Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

"Pháo đài gia đình": Về nhà thôi!

28/06/2022 - 08:30

PNO - Đừng so sánh gia đình mình với gia đình ai khác. Đừng dùng thước đo tiền bạc để quyết định việc gia đình mình ở mức nào. Đừng hờ hững, vô tâm với gia đình. Đừng chỉ coi việc xây dựng gia đình là chuyện của các thành viên còn lại.

Tôi yêu ba chữ “về nhà thôi” từ khi mình bắt đầu có gia đình. Yêu đến mức tôi đặt tên cho công ty nhà mình là: Công ty TNHH Về Nhà Thôi. Về nhà để bình yên, để nạp đầy năng lượng. Bão giông nắng nôi hay bụi bặm phố xá, có ai đó đang đợi mình ở ngôi nhà thân yêu thật tuyệt!

Thật tuyệt khi trong ta luôn có một lối về: Về nhà thôi, người thân đang chờ!
Thật tuyệt khi trong ta luôn có một lối về: Về nhà thôi, người thân đang chờ!

“Về nhà thôi” là về với gia đình, nơi bụi bặm khói xe nằm lại bên ngoài khung cửa, nơi chúng ta có thể thả lỏng bản thân, chìm đắm trong ngôi nhà của mình. Không giông bão nào quật đổ được một gia đình hạnh phúc. Chúng ta làm nên sự vững chãi của ngôi nhà bằng lòng tin và bằng yêu thương dành cho nhau. Gia đình vì thế trở thành pháo đài bất khả xâm phạm, trở thành thiên đường nghỉ dưỡng của ta. Gia đình là nơi ta “sạc pin” cho mình, nơi ta biết mình không cô độc giữa cuộc đời này.

Tôi vẫn nhắc nhở nhiều người trẻ hãy trân trọng gia đình. Ở đó có cha nghiêm khắc nhưng không khô khan. Đôi mắt âu lo của cha luôn dõi theo bạn. Ở đó có mẹ, tha thứ, bao dung cho bạn cả triệu lần mà lần thứ một triệu lẻ một vẫn tiếp tục tin tưởng vào bạn. Trái tim của mẹ luôn phủ đến từng bước đi của bạn. Nếu có cả ông bà thì còn tuyệt nữa. 

Tôi mong người làm cha làm mẹ hãy củng cố vai trò của gia đình. Để con cái tìm về mỗi khi lòng chúng xác xơ. Để những khi gặp bắt nạt học đường hay những áp lực học hành, chúng đều vượt qua được khi nghĩ về gia đình. Là cha, đừng chỉ dạy con bằng sự nghiêm khắc hay sức mạnh đàn ông, hãy cho con thấy bố cứng như thép để con dựa vào.

Là mẹ, đừng chỉ biết rầy la con, buồn bã thất vọng về con mình, hãy cho con thấy trái tim của mẹ. Là gia đình, nơi con được lắng nghe, nơi ghi nhận những sự trưởng thành của con, nơi giúp con bật cao hơn, bước xa hơn bằng khích lệ của cha mẹ. 

Gia đình là một pháo đài, nơi các thành viên được bảo vệ an toàn, được nghỉ ngơi, dưỡng sức
Gia đình là một pháo đài, nơi các thành viên được bảo vệ an toàn, được nghỉ ngơi, dưỡng sức

 

Gia đình. Tôi hằng tin đó là nơi không chỉ để háo hức trở về mà còn là nơi để các thành viên bước đi với sự hồ hởi.

Của trái tim đầy ắp năng lượng được sạc đầy. Của lòng tin được bơm căng bởi những niềm tin chúng ta dành cho nhau. Rồi gia đình cũng trở thành tài sản, vốn liếng không bao giờ cạn của mỗi thành viên trong gia đình đó. 

Về nhà thôi, gia đình là gốc rễ của cây đời ta đang lớn mỗi ngày. Cái gốc đó được tưới tắm bởi yêu thương, trân trọng và thiết tha chúng ta dành cho nhau mỗi ngày, mỗi giờ. Để khi về nhà được ăn bát cơm nhà mẹ nấu, được uống ly nước mát cha pha, được lẫn vào trong tiếng cười con trẻ, được dựa cậy vào nhau, được thổi bùng lên ngọn lửa khát vọng.

Đừng hỏi tôi làm sao để có được một gia đình như vậy? Bởi không ai có thể giúp bạn tạo ra một gia đình nếu như bạn chỉ ngồi đó mà đợi. Là bạn, là chính bạn hãy bắt đầu bằng sự thiết tha với gia đình mình. Bằng sự chăm chút của bạn dành cho gia đình.

Đừng so sánh gia đình mình với gia đình ai khác. Đừng dùng thước đo tiền bạc để quyết định việc gia đình mình ở mức nào. Đừng hờ hững, vô tâm với gia đình. Đừng chỉ coi việc xây dựng gia đình là chuyện của các thành viên còn lại. 

Gia đình hạnh phúc là nơi người vợ được quan tâm, người chồng được ghi nhận và những đứa con được lắng nghe.

Xin nhớ dùm cho! 

Hoàng Anh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI