Quán cà phê dành riêng cho người viết lách chạy deadline

01/05/2022 - 05:34

PNO - Quy tắc của quán là người viết không được phép kết thúc phiên làm việc cho đến khi đạt được mục tiêu đã đưa ra hoặc cho đến khi… quán đóng cửa.

 

Quán cà phê độc đáo giúp những người làm nghề viết lách có động lực hoàn thành bản thảo - ẢNH: ODD
Quán cà phê độc đáo giúp những người làm nghề viết lách có động lực hoàn thành bản thảo - Ảnh: ODD

Nhật Bản không còn xa lạ với những quán cà phê độc đáo, đôi khi khơi cảm hứng cho các xu hướng trên toàn thế giới, chẳng hạn như quán cà phê mèo, quán cà phê cú, quán cà phê bò sát… Trên thực tế, Nhật Bản đã đưa ra rất nhiều mô hình quán cà phê hấp dẫn và vẫn tiếp tục đưa ra những ý tưởng mới. Ví dụ mới nhất là quán cà phê Viết bản thảo ở khu Koenji ở Tokyo, một địa điểm chỉ chào đón những nhà văn đang vật lộn để hoàn thành bản thảo đúng thời thời hạn.

“Quán cà phê Viết bản thảo chỉ dành cho những người chuyên làm nghề viết lách đang trong giai đoạn chạy nước rút để hoàn thành bản thảo. Hy vọng tất cả khách hàng của tôi sẽ có được một không gian yên ắng để tập trung và một bầu không khí nước rút để hoàn thành công việc đúng tiến độ” - Takuya Kawai, chủ quán, đăng trên Twitter.

Quán cà phê mới mở cách đây vài ngày, tính phí theo thời gian sử dụng (150 yên hoặc 1,32 USD/30 phút) và được trang bị cổng USB, giá đỡ máy tính, wifi miễn phí. 

Khách hàng của quán đa phần là nhà văn, biên dịch, người viết quảng cáo… Khi đến, khách quen phải kê khai với tiếp tân số lượng trang giấy họ dự định viết và thời hạn hoàn thành. Cứ mỗi giờ, nhân viên của quán sẽ đến để kiểm tra tiến độ thực hiện bản thảo của khách và áp dụng một mức áp lực đã định trước để đảm bảo mọi việc diễn ra thuận lợi.

Tuy nhiên, quy tắc khó khăn nhất của quán là người viết không được phép kết thúc phiên làm việc cho đến khi đạt được mục tiêu đã đưa ra hoặc cho đến khi… quán đóng cửa. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI