ đến chính quyền, công an, hội phụ nữ giúp đỡ. Khi mọi chuyện ổn định hãy tính đến chuyện đi bước nữa.

  • Trương Mỹ Hương 24-02-2023 08:49:34

    Theo thiển ý của mình giải pháp của bạn không ổn. Nếu bạn không dứt khoát nhờ pháp luật can thiệp mà chỉ trông chờ vào “ người mới “ giúp đỡ, lỡ chồng cũ nổi cơn cuồng ghen, hắn ta làm càn khiến xảy ra tổn thương nghiêm trọng đến thân thể thì sao? Mong bạn suy xét cẩn thận.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI