Sở TT&TT TPHCM mời Angela Phương Trinh đến làm việc vụ "giun đất trị COVID-19"

20/08/2021 - 13:59

PNO - Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, qua trao đổi, diễn viên Angela Phương Trinh đã xóa toàn bộ bài đăng liên quan đến nội dung quảng cáo “nuốt giun đất sống trị COVID-19”.

Ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM thông tin, qua trao đổi, diễn viên Angela Phương Trinh có thái độ hợp tác, xóa toàn bộ bài viết liên quan đến nội dung quảng cáo sản phẩm địa long (giun đất) có công dụng trị COVID-19, từ công ty T.V (tên đã viết tắt).

Trưa 20/8, trên trang Facebook của nữ diễn viên chỉ để lại bài đăng nói về công dụng chung của địa long trong nghiên cứu khoa học. Sở cho biết đã gửi thư mời Angela Phương Trinh đến làm việc vào tuần sau.

Angela Phương Trinh đã xoá các bài đăng liên quan địa long trị COVID-19 trên các trang mạng xã hội mà cô sử dụng.
Angela Phương Trinh đã xóa các bài đăng liên quan địa long trị COVID-19 trên các trang mạng xã hội mà cô sử dụng

Trước đó, nữ diễn viên từng nhiều lần chia sẻ các thông tin về công dụng “nuốt giun đất sống trị COVID-19” trên các nền tảng mạng xã hội từ Facebook (2,1 triệu lượt theo dõi) và Instagram (1,2 triệu lượt). Sau khi bị dư luận phản ứng, nữ diễn viên vẫn tiếp tục đăng thêm nhiều trường hợp mắc COVID-19 nhưng khỏi bệnh nhờ “nuốt giun đất sống” và các sản phẩm khác từ địa long như địa long tươi, khô, viên hay bột.

Phản hồi trước thông tin mà Angela Phương Trinh đăng tải, giới y khoa khẳng định chưa có bằng chứng khoa học nào về tác dụng của địa long trong điều trị COVID-19. Đặc biệt hơn, nếu các cá nhân muốn sử dụng thuốc cổ truyền điều trị bệnh nói chung, cần hết sức cẩn trọng và phải theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh những hậu quả khó lường.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI