Những bóng hồng và giấc mơ sao Hỏa

26/04/2016 - 15:39

PNO - Cùng với thông tin củng cố giả thuyết có dấu hiệu sự sống trên sao Hỏa, các nhà khoa học đã triển khai những dự án đưa người lên hành tinh này.

Nhung bong hong va giac mo sao Hoa

Nhóm NASA Astronaut Group 21 gồm tám thành viên (thành lập năm 2013), được Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) tuyển chọn gắt gao, chuẩn bị cho các chuyến bay vào không gian. Hành trình đầu tiên của họ là đến sao Hỏa, ước tính khoảng 35 triệu dặm, là hành trình “tham vọng” nhất của các nhà khoa học vũ trụ từ trước đến nay.

Lần đầu tiên tỷ lệ nữ giới trong một phi đội cân bằng với nam giới. Bốn thành viên nữ của đội gồm: (từ trái qua) Nicole Aunapu Mann, Anne McClain, Jessica Meir và Christina Hammock. Họ chắc chắn là những bóng hồng tham gia hành trình đầu tiên đến sao Hỏa. Nicole Aunapu Mann (39 tuổi) từng là lính thủy, tốt nghiệp Học viện Hải quân Mỹ và ĐH danh tiếng Standford.

Nhung bong hong va giac mo sao Hoa

Anne McClain (37 tuổi) cũng từng tham gia quân đội Mỹ, từng lái máy bay làm nhiệm vụ trên chiến trường Iraq suốt 15 tháng và là phi hành gia trẻ nhất của NASA. Jessica Meir (39 tuổi) là chuyên gia ngành vật lý, sau đó theo học về không gian ở Pháp, còn có bằng tiến sĩ sinh vật biển. Christina Hammock (37 tuổi) là chuyên gia toán học, từng là “linh hồn” của rất nhiều dự án khoa học trước đó. Cô còn có một năm ở Nam cực để theo dõi quá trình hơn 10.000 galon helium dạng lỏng được sử dụng làm lạnh kính thiên văn. Tất cả họ đều có chung ước mơ lớn nhất trong đời: được một lần bay vào không gian.

Nhung bong hong va giac mo sao Hoa

Hàng năm, có khoảng 6.000 ứng viên nộp hồ sơ tham gia đội tinh nhuệ của NASA. Người được chọn phải có hai năm kinh nghiệm làm việc với máy bay chuyên dụng và phải vượt qua những bài tập thể lực khắc nghiệt nhất.

Nhung bong hong va giac mo sao Hoa

Sau khi được chọn, họ vẫn phải liên tục rèn luyện thể lực, rèn luyện chịu áp lực đối phó với bất kỳ tình huống, thử thách nào.

Nhung bong hong va giac mo sao Hoa

Những cô gái tài năng và đầy nghị lực này sẵn sàng cống hiến cuộc đời cho khoa học vũ trụ, vốn là đam mê của họ từ thuở nhỏ. Họ tự hào mang sự sống của loài người đến sao Hỏa, mở ra môi trường sống mới và với họ, đây là sứ mệnh thiêng liêng nhất.

Thiên Anh (Theo NASA, Daily Mail, upworthy)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI