Máy bay ở Indonesia có thể bị vỡ khi lao xuống biển

11/01/2021 - 10:30

PNO - Nurcahyo Utomo, điều tra viên của Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Indonesia (KNKT) cho biết, chiếc máy bay phản lực Sriwijaya Air có thể bị vỡ khi đâm xuống biển, dựa trên vị trí các mảnh vỡ thu thập được cho đến nay.

Điều tra viên Nurcahyo Utomo nói rõ: "Chúng tôi không biết chắc chắn, nhưng khi nhìn vào các mảnh vỡ nằm rải rác trong một khu vực không quá rộng, chúng tôi tin rằng máy bay có thể bị vỡ trong lúc lao xuống biển, bởi nếu nó phát nổ giữa không trung, các mảnh vỡ sẽ phân tán rộng hơn”.

Một trong những tuabin của máy bay đã được tìm thấy và được vận chuyển trở lại cảng ở Jakarta trong ngày 10/1.

Một mảnh vỡ được tìm thấy ngoài biển được cho là từ tuabin của chuyến bay SJ182 của Sriwijaya Air.
Một mảnh vỡ được cho là từ tuabin của máy bay Sriwijaya Air

Bên cạnh đó, người đứng đầu Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia (KNKT) Soerjanto Tjahjono cũng cho biết thêm, vị trí hai hộp đen của chuyến bay SJ 182 đã được xác định, sau khi đội cứu hộ nâng các phần thân máy bay lên khỏi đáy biển. Lực lượng cứu hộ cũng đã tìm thấy các bộ phận cơ thể người và các vật dụng cá nhân được cho là của hành khách trên máy bay.

Một trong những thợ lặn hải quân trên tàu cứu hộ chia sẻ, hôm nay 11/1, cuộc tìm kiếm sẽ tiếp tục khi điều kiện thời tiết được cải thiện: “Hiện tại, chúng tôi có thể thu hẹp khu vực tìm kiếm từ 200-500 mét tính từ vị trí xác định ban đầu. Ngày đầu tiên, chúng tôi đã lùng sục từ 1-1,5 km (tính từ tọa độ chính). Bây giờ chúng tôi sẽ xem xét các khu vực bên ngoài”.

Nỗ lực tìm kiếm cứu hộ tiếp tục được triển khai trong ngày 11/1.
Công tác tìm kiếm cứu hộ tiếp tục được triển khai trong ngày 11/1

Sự cố máy bay Sriwijaya Air rơi xuống biển vài phút sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta lần này tiếp tục làm dấy lên những câu hỏi về mức độ an toàn của các hãng hàng không Indonesia.

Trước đó, vào tháng 10/2018, một chiếc máy bay phản lực Boeing 737 MAX 8 do Lion Air vận hành đã lao xuống biển Java chỉ vài phút sau khi cất cánh từ Jakarta, khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng. Đây là thảm họa hàng không tồi tệ nhất ở Indonesia kể từ năm 1997, khi 234 người thiệt mạng trên chuyến bay Garuda trên đảo Sumatra. Vào tháng 12/2014, một chuyến bay của AirAsia từ Surabaya đến Singapore cũng lao xuống biển, cướp đi sinh mạng của 162 người.

Minh Hương (theo Reuters và Jakarta Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI