Công an TPHCM vào cuộc vụ "bác sĩ Khoa" nhường máy thở của mẹ cho 1 sản phụ

08/08/2021 - 10:37

PNO - Sáng 8/8, Sở Y tế TPHCM cho biết đang phối hợp với Công an TPHCM xác minh vụ "bác sĩ Khoa" đã phải nhường máy thở của mẹ mình để cứu một thai phụ.

 

Thông tin được lan truyền cho rằng bác sĩ đã rút ống thở của mẹ để cứu thai phụ
Thông tin được lan truyền cho rằng bác sĩ đã rút ống thở của mẹ để cứu thai phụ

Ngày 7/8, một tài khoản Facebook có tên là Trần Khoa đã chia sẻ về nỗi đau mất cha mẹ của mình có nội dung: “Chào ba, chào mẹ! Con mãi nhớ về ba, về mẹ người gắng với con cả cuộc đời! Con vẫn chưa kịp vẽ lên ước mơ cho ba mẹ thì giờ đây con đã mất đi ba mẹ. Con không thể làm khác phải không ba? Ba vào tâm dịch, chiếc áo ấy vẫn mặc, ba trở bệnh khi ấy vẫn cầm thuốc cho người cần. Mẹ cùng ba đi khắp Sài Gòn, cùng ba làm những việc ba cho là hạnh phúc. 

Con cũng thế mẹ ạ! Xa nhà bao năm, tình yêu con có chỉ là những chuyến mẹ ba sang thăm, tình yêu ấy lớn lắm. Con quyết định nhường đi chiếc máy khi sản phụ ấy cần. Con tin ba mẹ cũng thế! Cuối đầu tiễn biệt ba mẹ lần cuối. SG 07/08/21. Ngày tôi mồ côi, 82 còn lại ai?”.

Hai em bé được nhóm bác sĩ cho rằng bác sĩ Khoa cứu sống được
Hai em bé được nhóm bác sĩ cho rằng bác sĩ Khoa cứu sống được

Tiếp theo đó, màn hình tin nhắn được cho là một bác sĩ khác nhắn với người tên Khoa rằng thiếu bác sĩ Sản, ca thai song nhi cần bác sĩ gấp, hỏi “có đủ bình tĩnh không”. Bác sĩ Khoa trả lời “em qua, chuẩn bị phòng mổ, chờ em khóc chút! Em qua liền”. Theo tin nhắn được cho là trong nhóm bác sĩ thì bác sĩ Khoa đã mổ thành công ca song sinh với hình ảnh 2 em bé chào đời.

Chỉ trong thời gian ngắn, nội dung đăng tải về mất đi cha mẹ của tài khoản Trần Khoa được ghép với màn hình tin nhắn 2 em bé vừa chào đời được chia sẻ chóng mặt. Đa số ý kiến cho rằng trong lúc gặp mất mát quá lớn, bác sĩ Khoa vẫn cứu được 2 sinh linh bé bỏng, cũng có ý kiến ngành y tế Việt Nam không đủ máy thở, bác sĩ buộc phải rút máy của mẹ mình để cứu thai phụ là một nỗi đau quá lớn. 

Trước tình huống trên, Jang Kều - Chủ tịch quỹ từ thiện Sống - cho biết đã nói chuyện với "bác sĩ Khoa" thông qua Facebook và quyết định Quỹ “Be Strong Việt Nam” mà chị đang điều hành sẽ gửi tặng 1 máy thở xâm lấn tới bệnh viện "bác sĩ Khoa" đang làm việc.

Nhiều tài khoản chỉ ra rằng em bé được bác sĩ Thịnh mổ và đăng tải trên trang cá nhân ngày 21/7
Nhiều tài khoản chỉ ra rằng em bé được bác sĩ Thịnh mổ và đăng tải trên trang cá nhân ngày 21/7

Tuy nhiên, nhiều người phát hiện hình ảnh 2 em bé được cho là "bác sĩ Khoa" mổ cứu sống là 2 em bé mà bác sĩ Cao Hữu Thịnh (từng công tác tại Bệnh viện Từ Dũ TPHCM) đăng tải ngày 21/7 và ngày 1/4 trên Facebook cá nhân của bác sĩ Thịnh, từ đó dẫn đến sự hoài nghi về tính xác thực của câu chuyện.

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM - cho biết đến sáng nay bà mới nghe được thông tin này và đang phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TPHCM vào cuộc xác minh các vấn đề liên quan đến nội dung thông tin đăng tải từ nhóm "bác sĩ Khoa".

Phạm An

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI