Hô biến góc nhà thành studio sống ảo mùa giãn cách

22/06/2021 - 06:08

PNO - Đợt giãn cách kéo dài, để không nhàm chán, chúng tôi biến những góc nhà quen thuộc thành studio "dã chiến", sống ảo lung linh mùa dịch.

Không giống đợt giãn cách đầu tiên vào tháng 4/2020, lần này, Sài Gòn trải qua đợt dịch căng thẳng hơn. Những con đường đông đúc, những hàng quán vỉa hè, những khu chợ nhỏ lao xao không kể đêm ngày giữa lòng thành phố... bây giờ im ắng đến nỗi lạ lẫm.

Người ta nói Sài Gòn đang "cảm một chút", mà "cảm" rồi sẽ khoẻ ngay thôi và việc của chúng ta là cẩn trọng, tự bảo vệ mình và những người xung quanh. Quan trọng hơn, ai trong chúng ta giai đoạn này cũng cần tự tạo cho mình niềm vui sống, lạc quan mỗi ngày. 

Sau khi thử qua nhiều cách để biến chuỗi ngày ở nhà đỡ chán từ trồng thêm cây xanh, tập làm bánh, thử nấu những món ăn cần sự kỳ công... đến nay, chúng tôi đã nâng cấp các thú vui tại gia lên một bậc với việc tự tạo studio tại nhà.

Nói đến studio, nếu bạn ngại vì không có máy ảnh chuyên nghiệp, không có đèn chuyên dụng thì yên tâm, chúng tôi có một số mẹo riêng mà mọi người có thể ứng dụng.

1
Để set up góc sống ảo giống thế này, bạn có thể tìm một góc trong nhà. Sau đó, bạn cần một treo quần áo bằng gỗ hay inox cũng được, để treo một miếng vải mỏng làm phông nền. Vì có sẵn đèn nên tôi không quan tâm đến thời gian chụp ảnh trong ngày, khi nào thích thì chụp. 
Ở
Để bức hình không quá trống trải, bạn nhớ tận dụng một số vật dụng trong nhà như giỏ tre, hộp đựng quà... Trên hình, tôi gom các vật dụng bằng chất liệu tre nứa đan có sẵn tại nhà. Ở "studio dã chiến" này, tôi chỉ tốn 15.000 đồng cho bó hoa trong giỏ. 
2
Nhà tôi có 2 phòng, đây là căn phòng lớn hơn. Cả 2 phòng luôn đón ánh sáng trời, không cần đèn. Tôi tiếp tục tận dụng khung phơi quần áo để treo tấm vải làm phông nền. Hộp gỗ và một chiếc giỏ tre đan nhà mình có sẵn vì tôi thích các món đồ được làm từ chất liệu này.
4
Nhà tôi có sẵn một "vườn" xương rồng nhỏ nên nếu cần trang trí cho khung hình thêm xinh xắn chỉ cần lấy một chậu tuỳ thích.
5
Vườn cây tuy bé nhưng đây là nơi để chúng tôi thư giãn khi phải ở nhà quá lâu. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, tôi cũng đã tách nhiều cây xương rồng lớn sang chậu nhỏ, việc mà trước kia vì bận rộn tôi chưa thực hiện.
7
Chỉ cần 2 chậu cây và bó hoa cúc trắng, các bạn có thể tận dụng bằng cách sắp xếp theo nhiều bố cục khác nhau.
Căn phòng còn lại là nơi chị gái mình may vá mỗi ngày. Đây không phải là công việc chính của chị, chỉ là sở thích nhưng trong thời điểm dịch bệnh, chị gái tận dụng thời gian để thực hiện một số mẫu đầm váy
Căn phòng còn lại là nơi chị gái tôi may vá mỗi ngày. Đây không phải là công việc chính của chị, chỉ là sở thích, nhưng trong thời điểm dịch bệnh buộc phải tạm dừng công việc chính, chị gái tận dụng thời gian để hoàn thiện một số mẫu đầm và váy yêu thích.
6
Đây là góc sống ảo sau khi di chuyển chiếc máy may của chị ở hình phía trên đi nơi khác. Căn phòng này sẽ đón nắng đẹp nhất từ khoảng 8g30 - 9g30 mỗi ngày nên nếu muốn chụp có nắng, chị em tôi phải chuẩn bị sớm. Vẫn là giỏ tre đan và hoa cúc trắng quen thuộc nhưng có thêm hoa hồng, tôi mua 70.000 đồng/chục.
7
Chị gái cũng là người mẫu của tôi tại gia. Điều đặc biệt là toàn bộ những trang phục xuất hiện trong bộ hình này đều do chị may trong những ngày ở nhà chống dịch.
8
Hình ảnh được thực hiện bằng máy ảnh, nhưng các bạn cũng có thể chụp bằng điện thoại. Để chất lượng ảnh tốt nhất, chiếc điện thoại bạn sử dụng nên có độ phân giải cao, cho ra những bức ảnh ưng ý nhất.
9
Nếu muốn đỡ tốn công cho phần hậu kỳ, trước khi chụp ảnh, bạn nên trang điểm giúp gương mặt tươi tắn hơn. Ngoài ra, để "sống ảo" thành công, bạn cũng nên biết chọn các góc mặt đẹp và nhờ người chung nhà chụp giùm thay vì chỉ selfie.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI