Quá tài giỏi, Ivanka khiến mẹ kế trở thành đệ nhất phu nhân "thừa thãi" nhất lịch sử Mỹ

05/12/2016 - 06:28

PNO - Có vẻ như chính sự thông minh, tài giỏi quá xuất chúng của Ivanka đã làm cho hình ảnh của mẹ kế mình trở nên lu mờ và khiến cho bà trở thành đệ nhất phu nhân "thừa thãi" nhất lịch sử nước Mỹ.

Ivanka Trump sắp sửa trở thành ái nữ tổng thống có nhiều ảnh hưởng nhất kể từ thời của Alice Roosevelt Longworth, nhà văn kiêm nhà hoạt động xã hội nổi tiếng và cũng là con gái đầu lòng của cố Tổng Thống Theodore Roosevelt.

Nhưng theo báo New York Times, liệu cô Ivanka có sẽ làm như bà Alice mà không bị ảnh hưởng tai hại đến thương hiệu của mình?

Không lâu sau ngày bầu cử 8 tháng Mười Một, khi bà Nancy Pelosi, lãnh tụ khối thiểu số tại Hạ Viện, gọi cho cha cô là tổng thống tân cử Donald Trump, họ nói chuyện về chính sách đối nội và hạ tầng cơ sở.

Qua tai gioi, Ivanka khien me ke tro thanh de nhat phu nhan
Ivanka quá giỏi giang khiến mẹ kế trở thành đệ nhất phu nhân "thừa thãi" nhất lịch sử Mỹ

Tuy nhiên, khi bà Pelosi nêu chủ đề đặc biệt về những vấn đề liên quan đến phụ nữ thì ông Trump bỗng có cử chỉ bất thường. Ông trao điện thoại cho một người khác hiện diện trong phòng, cô con gái 35 tuổi Ivanka của ông.

Vào cùng thời gian đó, bà Sheryl Sandberg, giám đốc điều hành của Facebook và cũng là tác giả cuốn sách bán chạy nhất “Lean In” nói về sự tăng sức mạnh cho phụ nữ, liên lạc với cô Ivanka, hy vọng có thể bắt đầu điều mà phụ tá của đôi bên gọi là “một cuộc hội thoại”.

Bà Anne-Marie Slaughter, cựu cố vấn chính sách của bà Hilary Clinton tại Bộ Ngoại giao và cũng là tác giả cuốn “Unfinished Business: Women Men Work Family” từng gặp cô Ivanka cách đây một năm tại hội nghị “Most Powerful Women Summit” do tạp chí Fortune tổ chức.

Một tuần sau ngày bầu cử, bà Slaughter gửi tin nhắn đến cô Ivanka nói rằng hy vọng được gặp cô sau khi cha cô vào Tòa Bạch Ốc.

Một tháng rưỡi trước khi ông Trump làm lễ tuyên thệ nhậm chức tổng thống, cô Ivanka và chồng là Jared Kushner, 35 tuổi, trong số những cố vấn chủ chốt của tổng thống tân cử, cô Ivanka tỏ ra là ái nữ tổng thống có nhiều ảnh hưởng nhất kể từ thời bà Alice Roosevelt Longworth.

Họ cùng tham dự các buổi họp với nhiều cố vấn chính trị, người kiêm chức vụ, lãnh đạo thế giới, kể cả các nhà phát triển địa ốc.

Ngay tài tử giải Oscar nổi tiếng Leonardo DiCaprio gần đây cũng tìm gặp cô Ivanka và trao cho cô bộ tài liệu về thay đổi khí hậu của anh, nhan đề “Before the Flood”.

Nhưng chủ trương của cô Ivanka còn lớn hơn thế nữa. Cô đang tập trung vào nỗi thắc mắc, rằng chiếc ghế tổng thống của cha cô có thể ảnh hưởng thế nào đến “Ivanka Trump” thương hiệu mà cô dày công xây dựng cả thập niên qua, liệu có lợi ích nào hay không.

Trong chương trình truyền hình “60 Minutes” phát hồi tháng vừa rồi, cô Ivanka nói rằng khi cha cô trở thành tổng thống thì cô sẽ chỉ là một “ái nữ” của ông mà thôi, và lợi dụng cái “hào quang” đó để vận động cho giới phụ nữ lao động. Tuy nhiên không ít nhân vật tiếng tăm tỏ ra hoài nghi về điều khẳng định của cô.

Bà Faye Wattleton, cựu chủ tịch tổ chức Planned Parenthood, nói: “Thật dễ khi nói đến chuyện tự lực khi quí vị từ lúc mới sinh ra đã được hưởng ngay sự săn sóc y tế tốt nhất thế giới. Nhưng không phải dễ một khi quí vị không kiếm đủ lương tiền trong khi còn phải lo cho con cái. Chúng tôi chưa nghe quí vị nói đến vấn đề sinh tồn trong tình huống khó khăn như vậy”.

Chuyện cô con gái uy lực của ông Trump đã không còn xa lạ gì đối với người dân Mỹ bởi ngay sau khi đắc cử, thay vì cho đệ nhất phu nhân Melania tham dự những cuộc gặp mặt, điện đàm với những nhà cầm quyền của các quốc gia thì ông luôn chọn cô con gái tài giỏi của mình.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có cuộc gặp dài 90 phút tại Tháp Trump, Manhattan, New York, ngày 17/11. Đây là cuộc trao đổi trực tiếp đầu tiên của ông Trump với một lãnh đạo nước ngoài kể từ khi đắc cử.

Hình ảnh do phía chính phủ Nhật Bản công bố cho thấy Ivanka Trump, con gái Trump, cùng chồng, Jared Kushner, cũng có mặt trong cuộc gặp. Hai vợ chồng Ivanka còn đứng trao đổi với Thủ tướng Abe, theo AFP. Ivanka và Kusher, đều 35 tuổi, là các cố vấn quan trọng cho Trump, đắc cử tổng thống sau chiến thắng trước đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton ngày 8/11.

Sự hiện diện của Ivanka thu hút chú ý từ phía Nhật Bản, đặc biệt là khi tờ Tokyo Sports hôm 12/11 đăng tin Trump dự định bổ nhiệm con gái làm đại sứ Mỹ tại Tokyo.

"Có một thành viên gia đình dự cuộc gặp đầu tiên giữa hai lãnh đạo, dù không phải chính thức, là điều bất thường", Yoshinobu Yamamoto, giáo sư tại Đại học tỉnh Niigata, nói. "Điều đó cho thấy cô ấy sẽ có vai trò quan trọng trong chính quyền Trump. Ivanka xuất hiện cũng không phải điều bất ngờ vì cô ấy đã tham gia chính trường".

Ngay sau đó ít lâu, Tổng thống Argentina Mauricio Macri cho biết con gái Ivanka của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã tham gia vào các cuộc điện đàm của cha mình.

"Trên điện thoại, tôi cũng đã trò chuyện với con gái của Trump. Tôi biết cô ấy (Ivanka) từ hồi cô gái ấy mới sinh ra", tổng thống Macri trả lời nhật báo Asashi Shimbun của Nhật Bản hôm 21/11.

Trước đó, trong suốt hơn một năm ròng rã tranh cử của ông Donald Trump, mọi người cũng đã quá quen với việc Ivanka là hình ảnh đại diện cho cha mình thay cho mẹ kế Melania. Cô luôn có mặt trong các cuộc vận động tranh cử của cha mình dù là ở những vùng xa xôi nhất kể cả ngay cả khi cô đang mang bầu.

Thời gian này phía ông Trump cũng cho hay rằng bà Melania và cậu con trai út Barron tạm thời sẽ chưa chuyển vào Nhà Trắng luôn thay vào đó, hai cô con gái Tiffany và Ivanka sẽ thay thế đệ nhất phu nhân cùng ông Trump quản lý tòa Bạch Ốc.

Có vẻ như chính sự thông minh, tài giỏi quá xuất chúng của Ivanka đã làm cho hình ảnh của mẹ kế mình trở nên lu mờ và khiến cho bà trở thành đệ nhất phu nhân "thừa thãi" nhất lịch sử nước Mỹ.

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI