Rơi máy bay ở Costa Rica: 5 người trong một gia đình tử nạn ngày đầu năm mới

02/01/2018 - 12:22

PNO - Một gia đình 5 người ở khu ngoại ô Scarsdale thành phố New York, Mỹ, đã có mặt trên chiếc máy bay rơi và nổ chỉ ít phút sau khi cất cánh từ một bãi biển nghỉ dưỡng nổi tiếng ở Costa Rica hôm 1/1.

Toàn bộ 12 người trên máy bay thiệt mạng.

Mười công dân Mỹ và hai phi công người Costa Rica tử nạn khi chiếc máy bay Cessna 208B Grand Caravan của họ rơi xuống một vùng núi núi bên ngoài thị trấn nghỉ dưỡng Punta Islita, cách thủ đô San Jose 230km về phía tây.

Roi may bay o Costa Rica: 5 nguoi trong mot gia dinh tu nan ngay dau nam moi
Chiếc máy bay Cessna 208B Grand Caravan rơi xuống một vùng núi núi bên ngoài thị trấn nghỉ dưỡng Punta Islita - Ảnh: Reuters

Nhân viên pháp y đã thu nhặt các thi thể bị thiêu cháy nặng nề từ địa điểm máy bay rơi và đưa về San Jose hôm thứ Hai, nơi thành viên gia đình và bạn bè của các phi công Costa Rica tụ tập bên ngoài nhà xác.

Cảnh sát địa phương cho biết công tác khám nghiệm tử thi bắt đầu vào thứ Ba, sau đó các thi thể sẽ được trao lại cho gia đình các nạn nhân.

"Do tình trạng của các thi thể nên cần thời gian để nhận diện, và chúng ta tiếp tục phải chờ đợi”, Bộ trưởng An ninh Costa Rica, ông Gustavo Mata, nói với hãng tin Reuters hôm 1/1.

Trong số những người chết có gia đình Steinberg, bao gồm hai vợ chồng và ba con trai của họ.

Bà Tamara Steinberg Jacobsen, cô ruột của nạn nhân đăng lên Facebook những bức ảnh gia đình và cảm ơn mọi người đã chia buồn. Bà viết: “Chúng tôi hoàn toàn sốc và bất ngờ khi nghe tin vụ tai nạn”.

Roi may bay o Costa Rica: 5 nguoi trong mot gia dinh tu nan ngay dau nam moi
Chiếc máy bay rơi và bốc cháy trong vùng núi Punta Islita, tỉnh Guanacaste, Costa Rica ngày 31/12/2017 – Ảnh: Reuters

Bà cũng yêu cầu mọi người dành cho gia đình sự riêng tư.

Thầy đạo Do thái giáo Jonathan Blake thuộc Đền Cải cách Westchester đã nhận diện các nạn nhân trong gia đình từ New York, bao gồm Bruce và Irene Steinberg, các con trai William, Zachary và Matthew.

Ông Blake nói trên Facebook rằng "thảm kịch này là một đòn giáng vào cộng đồng của chúng tôi”. Ông cho biết gia đình nạn nhân vốn là tín đồ của ngôi đền từ năm 2001 và hoạt động tích cực trong các tổ chức từ thiện.

Nature Air, công ty Costa Rica điều hành chuyến bay, đã nhận diện 5 người trong gia đình Steinberg và 5 hành khách khác cùng đi: Thibault Astruc, Amanda Geissler, Charles Palmer, Leslie Weiss và Sherry Wuu.

Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận tất cả 10 hành khách trên máy bay đều là công dân Hoa Kỳ. Họ thiệt mạng cùng 2 phi công Costa Rica Juan Manuel Retana và Emma Ramos.

Các quan chức hàng không dân dụng Costa Rica hôm Chủ nhật lưu ý rằng có những cơn gió mạnh trong khu vực, nhưng họ cũng cho biết đến nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân rơi máy bay. Một chiếc máy bay khác cất cánh sớm hơn 20 phút và đã bay đến San Jose an toàn.

Thị trấn Punta Islita, nằm trên bờ biển Thái Bình Dương của Costa Rica, là một trong những điểm thu hút khách du lịch Bắc Mỹ và châu Âu, do nơi đây có các bãi biển nguyên sơ và cảnh quan xanh tươi.

Thiện Đạo (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI