Sao đàn ông ở nhà không thơm tho gì hết?

27/08/2018 - 10:00

PNO - Phụ nữ luôn được khuyên về nhà cũng như ra đường, cứ phải tươm tất gọn gàng cho chồng khỏi chán. Tại sao đàn ông không vậy?.

Tình cờ ghé qua cơ quan anh, chị vô tình chứng kiến cảnh anh ân cần dắt xe cho một nữ đồng nghiệp. Chuyện không có gì to tát, vậy mà, chị cứ buồn mãi trong lòng. Chồng chị ra ngoài đường hào hoa phong nhã là thế nhưng khi về nhà lại cục súc đến kì lạ.

Sao dan ong o nha khong thom tho gi het?
Khi yêu, chồng chị cũng ân cần, nhẹ nhàng, thơm tho. Ảnh minh họa

Nhiều lúc, chị ngán ngẩm, chỉ muốn nhìn vào con mà sống, quên đi con người vẫn chung chăn gối với mình. Nhưng quên làm sao được khi ngày nào cũng đụng chạm mặt nhau. Ly hôn thì chị không dám, ngoại tình lại càng không, chỉ còn cách là chịu đựng. Chị tự hỏi, mình có thể chịu đến bao giờ, mặc dù đã cố lơ đi, không để tâm đến.

Anh như một cỗ máy được lập trình sẵn, hết giờ cơ quan nếu không la cà nhậu nhẹt ở đâu đó thì phi thẳng về nhà, leo tót lên bộ phản nằm xem ti vi. Cái dáng người mảnh khảnh ngày nào đã biến mất, thay vào đó là một gã bụng béo, chân tay núng nính. 

Cái tật lười vận động đã tạo cho chồng chị thân hình như bây giờ, người đã vậy lại còn hay cởi trần.

Bữa ăn thì chỉ chăm chú húp sột soạt cho xong bữa để còn kịp xem trận đá bóng đang dở, cái tăm lúc nào cũng ngậm khư khư. Chị vốn người cẩn thận, tỉ mỉ, góp ý cho chồng thì nhận được cái dằn mặt ghê gớm: “Rõ là bày vẽ”.

Người đã vậy, nói chuyện với vợ cứ cộc lốc như ngoài đường, ngoài chợ. Lúc cần lấy cái gì thì gọi: “Lấy cái đó giùm”, đi về chưa nấu cơm thì xẵng giọng: “Làm gì mà giờ này chưa có cơm”.

Mua quả sầu riêng, về tách ra ngồi ăn thấy vợ đi ngang qua thì dí thẳng nửa múi ăn dở vào mặt hỏi: “Ăn không”. Chị thấy ngán ngẩm trong lòng, bao nhiêu cái ân cần, nhẹ nhàng thửa mới yêu tan vào đâu hết, giờ bản chất phơi bày trần trụi đến đáng sợ.

Ở nhà thì vậy nhưng ra ngoài thì chải chuốt bóng lộn, ga-lăng hết chỗ chê. Đôi lần đi chơi với cơ quan, anh để vợ ngồi chỏng chơ một mình, lăng xăng gắp thức ăn cho cô này hết cô kia, có khi khuấy cà phê giùm nữa.

Sao dan ong o nha khong thom tho gi het?
Lấy nhau về, các bà vợ bị sốc trước sự thật trần trụi về chồng, đâm ra chán. Ảnh minh họa

Bởi thế, nhìn chồng dắt xe người phụ nữ khác, chị nhớ lúc mang bầu bé Ti. Đi làm về mệt, nhờ anh dắt xe vào nhà, anh nằm trong nhà nói vọng ra: “Đừng có mà nhác, vận động đi cho dễ đẻ” khiến mấy nhà xung quanh tưởng chị lười việc gì.

Nghe điện thoại của vợ, anh chẳng ngọt nhạt được câu nào mà cứ cộc lốc như không: “Gọi gì! biết rồi !để đó !...” thế mà nghe gái gọi đến cứ ngọt như mía lùi: “Em đó hả? Có chuyện gì không em…” nhiều lúc chị chẳng cầm lòng được.

Quả thật, các cụ nói không sai “vợ chồng tương kính như tân”, cứ bỗ bả suồng sả quá rồi chán nhau lúc nào chẳng hay. Phụ nữ luôn được khuyên về nhà cũng như ra đường, cứ phải tươm tất gọn gàng cho chồng khỏi chán. Tại sao đàn ông không vậy?

 Bằng Tư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI