Sở Y tế TPHCM: Không ai được tự ý rút ống thở của bệnh nhân

08/08/2021 - 20:41

PNO - Sau khi xác minh, Sở Y tế TPHCM nhận định không có vụ việc một bác sĩ đang điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng tự ý rút ống thở của bệnh nhân để dùng cho bệnh nhân khác.

Liên quan đến vụ bác sĩ Khoa rút ống thở của cha mẹ để cứu sống sản phụ mang song thai, chiều 8/8, Văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, theo các quy định hiện hành, nhân viên y tế hoặc người thân không được phép tự ý rút ống thở khi bệnh nhân đang được điều trị vì bất kỳ lý do nào. Việc quyết định rút ống thở cho bệnh nhân đang điều trị thở máy trong trường hợp cai máy thở phải thực hiện theo quy trình, theo y lệnh của người có trách nhiệm. Trong một số trường hợp phải thông qua hội đồng chuyên môn.

 

Bệnh nhân thở máy tại BV Hồi sức COVID-19.
Bệnh nhân thở máy tại BV Hồi sức COVID-19

Sở Y tế TPHCM cũng đã xác minh thông tin và ghi nhận không có vụ việc một bác sĩ đang điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng tự ý rút ống thở của bệnh nhân để "nhường" cho sản phụ sắp sinh.

Tại khoa cấp cứu, hồi sức của các bệnh viện, việc chỉ định sử dụng máy thở cho bệnh nhân nặng, theo dõi, đánh giá, báo cáo… đều theo quy chế chuyên môn và rất nghiêm ngặt.

Về hình ảnh bác sĩ mổ bắt con được cho là của bác sĩ Khoa trên mạng xã hội, Sở Y tế xác định đây là hình ảnh mổ bắt con trước đây tại một bệnh viện chuyên khoa trên địa bàn thành phố.

Hiện Sở Y tế đang phối hợp các cơ quan chức năng để điều tra, xác minh và xử lý theo quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật của cá nhân, tập thể có liên quan, đặc biệt các thông tin sai sự thật, đưa thông tin vì động cơ, mục đích cá nhân, tiêu cực làm ảnh hưởng uy tín của cá nhân, tập thể, nhân viên ngành y tế trong hoạt động chống dịch COVID-19.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI