Q.7, Hóc Môn: Hơn 11.000 liều vắc xin Sinopharm đã được đăng ký, tiêm; Q.7 xin thêm 20.000 liều

13/08/2021 - 17:12

PNO - Ngày 13/8, nhiều quận huyện tại TPHCM triển khai tiêm vắc xin Vero Cell (Sinopharm - Trung Quốc) cho người dân.

 

Vắc xin Vero Cell đã được Tổ chức Y tế thế giới phê duyệt nằm trong danh sách vắc xin sử dụng khẩn cấp để phòng, chống dịch COVID-19
Vắc xin Vero Cell đã được Tổ chức Y tế thế giới phê duyệt nằm trong danh sách vắc xin sử dụng khẩn cấp để phòng, chống dịch COVID-19

Bí thư Quận ủy quận 7 Võ Khắc Thái cho biết, tính đến hiện tại, quận 7 đã có hơn 6.000 người đăng ký tiêm vắc xin Vero Cell. Quận 7 cũng đã gửi công văn đến Sở Y tế TPHCM đề xuất bổ sung gấp 20.000 liều để triển khai tiêm cho người dân, nhằm đảm bảo công tác tiêm phủ vắc xin trên địa bàn quận.

Ở các phường, lực lượng tiêm chủng vẫn đang tiếp tục thông tin đến người dân về hiệu quả, độ an toàn của vắc xinVero Cell, đồng thời lập danh sách những người đăng ký tiêm nhằm thống kê, bố trí các điểm tiêm.

Tính đến hết ngày 12/8, quận 7 đã có 224.721 người, đạt 62,4% trên địa bàn.

 

Người dân huyện Củ Chi tiêm vắc xin Vero Cell - Ảnh: Thúy An
Người dân huyện Củ Chi tiêm vắc xin Vero Cell - Ảnh: Thúy An
 

Tại huyện Hóc Môn, trong buổi sáng 13/8 đã tiêm gần hết 5.000 liều vắc xin Vero Cell được phân bổ.

Huyện Hóc Môn đã sớm thông tin cho người dân sự cần thiết của việc tiêm vắc xin nhằm tạo lá chắn bảo vệ bản thân và “vắc xin tốt nhất chính là vắc xin được tiêm sớm nhất”.

Đồng thời làm rõ những hiểu lầm, lo ngại của người dân về nguồn gốc, chất lượng vắc xin cũng giúp người dân có cơ sở quyết định và an tâm tiêm vắc xin trên tinh thần tự nguyện.

Từ trưa 13/8, nhiều công dân Hóc Môn sau khi tiêm vắc xin Vero Cell cũng đã chia sẻ trên nhóm cộng đồng Tôi là dân Hóc Môn về công tác tiêm phòng, vận động người dân nhanh chóng đi tiêm vì vắc xin hiện đang khan hiếm, nếu lựa chọn chờ đợi sẽ mất rất nhiều thời gian.

Cũng có nhiều góp ý là địa phương cần thông báo trước cho người dân loại vắc xin sẽ tiêm để người dân lựa chọn và quyết định.

Lãnh đạo huyện Hóc Môn cho biết đã có khoảng 137.300/352.000 người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin (khoảng 39%). Trên cơ sở việc tiêm vắc xin diễn ra thuận lợi, huyện cũng xin cấp thêm vắc xin cho người dân.

Cùng ngày, huyện Củ Chi cũng triển khai tiêm vắc xin Vero Cell, người dân cũng tham gia tiêm vắc xin khá đông. Công tác tiêm ngừa diễn ra trật tự, an toàn.

Quận 7 triển khai cho người dân đăng ký tình nguyện tiêm vắc xin Vero Cell.
Quận 7 triển khai cho người dân đăng ký tình nguyện tiêm vắc xin Vero Cell

Những liều Vero Cell được tiêm chủng đợt này thuộc 5 triệu liều vắc xin Vero Cell đã được Viện Kiểm định chất lượng quốc gia và Sinh phẩm y tế kiểm định chất lượng, cấp giấy chứng nhận xuất xưởng vắc xin ngày 4/8/2021. Vero Cell đủ điều kiện để đưa ra sử dụng.

Vero Cell cũng là một trong những loại vắc xin đã được Tổ chức Y tế thế giới phê duyệt nằm trong danh sách vắc xin sử dụng khẩn cấp để phòng, chống dịch COVID-19, được nhiều nước trên thế giới đưa vào sử dụng trong tiêm chủng.

An Nguyên - Tam Bình

 

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu