Các cựu đệ nhất phu nhân làm gì trong ngày Quốc tế Phụ nữ?

09/03/2017 - 17:32

PNO - Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm thứ Tư kêu gọi các nhà lãnh đạo nữ kiên trì “sự phản kháng của mình”. Đây là lần thứ hai bà phát biểu trước công chúng trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Xuất hiện tại Lễ trao giải Lãnh đạo toàn cầu Vital Voices (VVGLA) lần thứ 16, một sự kiện để vinh danh và phát triển phụ nữ trong vai trò lãnh đạo, cựu ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ cho biết bà cảm thấy được khích lệ bởi sức mạnh lớn lao từ cơ sở, sau khi bà mất đi hy vọng trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

"Khi tất cả chúng ta không còn mang trên mặt mình dấu ấn của sự sợ hãi, thì kết quả không chỉ là hành động, mà còn là niềm đam mê", bà Clinton nói với những lãnh đạo nữ tham gia sự kiện VVGLA tại Washington D.C.

Cac cuu de nhat phu nhan lam gi trong ngay Quoc te Phu nu?
Cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton phát biểu tại sự kiện trao giải VVGLA cho các nhà lãnh đạo nữ tại Trung tâm John F. Kennedy ngày 8/3 - Ảnh: Politico/Getty Images

Bà Clinton, một người thuộc nhóm những phụ nữ làm tấm gương và những người đổi mới mang đến cảm giác “như trở về nhà”, đã kêu gọi những người tham gia tiếp tục thực hiện các bước đi hướng tới bình đẳng giới. Bà nói: "Đừng bao giờ đánh mất lòng lạc quan, tính kiên trì và sự phản kháng của mình” và nhấn mạnh “chúng ta có thể xây dựng tương lai mà chúng ta hình dung khi bắt đầu cuộc hành trình với Vital Voices hai thập kỷ trước, vì phụ nữ, vì các cô gái trên toàn thế giới và vì chúng ta ở đây”.

Cựu đệ nhất phu nhân cũng cho biết, khí hậu chính trị hiện nay báo hiệu sẽ có nhiều hơn tiếng nói của phụ nữ. "Tiếng nói của chúng ta luôn có ý nghĩa quan trọng, nhưng nó chưa bao giờ quan trọng hơn lúc này", bà nói. Ý kiến của bà Clinton nhấn mạnh phát biểu trước đó của bà trong bữa tiệc trưa, khi bà nói rằng bà hy vọng sẽ xuất hiện đại diện chính trị cho phụ nữ trong những năm tới.

Trong khi đó, cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama trong ngày Phụ nữ Quốc tế 8/3 đã mang lại sự sung sướng bất ngờ cho một nhóm học sinh tại một trường học ở thủ đô Washington.

Cac cuu de nhat phu nhan lam gi trong ngay Quoc te Phu nu?
Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama đến thăm trường trung học Cardozo Education Campus ở thủ đô Washington trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 - Ảnh: People

Bà Obama đã đăng lên mạng xã hội Snapchat về chuyến thăm của mình tới trường trung học mang tên Cardozo Education Campus. 

Các học sinh quá bất ngờ và hết sức vui mừng khi được bà Obama đến thăm. Bà chụp ảnh lưu niệm với các em và tham gia một cuộc thảo luận bàn tròn về giáo dục. Cựu đệ nhất phu nhân nói bà đã khiến một nhóm các nữ sinh ngạc nhiên khi nói về "tầm quan trọng của giáo dục trong cuộc sống và đối với bản thân tôi".Bà Obama đã đăng lên mạng xã hội Snapchat về chuyến thăm của mình tới trường trung học mang tên Cardozo Education Campus.

Sau chuyến thăm trường, bà Obama viết trên trang Twitter của mình rằng bà "rất ấn tượng bởi những cô gái phi thường", những người "đại diện cho vẻ đẹp và sự đa dạng của đất nước này".

TỐ QUYÊN (Theo Politico, AP, ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI