Siêu bão Haishen đe dọa Hàn Quốc sau khi tàn phá Nhật Bản

07/09/2020 - 18:03

PNO - Hôm nay, Hàn Quốc oằn mình trong siêu bão Haishen khi cơn bão này di chuyển về phía bắc dọc theo bờ biển phía đông của đất nước, một ngày sau khi trận tàn phá các hòn đảo phía nam của Nhật Bản.

Cơn bão có sức gió lên đến 112km/giờ, đổ bộ tại phía nam thành phố Ulsan, khiến hơn 17.500 hộ gia đình bị mất điện.

Video do người dân địa phương gửi cho đài truyền KBS cho thấy gió mạnh đã làm bật gốc cây và gây ra lở đất gần các tòa nhà chung cư trên đảo Geoje.

Ít nhất một người bị thương do xe lật trong gió mạnh ở Busan, thành phố lớn thứ hai của đất nước - nơi cũng bị ngập lụt, hơn 1.600 người đã được sơ tán, hơn 76 chuyến bay qua 7 sân bay, bao gồm cả sân bay quốc tế Jeju, đã bị hủy.

Người dân Nhật Bản che chắn chuẩn bị đón siêu bão đổ bộ hôm 6/9
Người dân Nhật Bản che chắn chuẩn bị trước khi siêu bão đổ bộ hôm 6/9

Theo hãng tin Yonhap, 2 lò phản ứng hạt nhân tại thành phố Gyeongju, cách Seoul khoảng 375m về phía đông nam đã được đóng cửa. Các công viên và một số dịch vụ xe lửa quốc gia tạm dừng hoạt động.

Tại Nhật Bản, hãng thông tấn Kyodo đưa tin 4 người mất tích tại làng Shiiba, thuộc tỉnh Miyazaki và hơn 50 người bị thương do ảnh hưởng của siêu bão. 

Công ty Kyushu Electric cho biết khoảng 290.000 ngôi nhà vẫn bị mất điện, tính đến 1g chiều hôm nay (giờ địa phương).

Gần 2 triệu người đã được lệnh sơ tán khỏi khu vực, nơi vẫn đang trong giai đoạn hồi phục sau trận mưa lớn và lũ lụt vào tháng 7 khiến 83 người thiệt mạng.

Người dân Nhật bản ở trung tâm sơ tán ngày 6/9
Người dân Nhật Bản ở trung tâm sơ tán ngày 6/9

Bão Haishen xuất hiện chỉ vài ngày sau khi bão Maysak đổ bộ vào Triều Tiên, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng ngàn người bị mất điện.

Khánh Vân (theo Reuters)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI