Phát ngôn viên của ông Putin mắc COVID-19

12/05/2020 - 21:17

PNO - Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov đã phải nhập viện vì nhiễm virus gây bệnh COVID-19.

Ông Peskov đã xác nhận thông tin trên với hãng tin Interfax hôm 12/5. “Tôi đã bị bệnh. Tôi đang được chữa trị”, ông nói.

Ông Peskov, năm nay 52 tuổi, đã làm phát ngôn viên cho ông Putin, hiện 67 tuổi, kể từ năm 2008, theo hãng tin AP.

Ông là quan chức thứ năm trong chính phủ Nga xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, ngoài Bộ trưởng Văn hóa Olga Lyubimova, Bộ trưởng Xây dựng Vladimir Yakushev và Thủ tướng Mikhail Mishustin, Phó chánh văn phòng đầu tiên của Tổng thống Putin - ông Sergei Kiriyenko - được cho là đã xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 hồi giữa tháng 4.

Ông Dmitry Peskov,. Ảnh: The Moscow Times
Ông Dmitry Peskov. Ảnh: The Moscow Times

Theo tờ The Moscow Times, hiện chưa rõ lần cuối ông Peskov trực tiếp gặp Tổng thống Putin là khi nào. Bản thân ông Peskov thì nói với hãng tin TASS rằng lần cuối ông có các cuộc tiếp xúc mặt đối mặt với ông Putin “cách đây hơn 1 tháng”.

Các nghi vấn tương tự về những cuộc tiếp xúc của ông Putin với những người dương tính với SARS-CoV-2 xuất hiện khi nhà lãnh đạo Nga đi thăm một bệnh viện điều trị COVID-19 ở thủ đô Moscow hồi cuối tháng 3 và bắt tay với bác sĩ trưởng của bệnh viện, người sau đó vài ngày được xác định nhiễm COVID-19.

Ông Putin bắt đầu làm việc từ xa tại tư dinh ở ngoại ô Moscow vào ngày 1/4 sau khi biết tin bác sĩ Denis Protsenko nhiễm bệnh.

Ông Putin và những người trong chính phủ Nga “đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết”, ông Peskov khi đó cho biết.

Thông tin về ông Peskov được đưa ra 1 ngày sau khi Tổng thống Putin tuyên bố Nga đã thành công trong việc kéo giảm ca nhiễm và nới lỏng một số biện pháp phong tỏa.

Vợ ông Peskov, bà Tatyana Navka hôm 12/5 cho biết bà cũng đã nhập viện vì nhiễm COVID-19, theo The Moscow Times.

Tính đến ngày 12/5, Nga đã ghi nhận 232.243 ca nhiễm và 2.116 ca tử vong vì COVID-19, theo trang thống kê Worldometer.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI