Chồng quyết định ngừng nhậu để cứu vãn cuộc hôn nhân

22/12/2019 - 14:36

PNO - Vợ chồng với nhau, nếu như ai cũng giữ khư khư tật xấu, hôn nhân sẽ đi vào ngõ cụt. Quân đã nghe con trai bỏ nhậu để về nhà sớm, và mọi chuyện thay đổi.

Quân không thể chịu được sự quá đáng ngày một "tăng level" của vợ. Trong nhà, cô ấy luôn than phiền anh thế này, thế nọ. Ra ngoài, cô cũng không nể nang giữ thể diện cho chồng, hở ra là nói xấu, chê bai anh.

Anh thừa biết nguyên nhân sâu xa là vì vợ ghét cái tật ham bạn bè, ham nhậu của mình. Khi tần suất lê la ngoài quán của Quân ngày càng tăng, số lần tỉnh táo để nói chuyện với vợ con ngày càng giảm.

Có bữa nhậu vui quá, anh quên để ý giờ về. Chừng 0 giờ đêm, anh hốt thoảng thấy vợ xuất hiện tại "chiến trường". Cô còn xơi xơi rủa xả anh trước mặt bạn bè. Anh không biết để đâu hết bực bội, chỉ muốn xông vào xử lý ngay mụ vợ đang đầu bù tóc rối la hét ồn ào. Có điều, lúc ấy anh cũng xỉn, không đứng lên nổi, nên đành ngồi rũ ra nghe.

Chong quyet dinh ngung nhau de cuu van cuoc hon nhan
Ảnh minh họa

Nhiều lúc chán nản nghĩ đến quãng đường dài phía trước của cuộc hôn nhân, Quân thấy thật khó để tiếp tục. Mọi người đàn ông sau giờ làm đều phải nhậu. Không nhậu thì không có quan hệ, không nhậu sao giải được stress... Đừng ngồi đó mà nói chuyện lý thuyết là không nhậu vẫn có hợp đồng, có quan hệ làm ăn.

Hôm đó, Quân nhắn với vợ sẽ đón bé Minh về từ buổi học thêm lúc 9 giờ tối. Trên đường, Quân ngập ngừng hỏi con trai: "Mẹ luôn nói rằng bố sai. Bố cũng luôn nói mẹ sai. Ở bên nhau mà cãi vã suốt ngày, ảnh hưởng tới tâm lý con nhiều bố biết. Bố xin lỗi con, nhưng có lẽ bố mẹ phải chia tay. Con cứ nghĩ đó là giải pháp tốt cho nhà ta". 

Con trai mới học lớp Sáu, nhưng không biết bao nhiêu lần đang học bài phải chạy ra giữa nhà phân xử các cuộc cãi vã của cha mẹ. Cậu ôm cha, giọng nghiêm túc: "Con cũng từng cãi nhau với bạn cùng lớp. Cô giáo nói, không nên quá quan tâm bạn đối xử như thế nào với con sau đó, mà tự mình cứ thay đổi tật xấu của bản thân trước đã. Bố, con nghĩ trước tiên bố đừng đi nhậu nữa".

Câu nói của con trai khiến Quân sững sờ. Trước giờ, anh cứ chờ vợ mình thay đổi. Chưa bao giờ anh nghĩ mình mới là người thay đổi trước. Thế là, anh quyết định thử bỏ nhậu.

Sau nửa tháng đầu tiên, dù rất vất vả nói không với những cuộc gọi ra quán, Quân đã cảm thấy sức khỏe khá hơn nhiều. Anh dành thời gian dạy con trai làm bài tập về nhà. Quân chơi cùng con trai, vợ anh ngồi cạnh bên, khi thì đan áo len, có khi lại lúi húi trong bếp với bữa tối. Nhà bây giờ thật yên bình. Nó khiến cho trái tim Quân trở nên ấm áp. 

Chong quyet dinh ngung nhau de cuu van cuoc hon nhan
Ảnh minh họa

Ngay cả vợ Quân cũng ngạc nhiên về sự thay đổi của chồng. Mỗi ngày ở bàn ăn tối, luôn có món Quân thích. Điều này khiến Quân nhớ lại cái thời mới kết hôn, vợ luôn yêu cầu anh làm một thực đơn và viết ra những món anh thích. Cô chăm chỉ học nấu ăn. Chỉ cần Quân khen ngon, cô ấy liền nhảy lên sung sướng như một đứa trẻ.

Quả thực, sau khi thấy chồng giảm hẳn các cuộc nhậu, vợ Quân bắt đầu nhìn lại bản thân: phải chăng do mình đối với anh không tốt, khiến anh cảm thấy không khí gia đình lúc nào cũng ngột ngạt nên mới hay ra ngoài kiếm bạn bè bù khú? 

Kỉ niệm ngày cưới măm nay, cả gia đình có bữa ăn tuyệt vời bên ánh nến lung linh. Quân chợt nhớ anh đi bao nhà hàng sang trọng, ăn bao món ngon với hết bạn vè tới đối tác, nhưng hiếm khi dẫn vợ con tới nơi nào lịch sự một chút.

Sau tối đó, vợ gối đầu lên Quân, thủ thỉ: "Anh cứ hết giờ làm về nhà như thế này, em và con thật sự rất vui!”. Anh trìu mến nói: “Ừ, anh cũng thấy dễ chịu lắm!”.  

Và Quân thấy mình thật may mắn vì đã nghe lời con trai, quyết tâm thay đổi và thay đổi kịp trước khi đòi hỏi vợ phải chấp nhận anh. Anh đã đánh thức dậy những điều tốt đẹp tưởng đã mất vĩnh viễn trong ngôi nhà này.

Vũ Hoài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI