Sau tai nạn máy bay thảm khốc, Indonesia lại nhận hung tin gần 40 người chết và mất tích do lở đất

12/01/2021 - 14:04

PNO - Đã có 26 người mất tích và ít nhất 13 người chết, 29 người bị thương trong vụ lở đất mới đây ở Indonesia.

Lực lượng cứu hộ Indonesia vẫn đang tìm kiếm 26 người bị mất tích sau hai trận lở đất xảy ra tại một ngôi làng ở tỉnh Tây Java vào cuối tuần qua. Thông tin này được các quan chức Indonesia cho biết vào ngày hôm nay 12/1.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân tại một ngôi làng bị ảnh hưởng bởi trận lở đất hôm 10/1 ở Sumedang, Tây Java, Indonesia
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân tại một ngôi làng bị ảnh hưởng bởi trận lở đất hôm 10/1 ở Sumedang, Tây Java, Indonesia

Theo cơ quan chức năng, hiện có ít nhất 13 người thiệt mạng và 29 người khác bị thương trong trận lở đất do mưa lớn gây ra hôm 10/1 ở Cihanjuang, một ngôi làng ở huyện Sumedang, Tây Java. Những nạn nhân này được lực lượng cứu hộ tiếp cận cứu khỏi trận lở đất đầu tiên.

Phát ngôn viên Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Raditya Jati cho biết, hoạt động tìm kiếm và cứu hộ số người còn lại đã bị cản trở rất nhiều bởi thời tiết mưa xung quanh khu vực xảy ra thảm họa.

Mưa trái mùa và triều cường trong những ngày gần đây đã gây ra hàng chục vụ lở đất và lũ lụt trên diện rộng ở khắp Indonesia. Hàng triệu người của quốc gia có đến 17.000 hòn đảo sống ở các khu vực miền núi hoặc gần các đồng bằng ngập lụt hay gần các con sông đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tai nạn máy bay của hãng hàng không Sriwijaya vào ngày 9/1 đã khiến 62 người chết.
Tai nạn máy bay của hãng hàng không Sriwijaya vào ngày 9/1 đã khiến 62 người chết

Thời tiết xấu cũng là nguyên nhân đã làm cho chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Sriwijaya Air biến mất giữa biển sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta, Indonesia vào ngày 9/1. Sau đó, các nhà chức trách cho biết đã tìm thấy hộp đen và những mẩu vật được cho là thi thể người từ chiếc máy bay bị nạn này. Tai nạn máy bay mới nhất của hãng hàng không Indonesia đã khiến 62 người chết.

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI