Singapore sẽ thu phí điều trị bệnh nhân COVID-19 chưa tiêm ngừa “theo ý muốn cá nhân”

09/11/2021 - 17:34

PNO - Singapore sẽ không thanh toán chi phí y tế liên quan đến điều trị COVID-19 cho những bệnh nhân “không tiêm ngừa theo ý muốn cá nhân”, kể từ ngày 8/12, trong bối cảnh quốc gia này đang đối mặt với sự gia tăng số ca nhiễm mới.

Theo chính sách hiện hành, Singapore đang chi trả toàn bộ chi phí y tế liên quan đến điều trị COVID-19 cho tất cả người dân Singapore, cũng như thường trú nhân và những người có thị thực dài hạn tại nước này, trừ khi các đối tượng này có kết quả xét nghiệm dương tính ngay sau khi trở về nước từ nước ngoài.

Từ 8/12 Singapore sẽ thu phí điều trị COVID-19 đối với những người không chịu tiêm ngừa
Từ 8/12 Singapore sẽ thu phí điều trị COVID-19 đối với những người không chịu tiêm ngừa

Tuy nhiên, chính phủ Singapore cho biết sẽ bắt đầu thu phí điều trị từ các bệnh nhân COVID-19 chưa tiêm ngừa “theo lựa chọn cá nhân”, từ ngày 8/12.

Theo chính phủ nước này, những người chưa tiêm ngừa COVID-19 hiện “chiếm một tỷ lệ lớn trong số những bệnh nhân cần được chăm sóc tích cực tại bệnh viện, tạo thêm sự căng thẳng về nguồn lực chăm sóc sức khỏe của đất nước”.

Tuy nhiên, Singapore sẽ vẫn tiếp tục thanh toán chi phí y tế liên quan đến điều trị COVID-19 cho những bệnh nhân không đủ điều kiện để tiêm vắc xin. Và chính phủ nước này cũng sẽ thông qua một dự luật, cho phép những cá nhân đã được tiêm ngừa 1 mũi thu xếp tiêm mũi thứ 2 trước ngày 31/12/2021.

Hiện, Singapore là quốc gia có tỷ lệ tiêm ngừa COVID-19 cao nhất trên thế giới, với 85% dân số đủ điều kiện đã được tiêm đầy đủ.

Nhất Nguyên (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI