Sắm nồi chảo tí hon vừa chơi đồ hàng vừa mở kênh YouTube

06/07/2021 - 06:00

PNO - Tranh thủ thời gian nghỉ dịch, 9x bỏ tiền triệu "săn" đồ tí hon, mở kênh YouTube nhằm vừa thoả thú vui chơi đồ hàng, vừa kiếm thêm thu nhập.

Sau khi tình hình dịch COVID-19 chuyển biến phức tạp tại TPHCM, để tận dụng khoảng thời gian nghỉ dịch, hai cô nàng 9x Mỹ Thanh và Ly Nguyễn nảy ra ý tưởng lập kênh YouTube chuyên về đồ chơi tí hon mang tên Vietnamese Mini Food's.

Ý tưởng trên được chọn sau khi cả hai nhận thấy nội dung liên quan đến "thế giới tí hon" có tiềm năng thu hút người xem trên YouTube.

Mỹ Thanh khéo tay hơn, có thể nấu nướng bằng các vật dụng mini, còn Ly Nguyễn mạnh về việc quay dựng và có chất giọng truyền cảm nên phụ trách phần đọc lời bình.

Ban đầu, các cô gái không nghĩ sẽ gặp khó khăn khi bắt tay vào thực hiện vì nghĩ rằng các vật dụng làm mô hình dễ tìm, nhưng thực tế quá trình này tốn khá nhiều thời gian.

"Đồ tí hon có nhiều nơi bán, nhưng để nấu nướng được như đồ bếp thật rất khó tìm. Sau khi hỏi nhiều người cũng như tự tìm kiếm trên mạng, tôi biết một chỗ bán cách khá xa trung tâm thành phố, chỉ những người thật sự đam mê thú vui chơi mô hình tí hon mới biết rõ", Ly Nguyễn chia sẻ.

Video trên kênh Vietnamese Mini Food's của Mỹ Thanh và Ly Nguyễn:

Một clip dễ thương kể chuyện bà chăm chút bữa ăn gia đình, nấu cho ông tô canh cà rốt bắp cải và đĩa nấm xào thịt. Tất cả các nguyên liệu là thực phẩm tươi sống, dụng cụ dao, thớt, đũa, bếp lò... tí hon trông rất dễ thương.

Điều bất ngờ tiếp theo là khoản chi cho những vật dụng bé tí lại khá cao, thậm chí có sản phẩm đắt hơn đồ dùng làm bếp thông thường. Sau khi sắm đầy đủ đồ nghề để quay, cả hai mất khoảng 4 triệu đồng và sẽ còn tiêu tốn thêm chi phí để hoàn thiện nhà cửa, mua nguyên liệu nấu nướng, tạo thêm bối cảnh cho những thước phim phong phú hơn...

Ra đời tháng 3/2021, hiện kênh YouTube của hai cô gái hiện có gần 600 người đăng ký. Với con số này, phải mất một thời gian nữa kênh YouTube Vietnamese Mini Food's mới có thể bật chức năng kiếm tiền. Tuy vậy, do cả Thanh và Ly đều mê trò chơi đồ hàng thuở bé, nên việc sản xuất nội dung cho kênh trở thành trò thư giãn thú vị. 

Trước thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, công việc chính của hai nàng 9x đều khá bận rộn nên không nhiều thời gian để chăm chút nội dung cho kênh. Hiện tại, khi các đợt giãn cách xã hội kéo dài, lượng công việc của cả hai giảm dần, việc quay clip với các vật dụng xinh xắn giúp Thanh và Ly không bị buồn chán và mau tiến tới mục tiêu kiếm tiền.

Chiếc nồi hấp có giá gần 100.000 đồng, được thiết kế giống hàng thật và có thể nấu ăn.
Chiếc xửng hấp tí hon có giá gần 100.000 đồng, được thiết kế giống hệt hàng thật và chức năng nấu hệt như một chiếc xửng bình thường
Các nguyên liệu chuẩn bị cho quá trình nấu nướng được bày đẹp mắt. Tuy nhiên, khá khó cho người nấu với các dụng cụ
Nguyên liệu nấu nướng là thực phẩm tươi sống mua ngoài chợ và được bày đẹp mắt. Tuy nhiên, vì các vật dụng và nguyên liệu quá nhỏ nên đòi hỏi người chế biến phải rất khéo tay, cẩn trọng.
Mọi công đoạn nấu nướng phải được thực hiện nhẹ nhàng, tỉ mẫn tránh bị đổ, lệch.
Mọi công đoạn nấu nướng phải được thực hiện nhẹ nhàng, tỉ mẩn tránh bị đổ, nghiêng lệch, làm thức ăn sống, sượng hoặc cháy khét...
Chiếc nồi hấp
Chiếc xửng hấp khi nấu khá nóng nên phải di chuyển bằng dụng cụ riêng. Tuy bé xinh vậy thôi, nhưng thành phẩm món ăn vẫn rất tuyệt.  
Ngoài mua các dụng cụ dùng cho bếp và trang trí bối cảnh, hai cô nàng 9x tậu thêm các nhân vật để khung hình thêm sinh động.
Ngoài mua các dụng cụ dùng cho bếp và trang trí bối cảnh, hai cô nàng 9x tậu thêm các nhân vật để câu chuyện thêm sinh động. Tất cả đều phải nhỏ xinh và hài hoà với khung cảnh, vật dụng.
Đồ chơi
Phần đồ bếp để trang trí không gian nhà theo phong cách Nam bộ. Nhìn bộ bếp lò này bạn có nhớ quê hương và những ngày thơ ấu không?
Không gian ấm áp
Một gian bếp ấm cúng và sống động khiến khán giả trẻ em và người lớn mê mẩn. Ngoài nấu nướng, Mỹ Thanh và Ly Nguyễn sáng tác thêm các mẩu chuyện ngắn, lồng ghép vào các nhân vật để giúp nội dung đăng tải thú vị, gần gũi với các em nhỏ - đối tượng chính mà kênh hướng đến.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI