Pháp-Thụy Sỹ (2g00 ngày 21/6): Sắc thái mới!

20/06/2014 - 20:47

PNO - PNO - Cuối cùng Thụy Sỹ cũng đã cắt được danh hiệu “đội bóng đáng chán” bằng chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước Ecuador.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đó chính là trận đấu mà đội bóng nổi tiếng về công nghiệp đồng hồ tạo ra được số bàn thắng nhiều hơn cả 3 trận đấu mà họ tham dự ở Nam Phi 4 năm trước. Điều đó dẫu sao cũng không khiến người Thụy Sỹ quá buồn. Có mặt tại World Cup đã là điều đáng vui rồi, nói gì đến việc họ vào được vòng hai với 1 thắng, 1 hòa và 1 thua.

Phap-Thuy Sy (2g00 ngay 21/6): Sac thai moi!

Đội Thụy Sỹ trẻ trung của ông Hitzfeld ...

Phap-Thuy Sy (2g00 ngay 21/6): Sac thai moi!

...Hay đội Pháp bản lĩnh sẽ thắng?

Tuy nhiên, trong cả ba trận đấu đó, Thụy Sỹ chỉ ghi được 1 bàn thắng. Bốn năm trước, tại Germany 2006, trận đấu vòng 2 giữa Thụy Sỹ và Ukraine kết thúc với tỉ số 0-0 từng được xem là trận đấu “đáng chán” nhất, không chỉ ở giải này mà còn từ nhiều giải trước đó.

Bây giờ, có vẻ như mọi thứ đã khác. Một Thụy Sỹ tràn đầy khát vọng đã xuất hiện trên sân Estadio Nacional Mane Garrinchazil và cùng đó là lối chơi phản công hiệu quả.

Tất nhiên một trận thắng bằng cách lội người dòng chưa nói lên được gì, nhưng ít nhất bây giờ đội bóng do HLV lừng danh Ottmar Hitzfeld dẫn dắt không còn bị đeo biển hiệu “đội bóng đáng chán nhất” nữa.

HLV Hitzfeld từng khẳng định sẽ về hưu sau Brazil 2014, nhưng dù vào sâu đến đâu ở giải này, ông cũng sẽ tự hào rằng khi chia tay, mình đã để lại cho bóng đá Thụy Sỹ gia sản đáng quý. Đó là một lứa cầu thủ tràn đầy triển vọng.

Sau thất bại ở vòng loại Euro 2012, ông Hitzfeld quyết định tạo cơ hội thật sự cho các cầu thủ trẻ ở vòng loại World Cup 2014. Một cuộc “thay máu” toàn diện diễn ra bằng sự kiên trì của ông Hitzfeld. Các cầu thủ rất hào hứng trong việc đáp ứng yêu cầu của HLV người Đức từng rất thành công ở nhiều nước châu Âu.

Không còn đội hình già nua như 4 năm trước, đội Thụy Sỹ trẻ trung sẽ đối đầu với đội Pháp đầy bản lĩnh trong sự dẫn dắt của Didier Deschamps, người từng cùng đội Pháp đoạt chức VĐTG trong vai cầu thủ. Tất nhiên, đội Pháp được đánh giá cao hơn, nhưng bây giờ các học trò của ông Deschamps sẽ không thể dễ dàng “làm gỏi” đội bóng của ông Hitzfeld. Thậm chí, có thể ông Deschamps còn phải thận trọng trước những cầu thủ trẻ Thụy Sỹ thi đấu rất năng nổ trong trận thắng Ecuador.

Một đội Thụy Sỹ trẻ trung năng động, thi đấu trong khả năng chỉ đạo hết sức hiệu quả của ông Hitzfeld sẽ không có gì phải sợ Những chú gà trống Gaulois. Cả hai đội đều thắng trong trận đầu tiên của mình tại giải, nên trận đấu đầu này hoàn toàn không mang tính chất phải thắng bằng mọi giá. Một kết quả hòa là đủ hài lóng cho cả đôi bên, vậy thì tại sao lại phải làm căng với nhau?

THIỆN NGA
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI