Phụ nữ thế giới mạnh dạn nói lên hy vọng trong năm 2021

05/03/2021 - 13:54

PNO - Cận kề ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, phụ nữ toàn cầu tiếp tục kêu gọi sự quan tâm đến quyền bình đẳng giới cũng như thúc đẩy quyền bầu cử của phái đẹp.

Ngày 8/3/2021 tới đây sẽ đánh dấu 111 năm kể từ ngày Quốc tế Phụ nữ đầu tiên được tổ chức. Lễ kỷ niệm năm nay xoay quanh chủ đề “Chọn để thách thức”.

Dưới đây là tiếng nói của phụ nữ trên khắp thế giới về những khó khăn mà họ phải đối mặt cùng những kỳ vọng trong năm 2021.

Lily Yan, sinh viên đại học năm 2 tại Myanmar

“Tôi muốn trường học hoạt động trở lại vào năm 2021, vì nó đã bị đóng cửa kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2020, nhưng bây giờ tôi không muốn học dưới chế độ quân sự này. Thoát khỏi chế độ độc tài quân sự là tất cả những gì chúng tôi mong muốn cho năm 2021”.

Momoko Nojo (22 tuổi), sinh viên Nhật Bản

“Tôi muốn năm 2021 là một năm mà chúng ta có thêm nhiều nữ lãnh đạo hơn, không chỉ trong Ban tổ chức Olympic Tokyo, mà còn trong các công ty, chính trị và các lĩnh vực khác nhau. Tôi mong muốn một xã hội, nơi mà tiếng nói của phụ nữ sẽ được coi trọng”.

Weinrieb Lily Sage, Giám đốc Funeral ở New York

“Hy vọng của tôi vào năm 2021, phụ nữ tiếp tục được tôn vinh, ghi nhớ và được bảo vệ quyền lợi… không chỉ phái đẹp, mà cả những người chuyển giới và phi giới tính”.

Phụ nữ thế giới mạnh dạn nói lên hy vọng trong năm 2021.
Phụ nữ thế giới mạnh dạn nói lên hy vọng trong năm 2021

Shi wen (36 tuổi), giáo viên thể hình ở Bắc Kinh

“Hy vọng của tôi cho năm 2021 là các thành viên trong gia đình đều khỏe mạnh và hãng phim do tôi điều hành có thể tồn tại qua thời kỳ dịch bệnh khó khăn. Tôi cũng cầu chúc cho các bạn nữ có thể vượt những thử thách trong cuộc sống cùng mọi điều tốt đẹp nhất!”

Phan Thị Hiền, kinh doanh hoa tại Hà Nội

“Tôi đã bán hoa được hơn 20 năm. Mong ước của tôi trong năm 2021 là thế giới có thể diệt trừ virus corona. Vào ngày 8/3 sắp tới, tôi mong tất cả phụ nữ đều nhận được những bông hoa tươi thắm nhất từ người yêu của mình”.

Rathiruba Selvaraju, bác sĩ ở Kuala Lumpur, Malaysia

“Tôi là một trong những điều phối viên cho chương trình tiêm chủng COVID-19. Mong muốn và hy vọng của tôi là tất cả những người phụ nữ trong năm 2021, đặc biệt là những người đang chiến đấu với đại dịch, sẽ trở nên mạnh mẽ và tiếp tục chiến đấu vì gia đình và đất nước. Bảo trọng”.

Frida Guerrera, nhà hoạt động nhân quyền tại Mexico

“Tôi là người bảo vệ phụ nữ, trẻ em gái và trẻ em trai ở Mexico, tôi ghi lại các vụ giết phụ nữ trên khắp đất nước. Vào ngày 8/3, tôi muốn công lý, sự bình đẳng cho phụ nữ và trên hết, hãy ngừng giết chúng tôi”.

Kim Yeon Hee (23 tuổi), kỹ sư phần mềm Hàn Quốc

“Vào năm 2021, chúng tôi hy vọng tội phạm mạng nhắm vào người nổi tiếng và phụ nữ, chẳng hạn như deepfake (video khiêu dâm) sẽ bị loại bỏ”.

Yogita Bhayana, điều hành chiến dịch PARI ở Delhi, Ấn Độ

“Tôi đang điều hành một chiến dịch mang tên PARI, chống lại nạn hiếp dâm ở Ấn Độ. Đất nước của chúng ta, đường phố của chúng ta phải an toàn hơn cho phụ nữ và trẻ em. Vào năm 2021, tôi mong không có trường hợp bạo lực tình dục nào được báo cáo và tất cả thủ phạm của các vụ trước đó đều bị trừng phạt”.

Marina Maiorano Delmas (35 tuổi), người mẫu ở Paris

“Vào năm 2021, điều tôi hy vọng đối với phụ nữ và dân tộc thiểu số là tiếng nói của họ sẽ được lắng nghe. Các hành vi bạo lực phụ nữ luôn bị xem nhẹ, tôi hy vọng điều đó sẽ thay đổi”.

Camille Anton, CEO của Robotic Activations ở Mianila, Philippines

“Hy vọng của tôi đối với phụ nữ trong năm nay là chúng ta phá bỏ nhiều rào cản hơn trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Chúng tôi khuyến khích thế hệ phụ nữ trẻ xem xét sự nghiệp trong ngành công nghiệp đã bị nam giới thống trị trong suốt thời gian dài này”.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI