Sợ xử phạt, chồng rút về nhà ăn nhậu say sưa trước mặt vợ con

05/01/2020 - 05:40

PNO - Trước, chồng nhậu mỗi tuần vài bữa, Giờ ỷ ở nhà có… cái hiên, anh cứ lôi bạn bè về lai rai suốt. Sức nào chị chịu nổi?

Chị kể, ngày đầu áp dụng xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định nồng độ cồn khi tham gia giao thông, chồng chị tá hỏa. Đọc báo thấy đưa tin các trường hợp bị xử phạt không nương tay, anh đùa: kiểu này chắc ở nhà nhậu với vợ quá!

Xưa nay mấy ông hàng xóm gặp nhau, chào hỏi là xong, họ chỉ nhậu chung khi nhà hàng xóm có tiệc mời. Tiếng là hàng xóm, nhưng mấy ông chồng mỗi người mỗi việc, mỗi mối quan hệ làm ăn khác nhau, nên hiếm khi nhậu chung.

 Bia rượu đã khiến mấy ông hàng xóm thân thiện bất ngờ. Ảnh minh họa
Bia rượu đã khiến mấy ông hàng xóm thân thiện bất ngờ. Ảnh minh họa

Từ ngày Nghị định xử phạt người uống rượu bia tham gia giao thông có hiệu lực, mấy ông hàng xóm nhà chị bỗng dưng thân thiệt bất ngờ. Thật ra, rượu bia làm họ trở nên thân thiện. Ở xóm chị, đàn ông làm công chức chiếm phân nửa, còn lại là lao động phổ thông, nhìn chung thu nhập tạm ổn, chứ không khấm khá, nên nói đi nhậu bằng grab, hay taxi cũng bất tiện về tài chính.

Đi nhậu cùng đồng nghiệp sau khi tan sở, thì vòng về có hơi men, sẽ bị phạt, nên điều đó đã không khả thi. Còn nếu về nhà cất xe (vừa tốn thời gian, lại bị vợ cằn nhằn), gọi Grab hay taxi cũng khó, vì họ không có khả năng chơi sang. Nên, quyết định kết nối đàn ông hàng xóm, gắn kết láng giềng, coi như tối lửa tắt đèn có nhau, cũng tốt vậy.

Nói là làm. Chồng chị khởi xướng “ý tưởng” này trước, mọi đàn ông cứ thế hưởng ứng. Nhà chị có một mái hiên khá lý tưởng, có thể kê một bàn tròn đủ mười “tay” nhậu, còn có chỗ cho các chị vợ tới hàn huyên hoặc nhập cuộc cũng được.

Chị và mấy bà vợ rất thích. Ai cũng nghĩ chồng nhậu ở nhà rất dễ quản, vừa không có em út, vừa không tốn tiền bo, vừa vệ sinh, lại hợp túi tiền, nhất là không sợ khoản tai nạn giao thông, không sợ bị phạt nặng, vợ chồng sẽ ít cãi vã.

Nhưng, kể từ sau mấy ngày nhậu tại nhà, chị thấy mà chướng. Có hôm chỉ có hai “tay”, cũng làm nên cuộc nhậu. Mồi, không cần phải nồi lẩu hay đồ nướng, chỉ cần đĩa khô hoặc mấy cái trứng lộn là được, uống rượu hay bia không quan trọng. Mà đâu chỉ chồng chị mê nhậu, ông nào cũng khí thế hừng hực, "zô zô" tới bến, với lý lẽ "ngồi đây an toàn rồi thì phải nhậu phải say mới được".

Rồi các ông say sưa chém gió: nào là cảm ơn luật, vì nhậu ở nhà lợi đủ đường, cứ uống quên trời đất đi chẳng lo chạy xe; nào là thoải mái hết cỡ đi, cùng lắm lăn ra hiên mà ngủ, chẳng chết ai. Chị bảo, ban đầu còn hồ hởi làm mồi nhậu cho mấy ổng. Được vài hôm thì chị chán ngấy. Tận mắt thấy cảnh đàn ông nhậu vào lời ra, thật chẳng ông nào còn chút hấp dẫn đáng yêu, mất toi đâu ông chồng đầy uy tín mọi ngày. Thà đi nhậu đâu xa cho… khuất mắt chị.

Ban đầu chị còn hồ hởi làm mồi nhậu cho chồng. Ảnh minh họa
Ban đầu chị còn hồ hởi làm mồi nhậu cho chồng. Ảnh minh họa

Chưa kể, nhà có hai thằng con trai. Con chứng kiến cảnh bố nhậu, khi thì lớn tiếng, có khi nói tục, có gì hay ho. Nếu ngày trước một tuần chồng vài hôm, thì bây giờ ỷ nhà có… cái hiên, đã nhậu suốt tuần, có phải làm tấm gương mờ cho con, mà sức nào chịu nổi?

Chưa kịp mừng vì Nghị định xử phạt người tham gia giao thông có nồng độ cồn được thực thi, đã chán cho cảnh chồng lê la nhậu tại nhà, làm mất hình ảnh trước con cái. Hy vọng những ngày nhậu liên tục vừa rồi, chỉ là… hưởng ứng Nghị định, rồi các ông sẽ giảm tần suất nhậu, trước khi chị phát điên.

Ái Nghĩa

                                                                                                                                

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI