Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản dương tính với COVID-19

17/03/2020 - 22:27

PNO - Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản tiết lộ vào ngày 17/3 rằng ông có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Ông Kozo Tashima vừa trở về sau chuyến công tác kéo dài mười ngày, đến Belfast (Anh), Amsterdam (Hà Lan) và Mỹ, ông nói rằng "mọi người vẫn đang ôm và bắt tay nhau" vào thời điểm đó.

Tin tức được đưa ra trong bối cảnh những nghi ngờ ngày càng tăng về việc liệu Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 có thể diễn ra theo lịch hay không vì đại dịch đang gia tăng toàn cầu.

Ông Tashima nói trong một tuyên bố được ban hành thông qua Hiệp hội bóng đá Nhật Bản mà ông là người đứng đầu: “Hôm nay, kết quả xét nghiệm của tôi cho thấy kết quả dương tính với chủng coronavirus mới. Tôi bị sốt nhẹ. Các cuộc kiểm tra cho thấy một triệu chứng viêm phổi, nhưng tôi vẫn ổn. Tôi sẽ tập trung điều trị theo lời khuyên của bác sĩ”.

Kozo Tashima, một trong hai phó chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản, cho biết ông dương tính với COVID-19.
Kozo Tashima, một trong hai Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản, cho biết ông dương tính với COVID-19

Ông Tashima bắt đầu chuyến công tác từ ngày 28/2, đầu tiên đến Belfast để tham dự một cuộc họp của Hội đồng Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB).

Từ ngày 2/3, ông đến thăm Amsterdam nhân một cuộc họp của UEFA để thuyết trình về giá thầu của Nhật Bản đối với World Cup 2023 dành cho nữ. Vào ngày 3/3, ông tiếp tục tham dự một cuộc họp khác tại đây.

Ông nói: "Tại Amsterdam và châu Âu vào đầu tháng 3, mức độ lo lắng chống lại COVID-19 không giống như bây giờ. Mọi người vẫn ôm nhau, bắt tay và cúi người hôn má như một cách chào hỏi”.

Sau đó, ông đến Mỹ để theo dõi đội tuyển nữ Nhật Bản và vận động cho World Cup, trước khi trở về nhà vào ngày 8/3. Ông kể: “Ở Mỹ cũng vậy, cảm giác khủng hoảng về dịch bệnh không nghiêm trọng như bây giờ”.

Hiện quan chức này đang làm việc tại nhà để đề phòng lây nhiễm virus, nhưng cảnh báo ông đã đến tòa nhà hiệp hội nhiều lần vào tuần trước và tham dự các cuộc họp. Bệnh nhân bắt đầu cảm thấy ớn lạnh và bị sốt nhẹ từ Chủ nhật 15/3 nên đã đến một trung tâm y tế công cộng địa phương vào ngày hôm sau và nói với họ về lịch sử đi lại của mình.

Trong các cuộc họp mặt UEFA có sự góp mặt của những người đứng đầu nền bóng đá Thụy Sĩ và Serbia – vốn cũng đã dương tính với virus, nhưng ông Tashima nói thêm rằng ông không rõ mình nhiễm bệnh như thế nào. Kết quả xét nghiệm của ông chính thức được xác nhận vào ngày 17/3.

"Tôi đã chọn đối mặt với bệnh tật như rất nhiều người đang làm ở Nhật Bản và trên toàn thế giới", ông nói và hy vọng rằng quyết định của mình sẽ giúp xóa bỏ sự kỳ thị gắn liền với căn bệnh.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI