Quán quân các chương trình: Sau 'một bước thành sao' là cái kết… chật vật

24/08/2017 - 06:44

PNO - Trở thành quán quân của các cuộc thi trên truyền hình nhưng không lâu sau, tên tuổi của những ngôi sao vụt sáng trở nên mờ nhạt dần. Họ lại chật vật tìm kiếm cơ hội tiếp cận khán giả.

Sau khi bước ra từ các cuộc thi, gameshow trên truyền hình, nhiều Quán quân tận dụng được sự yêu thích đang còn của khán giả để “thừa thắng xông lên”, thì một số khác chìm dần. Trong số họ, nhiều người chọn cách trở lại cuộc sống thường nhật, nhiều người khác còn chật vật tìm cách tiếp cận khán giả.  

Minh Chuyên – quán quân SMĐH 2010

Cách đây vài ngày Minh Chuyên ra mắt sản phẩm âm nhạc mới đánh dấu sự trở lại với khán giả. Nhưng đó là cách nói giảm, nói tránh cho sự mờ nhạt của cô, vì ca khúc Tự được làm MV lần này đã ra mắt vào cuối năm 2016 trong album gồm 6 ca khúc ballad nhưng không được mọi người chú ý.

Quan quan cac chuong trinh: Sau 'mot buoc thanh sao' la cai ket… chat vat

Minh Chuyên ngày ấy - bây giờ

MV Tự được thực hiện khá đơn giản chỉ trong một không gian, Minh Chuyên ngồi và hát. Xem Tự, khán giả có thể liên tưởng đến MV Đâu chỉ riêng em của Mỹ Tâm. Tuy nhiên, nếu Đâu chỉ riêng em còn đổi góc máy, đổi cảnh quay thì Tự là một góc máy duy nhất từ đầu đến cuối khiến MV đơn điệu và nhàm chán. 

2 năm sau khi đăng quang khán giả bất ngờ với nhan sắc thay đổi của Minh Chuyên, phần mũi và cằm được chỉnh sửa thon gọn hơn trước. Đến tiếp 2 năm sau – 2014 khi Minh Chuyên ra mắt album Khi nào anh thuộc về em, gồm 11 ca khúc, khán giả lại được một phen há hốc mồm khi nữ ca sĩ lại thay đổi diện mạo một lần nữa. Nhưng, ngoài hình có phần xinh lên này cũng không khiến sự nghiệp của cô tiến triển hơn. Nhiều khán giả nhận xét Minh Chuyên có tài nhưng không có duyên nổi tiếng.

Nguyễn Đình Thanh Tâm – Quán quân SMĐH 2012

Thời điểm đăng quang khi còn là sinh viên của Trường ĐH Kiến Trúc, Thanh Tâm được xem là “bản sao” của ca sĩ Tùng Dương từ cá tính âm nhạc, phong cách trình diễn đến trang phục trên sân khấu. Thanh Tâm khi đó khá khó khăn để thoát khỏi lời nhận định là bản sao của người khác. Tuy nhiên, khi đang loay hoay tìm hướng đi riêng, Thanh Tâm bị dư luận liên tục chê bai về ngoại hình.

Quan quan cac chuong trinh: Sau 'mot buoc thanh sao' la cai ket… chat vat

Thanh Tâm thay đổi dần ngoại hình sau khi đăng quang

Trước áp lực bị chê xấu, “gỗ tốt” mà “nước sơn” không tốt, năm 2014 Thanh Tâm quyết định nhờ phẫu thuật thẩm mỹ để tự tin hơn. Thời điểm đó, Thanh Tâm không tham gia bất kỳ chương trình âm nhạc nào, về sau khi phẫu thuật xong, anh cũng hạn chế xuất hiện, chỉ nơi nào cảm thấy phù hợp với dòng nhạc mình chọn, Thanh Tâm mới hát. Còn bây giờ, Thanh Tâm dường như chuyên tâm vào công việc kiến trúc sư của mình hơn.

Hà Minh Tiến – Quán quân SMĐH 2014

Là mùa cuối cùng trong chặng đường 10 năm lên sóng, những tưởng Hà Minh Tiến là cái kết đẹp cho SMĐH nhưng thời điểm đó, khi Thần tượng Âm nhạc, Giọng hát Việt xuất hiện với format hấp dẫn hơn, việc cạnh tranh của quán quân SMĐH khá chật vật và hầu như khán giả không biết tới.

Quan quan cac chuong trinh: Sau 'mot buoc thanh sao' la cai ket… chat vat

Hà Minh Tiến trong đêm chung kết Sao Mai điểm hẹn

Từ thời điểm SMĐH 2014 tới nay, Hà Minh Tiến tham gia thêm cuộc thi Tài năng Âm nhạc Online cuối 2016 và giành giải nhất. Khi tham dự cuộc thi này, Minh Tiến trình bày ca khúc Nếu mai rời xa. Đây là một trong những lần xuất hiện hiếm hoi của Minh Tiến từ sau thời điểm đăng quang. Cho đến nay, ngoài một vài video quay tại các quán cà phê acoustic, Minh Tiến không tham dự ở sự kiện âm nhạc lớn nào, cũng như chưa ra mắt sản phẩm âm nhạc cá nhân.

Yasuy – Quán quân Vietnam Idol 2012

Mỗi khi nhắc tới gương mặt quán quân của các cuộc thi ca hát bỗng dưng mất hút, khán giả không quên được Yasuy – quán quân Vietnam Idol 2012, một trong những trường hợp gây tranh cãi vì nhiều người cho rằng “nhờ” hoàn cảnh gia đình nên Yasuy mới được khán giả bầu chọn.

Quan quan cac chuong trinh: Sau 'mot buoc thanh sao' la cai ket… chat vat

Khi tham gia chương trình, Yasuy nhận được sự yêu thích lớn từ khán giả

Sau khi đăng quang được một thời gian, được nhận học bổng tại Trường ĐH Văn hoá – Nghệ thuật Quân đội để cải thiện giọng hát đang 100% bản năng thì không bao lâu Yasuy mất hút hẳn từ sự cố có con với người hâm mộ. Cho đến nay, không còn bất cứ hoạt động gì của Yasuy được nhắc đến.

Nhật Thuỷ - Quán quân Vietnam Idol 2014

Nhật Thuỷ đăng quang khi đang là sinh viên của Trường ĐH Văn hoá – Nghệ thuật Quân đội, được đào tạo bài bản nên chiến thắng của Nhật Thuỷ trước Minh Thuỳ - thí sinh chưa qua trường lớp đào tạo cũng là điều dễ hiểu. Khi xem đêm chung kết, nhiều khán giả lo lắng sẽ có một Yasuy thứ 2 là Minh Thuỳ đăng quang nhưng may thay điều đó không xảy ra.

Quan quan cac chuong trinh: Sau 'mot buoc thanh sao' la cai ket… chat vat

Nhật Thuỷ là quán quân được đào tạo bài bản trước khi tham gia cuộc thi Vietnam Idol

Nhật Thuỷ sau khi đăng quang trở lại trường học, thỉnh thoảng tham gia một vài chương trình trên truyền hình. Cô từng chia sẻ định hướng về con đường âm nhạc của mình sẽ an toàn và giữ hình ảnh “sạch sẽ” nên không phù hợp với xu hướng nhạc thị trường hiện tại.

Được sự hỗ trợ của ca sĩ Mỹ Linh nhưng cho đến nay cô ca sĩ 26 tuổi chưa có sản phẩm âm nhạc nào riêng của mình ghi được dấu ấn trong lòng khán giả. Mặc dù tham gia gameshow Gương mặt thân quen 2015 nhưng sau đó, Nhật Thuỷ vẫn không được nhiều người biết đến. Cô chật vật với lựa chọn con đường đi riêng cho mình.

Vũ Thảo My – Quán quân The Voice 2013

Vũ Thảo My - Thí sinh đội Đàm Vĩnh Hưng giành chiến thắng ở Giọng hát Việt 2013 khi mới 16 tuổi. Sau đó, Thảo My quyết định về quê Nam Định học xong cấp 3 rồi mới tính chuyện theo đuổi con đường nghệ thuật. Suốt 4 năm hoàn thành việc học, năm 2015 Thảo My cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc mang tên Buông, kết hợp với rapper Kimmese được nhiều bạn trẻ yêu thích nhưng sau đó lại là "im thin thít và lặn mất tăm".

Quan quan cac chuong trinh: Sau 'mot buoc thanh sao' la cai ket… chat vat

Vũ Thảo My trong diện mạo mới khi quay lại với âm nhạc

Cách đây 2 tháng, Thảo My cho ra mắt Call you an angle với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Phương Uyên nhưng không thu hút được sự chú ý của khán giả. Sau một loạt các Quán quân xuất hiện, dường như khán giả đã quên Thảo My - Quán quân Giọng hát Việt cách đây 4 - năm vì sự vắng bóng trên các sân khấu ca nhạc. Hiện tại, cô đang “lột xác” về hình ảnh bên ngoài cũng như phong cách âm nhạc để tiếp cận với khán giả.

Minh Như – Quán quân Nhân tố bí ẩn 2016

Sau Giang Hồng Ngọc – Quán quân Nhân tố bí ẩn mùa 1, Minh Như giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi này ở mùa 2. Nhưng khác đàn chị tất bật chạy show và ra mắt các sản phẩm âm nhạc, Minh Như im hơi lặng tiếng từ sau khi kết thúc chương trình.

Quan quan cac chuong trinh: Sau 'mot buoc thanh sao' la cai ket… chat vat

Minh Như là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong X Factor mùa 2

Được biết hiện tại, Minh Như đang theo học tại Trường ĐH Văn hoá – Nghệ thuật Quân đội, nơi huấn luyện viên Hồ Quỳnh Hương đang giảng dạy. Mặc dù mới tròn 1 năm sau khi đăng quang, còn quá sớm để khẳng định Minh Như mất hút sau chương trình nhưng ngoài những clip up trên youtube cá nhân, cô cũng chưa có dự án nào ra mắt khán giả.

Quan quan cac chuong trinh: Sau 'mot buoc thanh sao' la cai ket… chat vat
Khi mới trở thành quán quân, Minh Như thỉnh thoảng xuất hiện trong các sự kiện

Thể hiện nổi bật ở một cuộc thi rồi mất hút hay phải chật vật để khẳng định mình là điều thấy rõ ở các Quán quân trong thời điểm nhiều chương trình âm nhạc xuất hiện cùng lúc và khán giả có quá nhiều sự lựa chọn để xem.

Danh hiệu Quán quân của một chương trình là bước đệm tốt cho các thí sinh nhưng đằng sau sự công nhận nhất thời đó là một câu chuyện dài nếu muốn khẳng định được vị trí trong lòng khán giả.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI