Siêu phẩm Hollywood quay tại Việt Nam bị tố đạo kịch bản

30/04/2016 - 15:30

PNO - Mới đây nhà văn Joe DeVito đã đâm đơn tố cáo nhà sản xuất phim Kong: Skull Island đạo tác phẩm của mình

Joe DeVito là đồng tác giả hai cuốn tiểu thuyết Merian C. Cooper's King Kong: A Novel và Kong: King of Skull Island oe DeVito là đồng tác giả hai cuốn tiểu thuyết Merian C. Cooper's King Kong: A Novel và Kong: King of Skull Island.

Trong đơn kiện ngày 27/4, Joe tố cáo rằng các nhà sản xuất tại Legendary Pictures và Warner Bros đã lấy ý tưởng từ hai cuốn  tiểu thuyết nêu trên của ông là lấy cắp ý tưởng của ông từ các buổi gặp mặt để thực hiện siêu phẩm phim bom tấn Kong:Skull Island.

Sieu pham Hollywood quay tai Viet Nam bi to dao kich ban
Siêu phẩm bom tấn King: Skull Island bị tố đạo nhái

Năm 1992, DeVito bắt đầu quá trình sáng tác câu chuyện kể về nguồn gốc King Kong, dưới sự cho phép của gia đình nhà Merian C. Cooper. Nhà văn nói: “Đã hơn 80 năm trôi qua kể từ ngày đạo diễn Merian C. Cooper sáng tạo ra quái vật King Kong huyền thoại. Từ đó tới nay, chưa có bất cứ bộ phim điện ảnh hay truyền hình nào kể về nguồn gốc của hình tượng King Kong hay hòn đảo kỳ bí nơi quái vật khổng lồ này ngự trị”.

Sieu pham Hollywood quay tai Viet Nam bi to dao kich ban
Nhà văn Joe muốn nhận được 3,5 triệu đô tiền bồi thường

Năm 2002, ông ấp ủ một dự định hợp tác với nhà sản xuất nổi tiếng Lorenzo di Bonaventura để biến tiểu thuyết của mình thành một phim truyền hình kinh phí cao.
Trải qua nhiều cuộc gặp gỡ, DeVito đem ý tưởng đến cho Legendary những mong biến ước mơ thành sự thật, nhưng lời đề nghị của ông bị từ chối.

Ông còn bức xúc nói thêm năm 2014, đài tuyền hình Bonaventura Television đã đồng ý hợp tác để sản xuất ý tưởng này thành một sê ri phim. Tuy nhiên, dự án đã bị hủy vào giờ chót bởi hãng Legendary đã nhiều lần gây ra sức ép để các đối tác của ông phải rút lui.

Sieu pham Hollywood quay tai Viet Nam bi to dao kich ban
Nhà sản xuất phim từ chối trả lời báo chí

Thậm chí Legendary còn lôi kéo chú ý của các nhà đầu tư tại Warner Bros., khiến một lần nữa, ý tưởng của ông lại bị ngó lơ bởi trước đó, ông đã đạt được thỏa thuận với hãng này để thực hiện ý tưởng trên.

Ông cũng nói rằng, chính hai nhà sản xuất phim này cũng gây cản trở và phá hoại khiến các nhà sản xuất khác không còn muốn hợp tác với ông.

Nhà văn Joe DeVito đang đề nghị cả hai hãng phải thừa nhận ý tưởng của bộ phim Kong: Skull Island là bắt nguồn từ các tiểu thuyết của ông và tìm kiếm khoản phí bồi thường ít nhất là 3,5 triệu USD. Hiện hãng Warner Bros. vẫn chưa đưa ra câu trả lời khi được hỏi về vấn đề trên và Legendary thì chọn giải pháp im lặng.

Kong: Skull Island là tác phẩm do đạo diễn người Mỹ Jordan Vogt-Roberts thực hiện có bối cảnh quay tại 3 nước là Mỹ, Úc và có cả Việt Nam.

Sieu pham Hollywood quay tai Viet Nam bi to dao kich ban
Bối cảnh Kong: Skull Island ở Việt Nam
Sieu pham Hollywood quay tai Viet Nam bi to dao kich ban

Vào cuối tháng 2 vừa qua, đoàn làm làm phim đã đặt chân tới các tỉnh Quảng Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh và Hải Phòng của Việt Nam và có 1 tháng để ghi hình ở những danh lam thắng cảnh tại đây.

Được biết đoàn phim có khoảng 150 người tham gia sản xuất với khaonrg 35 tấn thiết bị hỗ trợ được đem sang Viết Nam, siêu phẩm có chi phí sản xuất lên đến 190 triệu USD và dự kiến ra mắt vào tháng 3/2017.

Khánh Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI