Sập mỏ than ở Trung Quốc, ít nhất 2 người chết, hơn 50 người mắc kẹt

22/02/2023 - 21:07

PNO - Chiều 22/2, một vụ sập mỏ than xảy ra ở thị trấn Minh A Lạp Thiện (Alxa), phía Bắc khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc khiến 2 người chết và 57 người mắc kẹt dưới hầm mỏ.

 

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin Chủ tịch Tập Cận Bình đã chỉ thị nhanh chóng triển khai các chiến dịch tìm kiếm, cứu hộ.
Các lực lượng cứu hộ đang nhanh chóng triển khai các chiến dịch tìm kiếm nạn nhân.

Theo Tân Hoa Xã đưa tin, gần 60 người đã bị mắc kẹt dưới đống đổ nát tại mỏ than ở Alxa League. Lực lượng cứu hộ đã đưa được 3 người ra ngoài, nhưng 2 trong số 3 người này không còn dấu hiệu của sự sống.

Các báo cáo khác thông tin thêm, tổng số người mất tích là 57 người và cho biết nhiều phương tiện khai thác cũng bị chôn vùi trong vụ sập mỏ than.

Nội Mông là khu vực trọng điểm để khai thác than và các khoáng sản khác ở Trung Quốc.

Trung Quốc chủ yếu dựa vào than đá để sản xuất điện, nhưng đã cố gắng giảm số lượng các vụ tai nạn hầm mỏ chết người thông qua việc chú trọng nhiều hơn đến an toàn và đóng cửa các cơ sở khai thác nhỏ thiếu thiết bị cần thiết.

Hầu hết các trường hợp tử vong trong khai thác mỏ là do các vụ nổ do tích tụ khí mê-tan và bụi than, hoặc do chết đuối khi các thợ mỏ rơi vào những hang động lún sâu do lũ lụt.

Thảo Nguyễn (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI