Sếp 'soi' rất kỹ khi biết tôi là người yêu cũ của chồng

28/03/2018 - 06:00

PNO - Tôi cũng không biết phải tâm sự cùng ai, với chồng càng không thể vì sợ tác dụng ngược lại. Anh không cảm thông lại còn “ghen ngược” thì tôi lại càng bế tắc.

Vợ chồng tôi cưới nhau gần 20 năm và có hai con trai. Trước khi đến với chồng, tôi có một mối tình sâu đậm với Quân. Anh lớn hơn tôi 8 tuổi nhưng bị gia đình phản đối đành chia tay.

Sep 'soi' rat ky khi biet toi la nguoi yeu cu cua chong
Ảnh minh họa

Quê anh ở xa và chưa có sự nghiệp trong khi tôi còn quá trẻ nên ba mẹ không đồng ý. Chuyện xảy ra đã lâu và chúng tôi không còn liên lạc với nhau từ đó. Tôi biết, Quân yêu tôi nhiều nhưng tôi không đủ can đảm để trái lời cha mẹ.

Cứ ngỡ mọi chuyện đã ngủ quên trong quá khứ và chẳng bao giờ có thể gặp lại người xưa. Nhưng trời cứ trêu người, mới đây tôi gặp lại Quân trong hoàn cảnh khá đặc biệt. Cách đây hơn nửa năm, sếp của cơ quan tôi về hưu và cấp trên đã điều động một người khác về thay thế.

Sếp mới là phụ nữ, hơn tôi 4 tuổi, công tác ở chi nhánh khác chuyển đến. Tết vừa rồi, tôi cùng đồng nghiệp đến nhà sếp chúc tết mới biết sếp là vợ của Quân. Khi chạm mặt nhau, tôi và Quân đều ngỡ ngàng sau gần 20 năm không gặp.

Nhưng tôi vẫn cố tỏ ra không quen biết vì sợ sẽ khó xử sau này. Nhưng ánh mắt Quân nhìn tôi hôm đó đã không lọt qua khỏi tầm nhìn của vợ. Không biết Quân đã kể với vợ những gì mà đến hôm gặp mặt đầu năm, sếp đến cụng ly, quàng vai tôi rồi giới thiệu với anh em trong cơ quan rất dõng dạc: “đây là người cũ của chồng tôi đấy, đúng là trái đất tròn nhỉ?”. Lúc ấy, tôi chẳng biết phải phản ứng ra sao ngoài khuôn mặt đỏ bừng.

Sep 'soi' rat ky khi biet toi la nguoi yeu cu cua chong
Ảnh minh họa

Từ hôm đó, tôi có cảm giác mình được sếp “chăm sóc” kĩ hơn. Trong tất cả mọi công việc, sếp đều xét nét tôi từng tí một. Ngoài việc gây khó khăn, sếp còn buông những lời nhận xét lửng lơ nhưng rất khó chịu như “nghĩ giỏi giang thế nào chứ thế này cũng bình thường”, “ngày xưa chắc em dễ thương lắm ha”...

Tôi thực sự cảm thấy rất áp lực mỗi ngày khi đến cơ quan. Chưa kể, khi cơ quan tổ chức họp mặt giao lưu dâu rể, sếp có vẻ để ý thái độ của Quân và tôi ra sao. Mà quả thực, ngoài câu chào hỏi xã giao lần đầu gặp, tôi chưa bao giờ nói chuyện hay gặp riêng Quân.

Dù sao, giờ mỗi người đều có gia đình riêng và quá khứ đã quá xa rồi. Tôi biết, sếp cũng là phụ nữ mà phụ nữ sẽ có những cơn ghen rất vô lý. Chẳng may, tôi trở thành nạn nhân bất đắc dĩ vì gặp Quân trước sếp mà thôi.

Từ một người rất năng nổ nhiệt tình trong công việc, tôi cảm thấy chán nản, không muốn phấn đấu nữa. Vì tôi biết, mình có cố gắng đến đâu cũng không được ghi nhận vì sự ích kỷ, nhỏ nhen của lòng dạ đàn bà.

Tôi cũng không biết phải tâm sự cùng ai, với chồng càng không thể vì sợ tác dụng ngược lại. Anh không cảm thông lại còn “ghen ngược” nữa thì tôi lại càng bế tắc. Tính ra, thời gian làm việc của tôi và sếp còn rất lâu dài trừ khi có sự thay đổi nhân sự.

Sep 'soi' rat ky khi biet toi la nguoi yeu cu cua chong
Ảnh minh họa

Cứ nghĩ phải chịu đựng sếp là vợ của người yêu cũ cho đến tận ngày về hưu khiến tôi ngán ngẩm vô cùng. Mà thời buổi này, bỏ công việc mình đã gắn bó mấy chục năm là điều không thể và quá mạo hiểm.

Hạnh Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI