360 chuyên gia nước ngoài xin được tiêm vắc xin của Trung Quốc

13/08/2021 - 16:21

PNO - Công ty TNHH Worldon đã gửi đến UBND TPHCM đề xuất hỗ trợ tiêm vắc xin của Trung Quốc cho lao động tại đây.

 

Công ty TNHH Worldon
Công ty TNHH Worldon

Công ty TNHH Worldon (thuộc Khu Công nghiệp Đông Nam, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi) đã gửi công văn đến UBND TPHCM và các sở ngành liên quan về việc xin được hỗ trợ tiêm vắc xin cho người lao động tại công ty.

Trong nội dung công văn, công ty nêu, để thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, Công ty TNHH Worldon đã sắp xếp cho 4.791 lao động Việt Nam và 360 lao động là chuyên gia nước ngoài tham gia sản xuất “3 tại chỗ”.

Trong hơn hai tuần thực hiện kế hoạch sản xuất “3 tại chỗ”, tình hình sản xuất tại công ty tạm thời ổn định. Đồng thời, các vấn đề phòng chống dịch COVID-19 tại Công ty TNHH Worldon được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh của Sở Y tế TPHCM và chính quyền địa phương.

Công ty cho biết, trong số lao động tham gia sản xuất “3 tại chỗ” được nêu trên, phần lớn các lao động người Việt Nam đã được tiêm vắc xin phòng ngừa COVID-19 mũi 1. Riêng 360 chuyên gia nước ngoài hiện tại vẫn chưa được sắp xếp tiêm vắc xin phòng ngừa COVID-19 do nhóm chuyên gia người Trung Quốc mong muốn được tiêm vắc xin có xuất xứ từ Trung Quốc.

Chính vì vậy, Công ty TNHH Worldon mong muốn UBND TPHCM xem xét để 360 lao động nước ngoài được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của Trung Quốc ngay tại Khu Công nghiệp Đông Nam, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi.

Mọi chi phí phát sinh trong quá trình đi lại của đơn vị y tế, Công ty cho biết sẽ chịu trách nhiệm chi trả. Công ty TNHH Worldon đảm bảo sẽ thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19 khi tổ chức sản xuất và trong suốt quá trình tham gia tiêm vắc xin.

An Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI